Hướng dẫn nâng cấp Ram cho máy tính để bàn.

Hướng dẫn - Thủ thuật , Dịch vụ máy tính 4 năm trước, lúc 14:30 1918 lượt xem
Mục lục bài viết

    Trong những năm qua, hệ điều hành như Windows, các phần mềm như Photoshop và bây giờ ngay cả các trình duyệt web như Chrome đều đã tạo dựng được danh tiếng của mình nhớ độ ngốn Ram khủng của mình. Vì vậy việc nâng cấp máy tính là rất cần thiết. Một trong những phần cứng dễ dàng nâng cấp nhất có thể làm để tăng cường  sức mạnh máy tính của bạn đó là chính là RamTrong những năm qua, hệ điều hành như Windows, các phần mềm như Photoshop và bây giờ ngay cả các trình duyệt web như Chrome đều đã tạo dựng được danh tiếng của mình nhớ độ ngốn Ram khủng của mình. Vì vậy việc nâng cấp máy tính là rất cần thiết. Một trong những phần cứng dễ dàng nâng cấp nhất có thể làm để tăng cường  sức mạnh máy tính của bạn đó là chính là Ram

    Nếu máy tính của bạn có cảm giác xử lí chậm hay thường xuyên bị lỗi khi chạy các tác vụ nặng thì chúng ta nên xem xét nâng cấp RAM. 4Gb có thể đáp ứng việc mở nhiều tab trong Chrome, 8Gb sẽ chạy được thêm cả chương trình như Photoshop, còn 16Gb bạn có thể mở thoải mãi mà không cần phải nghĩ ngợi khi đang tập trung vào công việc. Tất nhiên 16Gb luôn là lựa chọn tốt nhất khi nâng cấp RAM nhưng nhược điểm là tăng chi phí đầu tư.

    Điều cần lưu ý khi mua RAM

    Có nhiều loại Ram, chúng khác nhau về chủng loại cũng như dung lượng bộ nhớ. Hầu hết các máy tính hiện nay đều sử dung RAM DDR3, nhưng các hệ thống cũ có cả loại DDR2 hoặc thậm chí là DDR. Một bộ phận nhỏ các máy tính cao cấp hiện nay sử dụng bộ nhớ DDR4 và nó sẽ là tiêu chuẩn của tương lai. Nhưng hiện nay, DDR3 vẫn là ông vua RAM.

    Trong số các bài thử nghiệm về băng thông bộ nhớ trong suốt thập kỉ qua, điều duy nhất những thử nghiệm này đã liên tục chỉ ra rằng việc nếu chúng ta cố gắng chạy đua, cố gắng mua những loại ram có tốc độ xử lí cao nhất thì đều không mang lại hiệu quả nhiều, tốc độ chỉ cải thiện được chút ít. Mọi người thay vì mua những loại ram bus 2666MHz và 2400MHz hào nhoáng về thông số thì nên tập trung vào giá và hiệu suất rất tốt của RAM có tốc độ 1600Mhz hoặc 1866Mhz luôn là lựa chọn hợp lí về giá và hiệu suất tuyệt vời.

    Vấn đề tiếp theo cần xem xét là thương hiệu. có rất nhiều hãng như Corsair, G.Skill, Kingston,KINGMAX, KLEVV, Patriot, ADATA, Crucial, PNY, Super Talent, Mushkin và một số hãng khác. Sự khác biệt lớn nhất giữa các thương hiệu này là thiết kế của bộ tản nhiệt trên các môđun bộ nhớ RAM. Hiện này trên các diễn đàn, luôn có sự thảo luận, tư vấn cũng như tranh cãi về chất lượng, giá thành và hiệu năng của RAM, nhưng trên hết, công bằng mà nói thì các nhà sản xuất lớn có uy tín luôn đem lại những sản phẩm chất lượng.

    Vậy làm thế nào để cài đặt RAM vào máy tính

    Với một người chưa từng động vào máy tính, có lẽ việc thay RAM cũng khó như việc lần đầu tiên hôn bạn gái vậy, nhưng bạn đừng lo, chỉ cần làm đúng cách một lần thôi và bạn sẽ cảm thấy thật dễ dàng.

    Đầu tiên, hãy tắt máy tính của bạn và rút tất cả các dây nguồn để ngắt nguồn điện. Sau đó tháo nắp case để bạn có thể thấy được bo mạch chủ và RAM. Các khe cắm RAM sẽ nằm liền kề với socket CPU. Hãy tìm xung quanh tấm tản nhiệt to của CPU, bạn sẽ thấy 2 hoặc 4 khe cắm RAM bên cạnh đó.

    Đây là các khe cắm của bo mạch chủ dành cho RAM của bạn. Trước khi bạn có thể cài đặt RAM mới mà bạn đã mua, bạn phải tháo các thanh RAM cũ ra. Hãy ấn cái lẫy ở 2 đầu khe và bạn sẽ nhấc được thanh RAM cũ ra.

    Hãy nhớ làm sạch đừng để lưu lại bụi bẩn trong khe RAM tránh việc hông tiếp xúc hay chập điện ở khe RAM. Làm sạch bằng khí nén hay bằng máy hút bụi mini là cách an toàn và hiệu quả nhất.

    Bây giờ là lúc để lắp RAM mới vào đây. Hãy chắc chắn rằng các chân RAM được định hướng một cách chính xác. Mấu ở cạnh dưới của RAM phải phù hợp với khe cắm và khi cắm phải thật chắc chắn không lỏng lẻo. Gạt lẫy 2 đầu ram lên để 2 ngàm gài chắc chắn thanh RAM. Việc đặt RAM không chắc sẽ gây ra những việc không mong muốn, như nóng RAM, hiệu suất giảm hay thậm chí là chập/cháy RAM ảnh hưởng tới Mainboard.

    Cuối cùng, hãy lắp và cắm tất cả mọi thứ trở lại và bật máy tính của bạn. Có thể mấy một vài lần khởi động lại của bo mạch chủ để có thể nhận ra thiết bị mới và điều chỉnh thích hợp với RAM mới của bạn. Đừng hoảng sợ nếu máy tính của bạn có những hoạt động lạ lúc đầu. Để cho nó chạy trong vài phút, sau đó khởi động lại và mọi thứ sẽ trở lại bình thường. Chúc bạn nâng cấp RAM hiệu quả.

     

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Cách chọn CPU phù hợp với main cho PC của bạn

    - Cách chọn CPU phù hợp với nhu cầu cho người mới build PC

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450