TOP Laptop Sinh Viên Dưới 11 Triệu Tốt Nhất Năm 2022

Tin Công Nghệ , Top list 1 năm trước, lúc 6:32 1435 lượt xem
Mục lục bài viết

    TOP Laptop Sinh Viên Dưới 11 Triệu Tốt Nhất Năm 2022

    Đối với sinh viên, laptop là một công cụ không thể thiếu để vừa học tập, vừa làm việc và giải trí. Tuy nhiên, các bạn học sinh, sinh viên thường sẽ không quá dư giả về tài chính. Những chiếc laptop giá rẻ sẽ là lựa chọn tuyệt vời cho các bạn sinh viên mang đi học đại học. Hôm nay, BanLaptop.vn sẽ giới thiệu đến các bạn Top 10 chiếc laptop sinh viên dưới 10 triệu tốt nhất trong năm 2022

    I. Tiêu Chí Lựa Chọn Laptop Sinh Viên Dưới 10 Triệu

    Thiết Kế

    Đặc điểm của sinh viên là di chuyển rất nhiều, từ nhà lên giảng đường, đến chỗ làm thêm hay cuối tuần về quê nữa. Vì vậy, tiêu chí hàng đầu khi chọn thiết kế laptop cho sinh viên chính là độ nhỏ gọn và mỏng nhẹ.

    Hãy chọn một chiếc laptop có cân nặng dưới 2kg. Nó sẽ giúp các bạn thoải mái nhất khi phải mang theo balo laptop trên vai đi khắp mọi nơi.

    Các mẫu laptop trong tầm giá dưới 10 triệu sẽ có thiết kế không quá khác biệt. Thường thì chúng sẽ đều được làm từ vỏ nhựa với màu sắc đen hoặc bạc. Các bạn sinh viên khi sử dụng cũng nên cẩn thận không nên quăng quật chiếc laptop của mình quá mạnh.

    Những chiếc máy có vỏ bằng kim loại thường hiếm trong phân khúc này. Vỏ kim loại sẽ giúp chiếc máy của bạn trông có vẻ sang trọng hơn và bền hơn khi va đập mạnh. Tuy nhiên đổi lại những chiếc laptop vỏ kim loại thường sẽ có cân nặng lớn hơn so với vỏ nhựa một chút.

    Cấu hình

    Chúng ta đều hiểu với nhau rằng với tầm giá dưới 10 triệu thì cấu hình của laptop sẽ không thể quá cao. Theo trải nghiệm thực tế của mình, con chip (CPU) tối ưu nhất trong tầm giá dưới 10 triệu sẽ là core i5 từ các thế hệ 5 trở lên. Những con chip i3 đã không còn đủ sức phục vụ trong thời điểm này nữa.

    Nếu các bạn sinh viên chỉ sử dụng vào các mục đích nhẹ nhàng như gõ văn bản, lướt web thì có thể lựa chọn những con chip tiết kiệm điện có đuôi U. Còn nếu bạn muốn làm một số công việc nặng hơn như chơi game thời gian dài và làm đồ họa nặng. Lúc này con chip đuôi M sẽ phù hợp hơn với các bạn.

    Ram 4gb sẽ là mức tối thiểu để các bạn có thể sử dụng laptop một cách mượt mà trong thời điểm năm 2022 này. Và ổ cứng SSD từ 128Gb trở lên sẽ đáp ứng đủ nhu cầu của các bạn sinh viên và tiết kiệm nhất có thể.

    Với cấu hình mình đưa ra ở trên, các bạn sinh viên có thể yên tâm sử dụng các tác vụ văn phòng như: gõ văn bản Word, tính toán với Excel và trình chiếu với Powerpoint.

    Bên cạnh đó, các bạn sinh viên cũng có thể giải trí lướt web, nghe nhạc xem phim thoải mái và có thể chơi một chút game nhẹ nhàng như Lol, Aoe, Dota…

    Màn hình

    Màn hình sẽ là bộ phận tiếp xúc trực tiếp với các bạn trong suốt quá trình sử dụng. Vì vậy chúng ta cũng nên cần lựa chọn màn hình laptop một cách cẩn thận.

    Chúng ta nên chọn những chiếc màn hình có độ phân giải thấp nhất là HD. Độ phân giải HD chính là mức tối thiểu để chúng ta có thể nhìn các nội dung trên màn hình một cách rõ ràng.

    Độ phân giải tốt nhất trong tầm giá dưới 10 triệu là Full HD. Với độ phân giải này chúng ta sẽ có được những trải nghiệm xem video, hình ảnh rõ nét và thỏa mãn nhất.

