Top 5 laptop sáng giá dưới 10 triệu cho sinh viên, lập trình viên

Tư vấn, Đánh giá , Top list 4 năm trước, lúc 13:25 10501 lượt xem
Mục lục bài viết

    Bây giờ là thời điểm thích hợp để sắm cho mình một người bạn đường trong quá trình học đại học, nhất là với những sinh viên đang học Công Nghệ Thông Tin chuyên ngành lập trình. Nếu các bạn đang chỉ có trên dưới 10tr một chút thì đây chính là bài viết cho các bạn!

    Trước tiên chúng ta cần xem qua một chút về cấu hình máy tính để lập trình cho dân lập trình, yêu cầu như thế nào ?

    CPU và RAM

    Hãy chắc chắn rằng bạn đang nhận được bộ vi xử lý mới nhất trên thị trường nằm trong ngân sách của bạn. Điều đó sẽ cho phép bạn có thể giữ cho máy tính của bạn trong 5 năm tới có thể chạy bất kỳ chương trình lập trình mới nhất hoặc các công cụ phát triển trong tương lai. Có thể cần đến năng lực xử lý trong một số trường hợp khi bạn biên soạn code của mình. Bộ vi xử lý i5 hoặc i7 với thế hệ mới nhất và tốc độ cao hơn sẽ là lý tưởng trong trường hợp này.

    RAM là một thành phần phần cứng chính cần được lựa chọn trong khi lựa chọn laptop cho lập trình nói riêng và máy tính xách tay nói chung. Hãy chọn laptop có bộ nhớ RAM công suất cao hơn với tần số cao hơn. Hiện nay RAM  DDR4 đã có mặt trên thị trường, hãy chọn máy tính có bộ nhớ RAM DDR4 nếu nó nằm trong ngân sách của bạn. Bộ nhớ RAM 8GB sẽ đảm bảo chương trình chính của bạn hoặc các phần mềm phát triển yêu cầu phần cứng phù hợp. Máy tính cung cấp 1 khe RAM miễn phí sẽ cho phép bạn nâng cấp RAM trong tương lai.

    Card đồ họa / Màn hình / HDD / Thời lượng Pin

    Mặc dù bạn không mua laptop để chơi game, nhưng nó phụ thuộc vào chương trình hoặc ứng dụng bạn đang phát triển để yêu cầu về card đồ họa. Một số chương trình và công cụ có thể cần GPU (bộ nhớ và bộ xử lý đồ họa), trong trường hợp này bạn cũng nên lựa chọn laptop tốt nhất được trang bị đồ hoạc chuyên dụng mới nhất.  Kích thước màn hình có thể lớn hơn, điều này sẽ cho phép bạn thực hiện công việc viết code và phát triển trong nhiều cửa sổ trên cùng một màn hình.

    Tốt hơn hết là lựa chọn máy tính xách tay có đi kèm ổ SSD để có thể đáp ứng các truy vấn và lệnh một cách nhanh chóng. Bạn có thể thiết lập đĩa cứng hoặc lưu trữ đám mây để lưu trữ nhiều dữ liệu hơn. Tuy nhiên, bạn nên có Hệ điều hành chính và ứng dụng lập trình / phát triển trên ổ cứng SSD.

    Là dân lập trình bạn có thể di chuyển thường xuyên, hãy mua máy tính xách tay có tuổi thọ pin tốt nhất.

    >>>Đọc thêm "Tìm hiểu CPU GPU".

     

    Và dưới đây là những chiếc máy chỉ dưới 10 triệu thôi nhưng vẫn đáp ứng được các nhu cầu của một lập trình viên chuyên nghiệp, đó là những "Laptop" nào?

    TOP 5 LAPTOP DƯỚI 10 TRIỆU ĐỒNG CHO LẬP TRÌNH VIÊN

    5. Laptop HP Folio 9480M, Ultrabook Xách tay Mỹ, Nhật

    Trong 5 chiếc laptop mà mình sẽ và đang liệt kê thì đây chính là chiếc Ultrabook có thiết kế đẹp và quyến rũ nhất. HP Folio 9480M được thiết kế hoàn toàn từ nhôm dày nguyên bản khiến chất lượng hoàn thiện của nó gần như là tốt nhất trong danh sách này. Nhờ những đặc điểm đó mà chiếc Laptop này sẽ có thể theo bạn suốt quãng đường đại học mà vẫn bền bỉ như lúc mới mua.

