So Sánh Laptop Dell vs Laptop Asus: Đâu là sự lựa chọn hợp lý 2021

Tư vấn, Đánh giá 2 năm trước, lúc 9:25 1945 lượt xem
Mục lục bài viết

    Nhờ thiết kế đẹp, cấu hình tương đối cao cùng giá cả hợp lý, Dell và ASUS là những thương hiệu laptop bán chạy nhất tại thị trường Việt Nam những năm qua. Vậy giữa laptop ASUS và Dell, hãng nào tốt hơn và nên mua của hãng nào? Hãy cùng Thành Nhân Computer tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

    So sánh laptop ASUS và Dell, hãng nào tốt hơn, nên mua của hãng nào?

    1./ Về thiết kế

    Nhiều người dùng cho rằng Dell đã không đặc biệt quan tâm đến việc tối ưu hóa thiết kế. Thay vào đó, họ tập trung nhiều hơn vào sức mạnh và độ bền bỉ của các thành phần phần cứng. Nhìn chung, thiết kế của Dell vẫn còn khá thô và cứng nhắc.

    Tuy nhiên trong những sản phẩm mới đây, Dell đã chú trọng hơn thiết kế, như dòng DellTHER XPS 13 có cấu hình mỏng và vỏ máy vàng trắng mang một thiết kế rất thẩm mỹ và thu hút.

    So sánh Dell XPS 13 (2020) và Asus Vivobook S15: Hai đối thủ cân tài cân sức

    Trái với Dell, các sản phẩm của ASUS được tối giản các viền với thiết kế và kiểu dáng đẹp và thời trang mang đến vẻ ngoài thanh lịch, thời lượng.

    Trong khi đó, Asus VivoBook S14/S15 vừa ra mắt ngày 25/09/2019 là bộ đôi laptop có 4 lựa chọn màu sắc phong cách (Bạc thời thượng, Xanh Côban sành điệu, Hồng nổi loạn và Rêu bí ẩn) thiết kế 2 mặt kim loại cứng cáp cùng bản lề ErgoLift thông minh tự động nâng máy đến góc gõ phím thoải mái với mức độ hoàn thiện cao trên từng chi tiết. Điều này cho thấy Asus đã có phần nổi trội hơn so với Dell.

    2./ Xét về mặt cấu hình

    ASUS luôn trang bị cho sản phẩm của mình với cấu hình phù hợp từng phân khúc, hiệu năng tối ưu với thế hệ mới nhất. Tùy thuộc vào từng loại máy mà được trang bị loại vi xử lý khác nhau như: bộ vi xử lý Intel Core i3 thế hệ thứ 7, vi xử lý Intel Core i3 Skylake, Intel Core i5 thế hệ thứ 8 hoặc Intel Core i7 Kabylake,…

    Cấu hình giữa ASUS và Dell

    Về phía Dell, hầu hết các dòng laptop của hãng có độ bền và hiệu năng phần cứng (ổ cứng, RAM, CPU,..) khá cao, mạnh mẽ đặc trưng cho từng dòng. Ngoài ra, Dell luôn đầu tư kiểu dáng thiết kế của bàn phím và touchpad sao cho chúng có độ nhạy tối ưu nhất, cũng như tạo cảm giác thân thiện cho người sử dụng. Đặc biệt ở các dòng máy như Dell XPS hiệu năng cao và rất ổn định.

    So với ASUS, phần cứng trên laptop Dell được đánh giá nhỉnh hơn một chút, đặc biệt là yếu tố độ bền. 

     

    3./ Công nghệ

    Sản phẩm của ASUS có đa dạng kích thước và đều được trang bị màn hình với độ phân giải HD (1366 x 768) sắc nét, cho hình ảnh hiển thị chân thực và góc nhìn khá tốt. Bên cạnh đó, SonicMaster và AudioWizard là những công nghệ âm thanh độc quyền của ASUS giúp âm thanh phát ra trên máy trong và rõ hơn.

    ASUS VivoBook Flip 14 TM420- “thành viên mới” trong mùa “Back to school”  2020

    Còn về công nghệ của Dell, hãng liên tục đổi mới trong sản xuất và thiết kế máy tính xách tay. Loạt máy DellPS XPS mới đây bao gồm các máy tính xách tay mỏng và nhẹ với các tính năng cải tiến cho phép người dùng điều khiển điện thoại di động bằng máy tính xách tay của họ.

