Laptop và điện thoại nên ưu tiên thiết bị nào đầu tiên ?

2 năm trước, lúc 12:11 875 lượt xem

Nên mua điện thoại trước hay laptop trước ?

Nên mua điện thoại trước hay laptop trước?

Mình thường được hỏi câu này, vâng nghe thì có vẻ lạ nhưng sự thật là rất nhiều người vẫn đang phân vân giữa việc đầu tư 2 thiết bị này xem nên mua cái nào trước. Lý do để họ đặt câu hỏi này thì nhiều lắm: có laptop rồi chỉ là nó hơi cũ thôi, có người thì có tablet và tablet đang đáp ứng được đa số nhu cầu của họ, người khác thì không xài laptop nhiều nhưng thỉnh thoảng vẫn cần... Nói chung là nhiều tình huống lắm, nhưng mình khuyên các bạn ngắn gọn thế này: công cụ nào làm việc đó.

Hãy nói trước về điện thoại. Trong tầm nhìn của mình, điện thoại là một công cụ di động, đúng với cái tên của mình. Điện thoại có thể giúp bạn check email, trả lời thư nhanh, chat nhanh, Facebook, giải trí này nọ thì sướng rồi, nó cũng lướt web ổn khi đang đi ngoài đường, trên đường đi du lịch, theo dõi bản đồ chỉ đường và hàng tá những thứ mà người ta gọi là... di động.

Gần như tất cả mọi thứ mà máy tính làm được thì điện thoại cũng làm được, và nó cơ động hơn rất nhiều nhờ vào kích thước nhỏ gọn. Bạn thử để cái điện thoại kế một cách máy tính mà xem. Cái nào có thể nhét vào túi quần? Cái nào có thể cầm gọn trong tay? Cái nào có thể theo bạn lên bờ xuống ruộng? Câu trả lời quá dễ dàng đúng không.

Nhưng cũng chính vì cái "nhỏ" đó mà điện thoại lại tạo ra nhiều rào cản cho công việc của chúng ta, nhất là những việc cần tới:
  • Màn hình rộng
  • Gõ nhiều
  • Cần chuột để di chuyển điểm chính xác
  • Cần cấu hình mạnh
Đành rằng bạn có thể quản lý page bán hàng của mình trên điện thoại hay tablet, đành rằng bạn vẫn có thể chat với khách của mình qua Viber, Zalo, Facebook Messenger, LINE, đành rằng bạn vẫn có thể soạn được một văn bảng hay quản lý file Excel bán hàng của mình với điện thoại, nhưng cực lắm, cực hơn nhiều so với khi bạn dùng máy tính. Máy tính được thiết kế từ đầu để làm những việc này. Bàn phím, chuột, màn hình của nó cũng được tối ưu để làm việc trong thời gian dài mà không gây khó chịu cho bạn.
 
X1_Carbon.jpg

Hãy thử tưởng tượng bạn phải dí mắt vào cái màn hình bé tí của điện thoại để làm file Excel hay soạn văn bản trong cỡ 15 phút là đã muốn nổi điên rồi, chưa nói đến việc hiệu quả của bạn giảm đi, bạn mất nhiều thời gian hơn cho một việc mà nếu có máy tính thì đã xong từ 80 năm trước. Thời gian đó nên dành để đi nhậu, đi chơi với bồ, đi kiếm thêm tiền thì có lý hơn.

Ý của mình đó là máy tính và điện thoại có những công dụng rất riêng, và bạn không thể lấy cái này thay thế cho cái kia một cách chung chung được. Chúng cần tồn tại song song với nhau, hỗ trợ lẫn nhau, và chúng sẽ theo bạn đi đến những nơi rất khác nhau.