    Lựa chọn kích cỡ màn hình cũng là thứ các bạn sinh viên cần chú ý đến. Theo cá nhân mình thì một chiếc laptop với màn hình 14 inch sẽ là tối ưu nhất. Nó sẽ vừa đảm bảo được độ nhỏ gọn và vừa giúp bạn có đủ không gian để làm việc trên laptop.

    Ngoài ra chúng ta còn có các lựa chọn kích thước màn hình khác như 12 inch, 13.3 inch và 15.6 inch. Các bạn có thể tự lựa chọn dựa trên nhu cầu và sở thích của cá nhân mình nhé.

    Webcam

    Nếu trước kia, webcam trên những chiếc laptop thường không được mọi người chú ý quá nhiều. Mọi người thường coi webcam trên laptop là có hay không cũng không quan trọng.

    Mọi thứ đã hoàn toàn thay đổi trong thời kì dịch bệnh vừa qua. Ai cũng cần webcam để học tập hay tham dự các cuộc họp online. Chiếc webcam đã trở thành điểm không thể thiếu trên một chiếc laptop.

    Các bạn nên kiểm tra kĩ xem chiếc laptop có được trang bị laptop và hoạt động hay không nhé.

    Thời lượng pin

    Chúng ta đều biết sinh viên thường mang laptop đi rất nhiều từ mang tới trường học, mang đến quán cà phê làm việc. Không phải lúc nào cũng có sẵn nguồn điện để cắm sạc cho laptop của mình.

    Để đảm bảo việc học tập và làm việc không bị ngắt quãng giữa chừng. Các bạn sinh viên báo chí cần chọn một chiếc laptop có thời lượng pin tốt đủ dùng.

    Những chiếc laptop văn phòng thường có thời lượng pin rất tốt, thậm chí gấp đôi so với laptop gaming.

    II. Top laptop dưới 11 triệu cho sinh viên tốt nhất 2022

    1. Laptop Acer TravelMate B3 TMB311 31 C2HB

    - CPU: Intel Celeron - N4020.

    - RAM: 4 GB.

    - Ổ cứng: 128 GB SSD M2 PCIe.

    - Cổng kết nối: 2 USB 3.2, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, LAN (RJ45), USB Type-C, Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac.

    - Màn hình: 11.6 inch HD (1366 x 768).

    - Trọng lượng: 1.4 kg.

    Thực hiện các tác vụ hằng ngày một cách trơn tru

    Laptop Acer TravelMate B3 TMB311 31 C2HB được hãng Acer làm từ chất liệu vỏ nhựa có trọng lượng 1.4 kg và độ dày 20.99 mm giúp người dùng thuận tiện trong di chuyển. Máy được trang bị con chip Intel Celeron và RAM 4 GB đáp ứng được tính ổn định khi sử dụng các tác vụ cơ bản.

    Chiếc laptop này còn màn hình 11.6 inch, độ phân giải HD (1366 x 768) rõ nét với công nghệ màn hình LED Backlit giúp tỏa nhiệt ít hơn, tiết kiệm năng lượng cho máy cùng với công nghệ âm thanh Acer TrueHarmony tạo ra những trải nghiệm chân thực và đầy ấn tượng.

    - Xem thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    2. Laptop Hp Elitebook 840 G1 

    - CPU: Intel Core i5 4300

    - RAM: 4 GB.

    - Ổ cứng: SSD 128GB

    - Cổng kết nối: 2 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, HDMI, LAN, VGA

    - Màn hình: 14 inch HD (1366 x 768).

    - Trọng lượng: 1.5 kg.

    HP EliteBook 840 G1 thuộc dòng Ultrabook phù hợp cho nhân viên văn phòng và các bạn sinh viên.HP 840 G1 thuộc dòng máy doanh nhân thiết kế mỏng nhẹ chỉ nặng chưa tới 1,6 kg.

    HP 840 G1 có cấu hình tốt. Máy sử dụng con chip Intel Core i5 đời 4, RAM 4GB, SSD 128GB cho khả năng xử lý tốt các tác vụ.

    Đối với các tác vụ văn phòng như Word, Excel, Powerpoint… thì HP 840 G1 có khả năng xử lý vô cùng mượt mà.

    Ngoài ra HP 840 G1 còn xử lý tốt các tác vụ chỉnh sửa hình ảnh chuyên nghiệp trên Photoshop, Proshow, Premiere… chơi mượt các game phổ thông như Liên minh huyền thoại, Dota, AOE… ở mức setting medium.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    3. Laptop Acer TravelMate B3 TMB311 31 P49D

    CPU: Intel Pentium - N5030.

    RAM: 4 GB.

    Ổ cứng: 256 GB SSD NVMe PCIe.

    Cổng kết nối: 2 USB 3.2, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, LAN (RJ45), USB Type-C, Bluetooth 5.0, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac.

    Màn hình: 11.6 inch HD (1366 x 768).