    Cấu hình của máy bao gồm CPU Intel Core i7 4600U,  RAM 8GB, 1 ổ cứng SSD 120GB/256GB (Tùy chọn), là một cấu hình rất ổn với sinh viên khi có thể thoải mái làm các tác vụ đa nhiệm trong đó có việc lập trình trong thời gian lâu dài. Ổ cứng dạng tinh thể rắn SSD cho phép bạn có thể click phát lên luôn - khởi động các ứng dụng chỉ trong nháy mắt, hứa hẹn sẽ mang lại một trải nghiệm sang chảnh cho các sinh viên.

    >>>Tham khảo các cấu hình và mức giá của HP Folio 9480M tại đây

     

    4. Laptop ThinkPad T440p

    ThinkPad T440p là một laptop tốt cho các lập trình viên đang tìm kiếm một máy tính xách tay giá rẻ với chất lượng hoàn thiện tốt và thiết kế đơn giản. Đây là laptop cao cấp của Lenovo vào năm 2014 với thiết kế đơn giản và đậm chất truyền thống, một bộ vi xử lý Intel Core i5 Haswell hiệu năng cao và 8GB RAM là tuyệt vời cho các nhà phát triển ứng dụng và lập trình có ngân sách hạn chế. Bạn có thể dễ dàng chạy các ứng dụng phát triển web hoặc các ứng dụng mô phỏng một cách dễ dàng mà không gặp trở ngại gì.

    Ngoài ra, đây còn là chiếc laptop rất đa năng khi nó có thể kết nối với rất nhiều các thiết bị ngoại vi khác thông qua rất nhiều cổng kết nối của nó. Từ ổ đĩa, cổng VGA không còn trên những chiếc máy hiện nay cho đến cổng USB 3.0 hiện đại, ThinkPad T440p sẽ cung cấp cho bạn đầy đủ các cổng kết nối nhất.

    Hơn nữa, bàn phím của ThinkPad từ xưa đến nay đã trở thành huyền thoại khi được đánh giá là "tốt nhất trên thế giới"  - nó sẽ là trợ thủ đắc lực cho các lập trình viên khi phải đánh văn bản cả ngày

    .

    >>>Tham khảo mức giá và cấu hình của ThinkPad T440p ở đây

     

    3.Dell Latitude 5480

    Máy được trang bị bộ xử lý Intel Core i5, i7 SkyLake, RAM 8GB và ổ SSD 256GB có giá tầm hơn 10 triệu làm cho nó trở thành một chiếc máy tính xách tay rất tốt cho lập trình. Hiệu suất của Dell Latitude 5480 vượt trội cho phát triển ứng dụng và lập trình và máy cũng có thể phục vụ như là một thay thế cho máy tính để bàn rất tốt . Ngay cả với vẻ bề ngoài không được "gọn" cho lắm thì chiếc máy tính xách tay này vẫn nhẹ và có thể được mang trong túi một cách dễ dàng. Điều tuyệt vời nữa ở Dell Latitude 5480 là nó có một bàn phím backlit và một màn hình có độ phân giải FHD sắc nét cho phép các sinh viên có thể xem phim, giải trí sau những giờ làm việc căng thẳng.

    >>>Tham khảo các cấu hình và mức giá của Dell Latitude E5480 tại đây

     

    2. Dell Latitude E7350

    Dell 7350 - chiếc laptop 2 trong 1 (laptop, tablet) với phần màn hình được tháo rời độc đáo, tiện lợi mang đến sự tiện lợi tuyệt vời cho người sử dụng. Được đánh giá là 1 trong 3 chiếc laptop Dell tốt nhất năm 2015, Dell 7350 vẫn mang đầy đủ những đặc tính đã trở thành thương hiệu: sự bền bỉ, khả năng làm việc mạnh mẽ - Máy được trang bị chip Intel® Core™ M 5Y71 Processor 1.2 GHz (up to 2.90 GHz) cho hiệu năng hoạt động tốt tương đương i7 thế hệ 2,3. Đáp ứng tốt nhu cầu lập trình, cũng như đọc tài liệu cho các bạn lập trình viên

    Thiết kế

    Cũng giống như nhiều thiết bị khác, Latitude 7350 sở hữu vẻ bề ngoài khá rắn chắc với phần khung ngoài nhôm xám đậm và phần nhựa bên trong màu đen mờ. Nhìn kỹ hơn thì bạn sẽ phát hiện ra phần bản lề khá chắc chắn cùng với phần khóa ở phía bên trái cho phép dễ dàng tháo gỡ màn hình ra khỏi phần bàn phím.

