Tiêu chí chọn CPU phụ hợp với nhu cầu sử dụng của từng đối tượng

Hướng dẫn - Thủ thuật , Tư vấn, Đánh giá 11 tháng trước, lúc 1:00 1320 lượt xem
Mục lục bài viết

    Tất nhiên, việc lựa chọn CPU theo nhu cầu cũng phải được cân nhắc dựa trên mục đích sử dụng laptop/máy tính của bạn. Nhu cầu trải nghiệm của dân văn phòng, học sinh, sinh viên, game thủ và người làm việc chuyên ngành sẽ có những khác biệt cơ bản. Tùy theo tiêu chí khác nhau, bạn có thể chọn lựa những CPU khác biệt.

    Hướng dẫn chọn CPU theo nhu cầu của từng đối tượng người dùng 1

    Các tiêu chí chọn CPU theo nhu cầu

    1. Chọn CPU theo thương hiệu sản xuất

    Việc chọn CPU theo thương hiệu thực ra khá đơn giản, bởi chỉ có hai đơn vị chính cạnh tranh trong lĩnh vực chip xử lý dành cho máy tính là Intel cùng AMD. Nếu như Intel nổi tiếng hơn trên toàn thế giới thì những năm gần đây, nhờ chiến lược thông minh nên AMD cho thấy công nghệ vượt trội và thường xuyên tung ra những con chip chế tác trên tiến trình hiện đại. Bạn có thể chọn CPU đến từ một trong hai thương hiệu này tùy theo sở thích cá nhân.

    2. Lựa chọn dựa theo thế hệ CPU

    Sau khi chọn xong thương hiệu CPU mình muốn, việc kế tiếp là bạn khoanh vùng chip cần mua dựa trên thế hệ CPU. Ví dụ như cùng một bộ vi xử lý Intel Core i5 nhưng thế hệ thứ 12 sẽ có những điểm ưu việt về công nghệ hơn so với thế hệ thứ 11. Trong trường hợp bạn cân nhắc dòng CPU AMD, thì hãy dành sự ưu tiên cho các sản phẩm thuộc thế hệ 4000 trên thị trường.

    Ngoài ra, bạn cũng có thể thông qua con số trong tên chip để phân biệt đời chip cũng như độ mạnh yếu của CPU. Có thể hiểu đơn giản giản như chip Intel Core i5 11400 sẽ mạnh hơn Intel Core i5 10400.

    Hướng dẫn chọn CPU theo nhu cầu của từng đối tượng người dùng 2

    3. Chọn CPU laptop phù hợp theo từng dòng

    Để phục vụ đúng các đối tượng khách hàng mục tiêu, thương hiệu sản xuất chip thường phát hành nhiều dòng sản phẩm khác nhau, phục vụ riêng từng đối tượng người dùng khác biệt.

    Với Intel, chúng ta có những con chip dòng U, dòng Y, dòng G, dòng H và dòng HK. Trong đó dòng U hướng đến dòng máy tính tiết kiệm năng lượng, dòng Y dành cho các sản phẩm tiết kiệm điện hơn nữa, dòng G mạnh tương đương chip U với công nghệ hiện đại hơn, dòng H chuyên dụng cho các game thủ nhờ hiệu năng tốt, dòng HK là phiên bản cao cấp hơn của dòng H.

    Về phần AMD, chúng ta sẽ dễ dàng chia loạt chip này thành hai dòng gồm Ryzen U tập trung vào khả năng tiết kiệm năng lượng và Ryzen H chuyên dụng cho các dòng sản phẩm chơi game với hiệu năng ấn tượng nhất.

    4. Chọn theo bộ nhớ Cache

    Trong quá trình chọn CPU theo nhu cầu, bạn đừng nên bỏ qua một yếu tố cần thiết là bộ nhớ cache. Dù không là thông số quá mức quan trọng, nhưng với bộ nhớ cache tốt thì laptop sẽ vận hành ổn định và nhanh chóng, xử lý lượng lớn thông tin tốc độ cao và không tiêu tốn nhiều thời gian chờ đợi của người dùng.

    Hướng dẫn chọn CPU theo nhu cầu của từng đối tượng người dùng 3

    5. Căn cứ theo xung nhịp của CPU

    Xung nhịp (hay còn gọi là tốc độ xử lý) là đơn vị đại diện cho những thao tác mà CPU có thể thực hiện trong một giây. Xung nhịp được đo bằng đơn vị GHz và là một trong những thông số đại biểu cho sức mạnh xử lý của mỗi CPU. Đây là yếu tố cực kỳ quan trọng. Nếu bạn thường xuyên sử dụng các tác vụ nặng thì nên đặc biệt chú trọng tới xung nhịp chip trong quá trình lựa chọn CPU theo nhu cầu.

    6. Chọn CPU theo TDP

    Đơn vị của TDP là watt – đồng thời là mức công suất của CPU. Một con chip có TDP càng cao thì càng ngốn điện, nhưng bù lại sẽ đạt được mức hiệu suất cao và ấn tượng hơn. Khác với cách chọn CPU máy tính bàn thì TDP là chỉ số rất đáng quan tâm nếu tìm kiếm CPU cho laptop bởi việc ngốn nhiều điện còn đồng nghĩa với việc máy tỏa nhiều nhiệt và nhanh hết pin hơn.

    Hướng dẫn chọn CPU theo nhu cầu của từng đối tượng người dùng 4

    Vài gợi ý để bạn chọn CPU theo nhu cầu cá nhân

    Người dùng là dân văn phòng: Với đối tượng người dùng là dân văn phòng cần có một thiết bị làm việc và giải trí tốt, bạn có thể hướng tới những CPU như Intel Core i5 dòng U và dòng G của Intel, hoặc Ryzen 5 dòng U từ AMD.

    Người dùng là học sinh sinh viên: Các bạn học sinh, sinh viên thường có nhu cầu đơn giản hơn và ghi nhận mức đầu tư chi phí thấp, nên hướng tới các dòng CPU Celeron, Pentium, Atom và chip Intel Core dòng Y.

    Người dùng là game thủ: Những gamer luôn đặt hiệu năng lên hàng đầu khi được chọn CPU theo nhu cầu. Loạt lựa chọn lý tưởng nhất mà các bạn nên hướng đến là các bộ vi xử lý Intel Core i5, Core i7 dòng H hoặc chip Ryzen 5, Ryzen 7 dòng H.

    Người dùng là dân chuyên ngành: Trường hợp bạn là dân IT, thiết kế, dựng hình 3D và đang cân nhắc chọn CPU làm đồ họa hãy đầu tư những con chip CPU Intel Core i7 dòng U hoặc dòng G, và Ryzen 7 dòng U.

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Cách chọn CPU phù hợp với main cho PC của bạn

    - Cách chọn CPU phù hợp với nhu cầu cho người mới build PC

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450