Hiện nay cũng có các giải pháp biến điện thoại thành máy tính, nổi nhất là DeX của Samsung, rồi Continuum ngày xưa của Windows 10 Mobile. Tuy nhiên những giải pháp này thực chất vẫn chỉ là giao diện di động được thiết kế lại mà thôi. Bạn vẫn cần một cái bàn phím, một cái màn hình và con chuột để có thể xài một cách thoải mái nhất. Chưa kể giới hạn về phần mềm và năng lực xử lý. Vậy nên laptop hoặc desktop vẫn là một giải pháp tốt hơn, tiện hơn.
 
4010939_Samsung_DeX_Galaxy_S8_desktop_6.jpeg

Nếu bạn là người làm việc nhiều, khả năng cao là bạn sẽ cần cả 2, và mình vẫn ưu tiên việc mua một cái máy tính trước khi mua điện thoại. Điện thoại tính ra rất dễ mua, và bạn có thể dùng máy tính để tạo ra tiền rồi sau đó cầm đi mua điện thoại cũng được. Trong lúc mua máy tính, bạn cũng có thể sắm một cái smartphone tầm 5-7 triệu xài, vẫn ngon, vẫn đáp ứng được gần như mọi nhu cầu bình thường chứ không cần phải chi chục triệu đi mua iPhone X hay Galaxy Note làm gì.

Nhưng lại một lần nữa, chuyện này vẫn chỉ đúng với mình. Có thể bạn là người thường xuyên chạy ngoài đường và điện thoại mới là công cụ kiếm tiền chính của bạn, vậy thì ưu tiên mua điện thoại. Câu trả lời chính xác nhất sẽ không thể đến từ người ngoài, mà đến từ chính bạn, vì chỉ có bạn mới hiểu rõ tính chất công việc của bạn nhất. Nếu vẫn mù mờ, bạn hãy comment vào bên dưới để mình và các bạn khác tư vấn nhé.

Thành Nhân Computer

Tư vấn chọn mua máy tính để bàn theo yêu cầu

  • Nhu cầu cần mua máy tính để bàn dùng cho mục đích gì?
  • Số tiền bỏ ra để mua máy tính desktop là bao nhiêu?
  • Bạn cần cài đặt phần mềm hoặc sử dụng những phần mềm gì?

Tự xây dựng lắp ráp máy tính chơi Game, đồ họa cấu hình cao

  • Bạn cần tư vấn cấu hình máy tính dùng cho mục đích chơi game hay đồ họa?
  • Số tiền bạn có thể chi cho bộ máy tính là bao nhiêu?
  • Bạn cần chơi những thể loại game gì? hoặc phần mềm đồ họa, dựng phim gì đặc biệt không?

Mua máy tính Laptop cũ mới, cấu hình tốt, ở đâu?

  • Bạn cần mua máy tính laptop cũ hay mới?
  • Nhu cầu sử dụng máy tính xách tay cho học tập hay công việc?
  • Bạn có thể mua máy tính laptop trong khoảng giá nào?

Hỗ trợ cài đặt máy tính 24h

  • Hỗ trợ cài đặt máy tính hệ điều hành Linux, Windows 7, Windows 10 32bit, 64bit miễn phí từ xa
  • Hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng cơ bản, soạn thảo văn bản… cho máy tính.
  • Hỗ trợ cài đặt Game online và offline, trò chơi, ứng dụng đồ họa, multimedia…
  • Ngoài ra quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hồ Chí Minh , chúng tôi sẽ có mặt sau 30 phút để hỗ trợ quý khách hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh,

📞 Liên hệ và tư vấn

Khi gặp bất kỳ vấn đề nào trên các bộ phận khác của laptop – Nguyên nhân hư laptop và cách khắc phục. Hãy liên lạc với Thành Nhân Computer theo số Hotline: 0919 415 416 để được tư vấn, kiểm tra miễn phí… Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ báo giá và thời gian sửa chữa thay thế cụ thể cho quý khách hàng

 

Tin khác:

- Quyết định khó khăn giữa PC máy tính bàn và Laptop

- Tại sao máy tính đồng bộ là lựa chọn tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn

- Máy tính HP ProOne 600 G3 All in One - Hiệu suất vượt trội | Đánh giá chi tiết

Bình luận bài viết