    Trọng lượng: 1.4 kg.

    Laptop Acer TravelMate B3 TMB311 31 P49D (NX.VNFSV.005)

    Laptop Acer TravelMate B3 TMB311 31 P49D có độ bền bỉ nhờ vào chất liệu nhựa giúp bảo vệ máy khỏi các sự cố không mong muốn như va đập, rung lắc, nhiệt độ thay đổi đột ngột,... Ngoài ra, laptop có thiết kế gọn nhẹ giúp tiết kiệm không gian đặt để, rất phù hợp cho các bạn sinh viên bởi tầm giá rẻ và hiệu năng ổn định đáp ứng được nhu cầu học tập trực tuyến hiện nay.

    Điểm nổi bật của chiếc laptop nằm ở chỗ thiết kế bàn phím có rãnh thoát nước và dãy phím được gia công tỉ mỉ dễ dàng thay đổi khi bị hư hỏng. Với trang bị HD webcam chiếc laptop này dễ dàng giúp các bạn sinh viên học online trên các nền tảng Zoom, Google Meet,... một cách rõ ràng và sắc nét.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    4. Laptop Dell Latitude E7450

    CPU: i5-5300U

    RAM: 8 GB.

    Ổ cứng: 256 GB SSD

    Màn hình: 14 inch HD 

    Trọng lượng: 1.5 kg.

    Dòng Latitude Series của Dell là dòng laptop luôn được biết đến với ngoại hình chắc chắn, sang trọng, hiệu năng tốt để hướng tới đối tượng khách hàng là doanh nhân, nhân viên văn phòng. Sản phẩm được trang bị chip Intel Core i5-5300U cho hiệu suất làm việc ổn định.

    RAM 8GB cho khả năng xử lý đa tác vụ cùng ổ cứng SSD 256GB dung lượng lớn. Máy sử dụng màn hình 14 inch có độ phân giải HD.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    5. Laptop LENOVO IDEAPAD 1 11IGL05

    CPU: Intel Pentium - N5030.

    RAM: 4 GB.

    Ổ cứng: 256 GB SSD NVMe PCIe .

    Cổng kết nối: 2 USB 3.2, HDMI, Jack tai nghe 3.5 mm, Bluetooth 4.2, Wi-Fi 802.11 a/b/g/n/ac.

    Màn hình: 11.6 inch HD (1366 x 768).

    Trọng lượng: 1.2 kg.

    Lenovo IdeaPad 1 14 - Review 2021 - PCMag UK

    Laptop Lenovo Ideapad 1 11IGL05 là chiếc laptop nằm trong phân khúc giá rẻ phù hợp với các bạn sinh viên. Sản phẩm này có thiết kế thanh lịch trong tone màu xám năng động, chỉ nặng 1.2 kg và chỉ dày 17.9 mm vô cùng gọn nhẹ để mang đi bất kỳ đâu.

    Sản phẩm đến từ nhà Lenovo thu hút người dùng bởi mức giá hợp lý, hiệu năng ổn định. Máy được trang bị CPU Intel Pentium đảm bảo trải nghiệm lướt web, học online, đọc báo,... mượt mà. Ngoài ra, tình trạng xuất hiện bóng gương được hạn chế vì máy được trang bị công nghệ chống chói Anti Glare hiện đại.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    6. Laptop Dell Latitude E5540

    CPU: Intel Core i5 4300U

    RAM: 4 GB.

    Ổ cứng: SSD 128GB

    Cổng kết nốiWifi chuẩn N, LAN gigabit, USB 2.0 và 3.0, VGA, HDMI

    Màn hình: 15.6 inch HD 

    Trọng lượng: 2.3 kg.

    Vẻ ngoài của máy Dell Latitude E5540 mang thiết kế đặc trưng của dòng Latitude với ngoại hình mạnh mẽ, chắc chắn. Khung máy được làm bằng hợp kim, trong khi vỏ máy được làm bằng chất liệu nhựa cao cấp. 

    Dell Latitude E5540 được trang bị con chip Intel core i5 – 4200U vừa có khả năng tiết kiệm điện lại vừa mang lại hiệu năng làm việc ổn định. Máy cũng có sẵn 4GB RAM và thẻ SSD dung lượng 128GB.

    Dell Latitude E5540 sở hữu màn hình có kích thước 15.6inch, kết hợp với card đồ họa sẽ đem tới cho người dùng một không gian hiển thị rộng với độ phân giải cao. Hình ảnh được hiển thị khá tốt, màu sắc rõ ràng, dải màu đẹp. Bạn hoàn toàn có thể đắm mình vào thế giới của những bộ phim HD.

    Dell Latitude E5540 sử dụng bàn phím dạng chiclet gồm 2 phần: phím số và phần phím chính. Các phím có kích thước vừa tay, khoảng cách phím hợp lý. Phần kê tay được làm đủ rộng để có thể nghỉ tay sai thời gian dài làm việc.