    Dell Latitude 7350 không thể đơn giản hơn với chế độ tablet. Phần trước có màu đen hoàn toàn trừ logo Dell màu bạc ở dưới. Điều đó đồng nghĩa với việc không hề tồn tại nút home nhưng Dell đã giải quyết vấn đề này bằng cách đặt nó ở phía bên phải, ngay trên nút volume. Nam châm không được sử dụng nhằm mục đích kết nối giữa phần màn hình và bàn phím nên bạn có thể cầm nó ở mọi tư thế mà không sợ bàn phím sẽ bị rơi ra

    >>>Tham khảo các cấu hình và mức giá của Dell Latitude E7350 tại đây

     

    Đứng số 1. Dell Latitude E7450

    Thật là bất ngờ phải không? Đứng số 1 trong danh sách này không phải là một chiếc ThinkPad, mà nó lại là Dell Latitude E7450! Điều gì khiến chiếc Ultrabook này đoạt được ví trí số 1?

    Dell Latitude E7450 cũng là một chiếc Ultrabook thuộc phân khúc doanh nhân của Dell, chính vì vậy mà thiết kế của nó rất tinh tế và mỏng nhẹ. Vô hình trung thì những đặc tính đó đã giúp chiếc  máy này trở nên rất cơ động, sinh viên có thể bỏ vào Balo và đi lên giảng đường, trường học, lớp học một cách dễ dàng. Nhẹ nhàng nhưng lại rất cứng rắn và chắc chắn. Lớp vỏ được làm từ nhựa cao cấp cách nhiệt cùng phần khung gầm được làm từ hợp kim Magie khiến cho chiếc máy có chất lượng hoàn thiện rất tốt, rất bền bỉ và có thể làm việc trong điều kiện khắc nghiệt mà vẫn rất chi là nhẹ nhàng.

    Cấu hình được trang bị trên Dell Latitude E7450 bao gồm CPU Intel Core i5/i7 thế hệ 5 mạnh mẽ, 8GB RAM và 256GB SSD, hoàn toàn đủ mạnh để có thể đối mặt với các loại ngôn ngữ lập trình nặng nhất nhì hiện nay, có khả năng chạy máy ảo, khả năng khởi động ứng dụng nhanh cùng biệt tài tối ưu tốt cho một vài ngôn ngữ sẽ giúp chiếc máy này trở thành miếng mồi ngon nhất cho dân Công Nghệ Thông Tin.

    Bàn phím trên chiếc máy này cũng không có thua gì ThinkPad cả. Layout phím hợp lý, độ nhạy phím cao cùng độ cong nhẹ xuống giúp hạn chế khả năng nhấn nhầm và có thể dễ dàng làm quen chỉ trong vài phút. Đèn nền LED của bàn phím này còn có ba mức giúp bạn có thể thoải mái sử dụng trong mọi môi trường, dù là để làm việc trong môi trường tối tăm hoặc chỉ đơn giản là để "đẹp"

    Điều đặc biệt nhất trên chiếc laptop này là hình của Dell Latitude E7450  được trang bị tấm nền IPS cho góc nhìn rộng, nhưng lại có độ phân giải là Full HD và có độ bao phủ màu sắc đạt trên 90% sRGB cho phép các sinh viên ngoài lập trình ra còn có thẻ chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp hay thiết kế đồ họa 2D ngon lành

    >>>Tham khảo các cấu hình và mức giá của Dell Latitude E7450 tại đây

    Hy vọng qua bài viết này các bậc phụ huynh cũng như các bạn sinh viên có thể chọn mua cho bản thân một chiếc laptop sinh viên 2019 thật sự bền bỉ và mạnh mẽ với giá thật tốt đồng hành trên chặng đường đại học và sự nghiệp lập trình của mình.

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450