    Bên cạnh đó, Dell đã giới thiệu một trung tâm điều khiển cho máy tính xách tay Alienware của mình, cho phép người dùng thay đổi cài đặt theo từng trò chơi.

    Laptop Dell XPS 15 9575 2-in-1 70170134 Core i7-8705G 16GB 512GB SSD AMD RX  Vega 4GB 15.6" FHD Touch Flip Finger Win10 - Hàng chính hãng - Laptop 2  trong 1 | MayTinhAZ.com

    Về màn hình, laptop ASUS thường trang bị những công nghệ hiển thị tiên tiến và chống lóa hữu ích, có thể thấy rõ trên các mẫu laptop 14 inch và laptop 15.6 inch, một điểm vượt trội hơn so với Dell. 

    4./ Tính đa dạng các dòng sản phẩm

    ASUS chú trọng phân hóa khá rõ đối với các dòng máy của mình, bao gồm những dòng như: Dòng laptop phổ thông, dòng laptop gaming, dòng dành cho doanh nhân và đặc biệt còn có dòng laptop 2 trong 1 độc đáo. 

    Tính đa dạng các dòng sản phẩm của ASUS

    Tương tự, sản phẩm của Dell có nhiều phân khúc khác nhau gồm: Dell Inspiron, Dell Vostro, Dell Alienware, Dell Latitude, Dell XPS và Dell Precision. Ở mỗi dòng laptop mà hãng Dell đưa ra ở trên đều hướng tới, những đối tượng người dùng khác nhau trên thị trường hiện nay.

    Tính đa dạng các dòng sản phẩm của Dell

    5./ Giá bán

    Cả máy tính Dell và ASUS đều có rất nhiều phân khúc từ bình dân đến cao cấp cho người dùng có thể lựa chọn. Do đó, tuỳ theo nhu cầu sử dụng và tính chất công việc mà người dùng nên cân nhắc chọn mua phù hợp. Nhưng cho đến thời điểm hiện tại các dòng máy Asus đang có mức giá rất cạnh tranh với thị trường Dell mức chênh lệch khá lớn thậm chí giá tốt hơn Dell nhưng cấu hình lại cao hơn hoặc ngang ngửa với Dell. Điều này cho thấy số lượng người dùng Asus đang ngày một tăng dần so với Dell

    6./ Dịch vụ và bảo hành

    Dell là một trong những công ty tốt nhất trên thế giới về hỗ trợ khách hàng khi bảo hành tất cả sản phẩm đã bán mà không có sự phân biệt.

    Bên cạnh dịch vụ ở các trung tâm bảo hành như thường lệ, Dell đã cung cấp dịch vụ “dịch vụ bảo hành tận nơi” cho tất cả các khách hàng mua sản phẩm máy tính xách tay Dell chính hãng trên toàn cầu. Hơn nữa, các sản phẩm của Dell cũng đảm bảo yếu tố độ bền nên mang lại cho người dùng cảm giác yên tâm hơn.

    Dịch vụ và bảo hành giữa ASUS và Dell

    Không thua kém Dell, Asus là hãng cũng rất chú trọng tới dịch vụ chăm sóc khách hàng và có nhiều gói bảo hành đa dạng nhằm giữ chân khách hàng. Thời gian bảo hành lên đến hai năm thay vì là một năm như các hãng khác.

    Kết quả: Ngang nhau.

    7./ Tạm kết

    Nếu bạn là người quan tâm nhiều về thiết kế, phong cách thì ASUS là cái tên rất đáng cân nhắc. Ngoài ra, ASUS cũng có cấu hình mạnh để phục vụ cho công việc liên quan đến đồ họa hay giải trí chơi game.

    Dưới đây là ưu nhược điểm của laptop ASUS

    Ưu điểm:  

    • Thiết kế mỏng, trọng lượng máy nhẹ dễ dàng mang khi di chuyển nhiều.
    • Tương tự Acer, cấu hình laptop ASUS thường cao hơn một chút so với mặt bằng chung.
    • Dịch vụ bảo hành kéo dài tới 2 năm thay vì 1 năm như các hãng khác.
    • Máy mát nhờ tản nhiệt tốt, dựa trên công nghệ tản nhiệt độc quyền của hãng.
    • Thời lượng pin tốt nhờ có chế độ tối ưu pin.

    Nhược điểm: 

    • Dòng máy chưa đa dạng về mẫu mã. 
    • Mức giá cao hơn so với các loại máy có cấu hình tương đương của hãng khác.

    750+ Girl Laptop Pictures | Download Free Images on Unsplash

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450