PHÂN BIỆT MÀN HÌNH OLED VÀ LCD

Tin thị trường , Tin Công Nghệ 1 năm trước, lúc 5:31 6393 lượt xem
Mục lục bài viết

    Chắc chắn rằng với những tín đồ công nghệ thì việc quan tâm, tìm hiểu, so sánh những phát triển mới trong công nghệ là rất quan trọng. Chúng ta cũng không còn quá xa lạ với 2 công nghệ màn hình nổi tiếng hiện nay là OLED và LCD. Vậy có bao giờ bạn tự hỏi liệu đặt LCD và OLED lên bàn cân thì bên nào nặng ký hơn? Hãy cùng Thành Nhân Computer đi tìm kiếm lời giải trong bài viết ngày hôm nay.

     

    1. Khái niệm màn hình OLED, LCD

    Sau khi đã so sánh màn hình LED và LCD, có thể người dùng sẽ muốn so sánh thêm vềOLED và LCD, để có một sự so sánh tổng quát nhất thì Thành Nhân Computer vẫn tổng hợp lại thông tin về định nghĩa của 2 loại màn hình này.

    • Màn hình OLED(Organic Light Emitting Diode) là màn hình diode phát quang không chịu sự tác động của đèn nền, sẽ tự phát sáng khi có dòng điện chạy tới.
    • Màn hình LCD(Liquid Crystal Display) là màn hình tinh thể phát sáng gián tiếp, các hạt tinh thể lỏng sẽ hấp thụ ánh sáng từ đèn nền phát quan.

    định nghĩa về màn hình lcd và màn hình led

    Định nghĩa về màn hình LCD và màn hình OLED

    2. Sự khác nhau giữa OLED và LCD

    Vậy thì cụ thể sự khác nhau giữa màn hình OLED và LCD là gì? Câu hỏi này được không ít người dùng quan tâm đặt ra. Chúng tôi sẽ làm những phép so sánh bên dưới để giúp các bạn dễ dàng phân biệt 2 loại màn hình này hơn.

    • Hiển thị màu sắc

    Có thể dễ dàng thấy rằng, màn hình OLED có màu sắc rực rỡ hơn do các gam màu được đẩy lên tone cao, tạo ra những đánh lừa thị giác của người nhìn về những hình ảnh được trình chiếu trên màn hình.

    Trong khi đó, màn hình LCD lại mang đến màu sắc chân thực hơn, giúp bạn đánh giá màu sắc của vật thể một các thực tế.

    Vì thế, rất khó nói để quyết định màn hình nào thắng thế hơn, yếu tố này phụ thuộc rất nhiều vào mục đích cũng như sở thích người dùng.

    màu sắc của hai công nghệ màn hình

    Màu sắc của 2 công nghệ màn hình

    • Góc nhìn

    Đây cũng là yếu tố quan trọng để so sánh OLED và LCD. Ở tiêu chí này, OLED chiếm ưu thế hơn nhiều so với LCD bởi:

    Với màn hình LCD, khi từ góc nhìn trực diện chuyển sang góc nghiêng >40 độ sẽ dễ thấy chất lượng hình ảnh trình chiếu bị giảm đi không ít.

    Ngược lại với OLED thì đứng ở bất cứ góc độ nào chúng ta cũng sẽ thu được hình ảnh chất lượng như ở góc nhìn trực diện, kể cả nhìn ngược sáng.

    góc nhìn

    Góc nhìn cũng có sự khác biệt

    • Thiết kế của màn hình

    Đối với màn hình LCD thì thiết kế có phần dày hơn bởi cấu tạo của các tấm nền và bộ lọc cho màn hình.

    Còn đối với OLED thì màn hình rất mỏng vì chỉ có tấm điốt phát quang, điều này tạo nên điểm đặc biệt khiến khách hàng vô cùng thích với các sản phẩm màn hình OLED.

    • Tuổi thọ màn hình

    Với các màn hình OLED, tuổi thọ của chúng đạt tối đa là 50.000 giờ nếu người dùng sử dụng ở mức tần suất bình thường. Tuổi thọ sẽ tỉ lệ nghịch với thời lượng xem.

    Và màn hình LCD hiện nay vẫn là công nghệ màn hình có tuổi thọ lớn, rất thích hợp để sử dụng lắp đặt tại các khu vực yêu cầu trình chiếu liên tục 24/7 vì nếu so sánh với OLED thì thậm chí LCD có tuổi thọ gần gấp đôi.

    tuổi thọ màn hình led

    Tuổi thọ màn hình của LCD chiếm ưu thế hơn

    • Giá cả

    Trên thị trường hiện nay, màn hình LCD vẫn có ưu thế hơn so với OLED về mặt giá cả. Các sản phẩm màn hình LCD có mức giá tương đối vừa phải, phù hợp túi tiền của đại đa số người tiêu dùng.

    Còn lại các sản phẩm có màn hình OLED sẽ có mức chi phí cao, một số sản phẩm còn ở mức giá đắt đỏ. Vậy nên về giá cả thì LCD đã dẫn trước OLED.

    • Mức tiêu thụ năng lượng

    Vì OLED sử dụng tấm nền rất mỏng, phát sáng mà không cần đèn nền nên mức tiêu thụ năng lượng cũng vì thế mà ít hơn nhiều so với LCD, chi phí tiêu thụ điện cũng do đó mà giảm được đáng kể.

    oled tiết kiệm điện

    OLED tiết kiệm điện năng sử dụng

    3. Vậy nên chọn màn hình OLED hay LCD?

    Đây là câu hỏi được đặt ra rất nhiều khi người dùng so sánh 2 loại màn hình OLED và LCD. Cả OLED và LCD đều chiếm được những ưu ái riêng của người dùng, mỗi công nghệ có điểm mạnh riêng.

    Vì thế, tùy thuộc vào sở thích, nhu cầu sử dụng của mỗi người, mức chi phí dự tính để chúng ta có được lựa chọn thích hợp nhất. LCD hay OLED thì đều là những màn hình đang có ưu thế lớn trong thị trường tiêu thụ hiện nay.

    Với những chia sẻ trong bài viết so sánh màn hình LCD và OLED này, mong rằng người dùng đã có cái nhìn tổng quát hơn về 2 công nghệ màn hình OLED và LCD, từ đó đưa ra được sự lựa chọn dễ dàng và phù hợp

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Top màn hình máy tính văn phòng tốt nhất năm 2024: Đáp ứng nhu cầu làm việc và giải trí!

    - Quyết định khó khăn giữa PC máy tính bàn và Laptop

    - Đắm Chìm Trong Thế Giới Game Với Các Mẫu PC Gaming Hot Trend, Rinh Ngay Ưu Đãi Lễ 2-9 Tại Thành Nhân Computer!

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450