    Dell Latitude E5540 được nhà sản xuất Dell ưu ái trang bị đầy đủ những cổng kết nối phổ thông hiện nay bao gồm: USB 3.0, cổng kết nối HDMI, cổng mạng Lan, jack cắm tai nghe 3.0 cũng như khóa Kensington.
    Với lượng cổng kết nối nhiều và đa dạng như này, bạn có thể dễ dàng xuất/ nhập dữ liệu, trình chiếu slide.

    Dell Latitude E5540 được trang bị cục pin tương đối ổn, bạn có thể thoải mái làm việc trong 3-4 tiếng liên tục mà không lo hết.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    7. Lenovo Thinkpad X260

    CPUIntel® Core™ i5 - 6200U

    RAM: 8GB DDR4.

    Ổ cứng: SSD 128GB

    Cổng kết nối: HDMI, Mini DisplayPort, 3 cổng USB 3.0, SmartCard Reader, Ethernet, khe đọc thẻ nhớ, jack audio 3.5cm

    Màn hình: 12.5 inch HD 

    Trọng lượng: 1.3 kg.

    Lenovo Thinkpad X260 sở hữu con chip Intel Core i5-6300U. RAM 8GB cho khả năng đa nhiệm mà lại tiết kiệm điện năng tiêu thụ. Đi kèm với đó là bộ nhớ trong SSD dung lượng 256GB có khả năng truy xuất dữ liệu cực nhanh. Máy sử dụng màn hình rộng 12.5” HD.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    8. HP ProBook 640 G2

    CPUIntel Core i5 6600U

    RAM: 8GB 

    Ổ cứng: SSD 256GB

    Cổng kết nối2 x USB 3.0, 2 x USB 2.0, HDMI, LAN, VGA

    Màn hình: 14 inch HD 

    Trọng lượng: 1.95 kg.

     

    HP Probook 640 G2 vẫn mang trên mình lối thiết kế quen thuộc của các dòng ultrabook mỏng nhẹ sang trọng độ bền cao với thân và vỏ máy được gia công và chế tác từ hợp kim magie.
    HP Probook 640 G2 chỉ nặng 1,95kg nhưng có độ bền hoàn hảo đáp ứng những tiêu chuẩn về độ bền của quân đội. Có khả năng chống bụi bẩn, hoạt động trong những điều kiện khắc nghiệt nhất.

    HP Probook 640 G2 sử dụng màn hình có kích thước 14 inch với độ phân giải HD trên tấm nền IPS cho khả năng hiển thị hình ảnh mịn màng, rõ ràng, màu sắc rõ nét, sống động.
     

    HP Probook 640 G2 có khả năng khởi động các ứng dụng cực nhanh nhờ sử dụng ổ cứng SSD cho khả năng truy xuất, lưu trữ dữ liệu tốt, các thao tác khởi động máy, khởi động phần mềm trong tích tắc.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    9. Laptop ASUS VivoBook X415EA

    CPU: Core i3-1115G4

    RAM: 4GB 

    Ổ cứng: SSD 256GB

    Màn hình: 14 inch HD 

    Trọng lượng: 1.6 kg.

    Laptop Asus X415EA-EK675W | Thiết kế gọn nhẹ sang trọng

    Laptop ASUS VivoBook X415EA khoác lên vẻ ngoài mỏng gọn với trọng lượng 1.6 kg và độ dày 1.99 cm, dễ dàng nằm gọn trong balo, túi xách của người dùng, Tính di động cao cho phép chiếc laptop sẵn sàng theo chân bạn đến bất kỳ đâu. Thiết kế màu bạc sang trọng tôn lên nét đẹp thanh lịch tinh tế. Hiệu năng ổn định với chip core i3

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    10. Laptop Acer Aspire 3 A315-23-R1XZ AMD

    CPU: R3 3250U

    RAM: 4GB 

    Ổ cứng: SSD 256GB

    Màn hình: 15.6 inch HD 

    Trọng lượng: 1.7 kg.

    Laptop Acer Aspire 3 A315-23-R1XZ với màu bạc bắt mắt, thiết kế nhỏ gọn thời trang và hiệu năng xuất sắc đến từ AMD sẽ là sự lựa chọn hàng đầu dành cho bạn ở phân khúc laptop giá rẻ.

    - Xem thêm thông tin chi tiết sản phẩm tại đây.

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Quyết định khó khăn giữa PC máy tính bàn và Laptop

    - Tại sao máy tính đồng bộ là lựa chọn tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn

    - Máy tính HP ProOne 600 G3 All in One - Hiệu suất vượt trội | Đánh giá chi tiết

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450