Laptop cảm ứng và không cảm ứng: sự lựa chọn nào sẽ là tối ưu nhất 2021

Tư vấn, Đánh giá 2 năm trước, lúc 12:20 1546 lượt xem
Mục lục bài viết

    Ngày nay laptop trở thành công cụ phục vụ nhu cầu công việc, học tập, vui chơi giải trí từ trẻ em cho đến người lớn tuổi, và kể từ khi hệ điều hành Windows 8 ra đời thì nhiều mẫu laptop với màn hình cảm ứng 2 trong 1 ra mắt với thiết kế độc đáo. Với màn hình cảm ứng được trang bị trên các mẫu laptop sẽ giúp cho người dùng thao tác nhanh, chính xác hơn so với sử dụng bàn phím hay chuột thông thường, nhưng bạn nghĩ có nhất thiết phải mua một chiếc laptop có màn hình cảm ứng hay không?

    Ưu điểm laptop màn hình cảm ứng:

    1 Thiết kế ấn tượng

    Nếu muốn sở hữu cho mình chiếc laptop có thiết kế ấn tượng, bạn nên tìm mua laptop có màn hình cảm ứng, lý do đơn giản đó chính là đa số các laptop màn hình cảm ứng hiện nay đều được thiết kế với phần bản lề có thể xoay gập màn hình 360 độ dễ dàng, như vậy laptop của bạn bây giờ vừa có thể là chiếc laptop thông thường nhưng khi cần nó có thể đóng vai trò như tablet.

    Đa số laptop màn hình cảm ứng đều thiết kế có thể xoay gập màn hình 360 độ giúp dễ dàng thay đổi giữa laptop và tablet

    Đa số laptop màn hình cảm ứng đều thiết kế có thể xoay gập màn hình 360 độ giúp dễ dàng thay đổi giữa laptop và tablet.

    2 Dễ dàng sử dụng

    Điều đặc biệt mà laptop với màn hình cảm ứng đem lại đó chính là việc thao tác, sử dụng vô cùng dễ dàng đối với tất cả mọi người, những đối tượng như người già hay trẻ em chắc chắn sẽ sử dụng màn hình cảm ứng chính xác hơn so với khi sử dụng chuột, bàn phím đơn giản nó trực quan hơn. 

    Laptop màn hình cảm ứng thường dễ dàng sử dụng hơn

    Laptop màn hình cảm ứng thường dễ dàng sử dụng hơn

    3 Tiện lợi khi không có chuột, bàn phím

    Với việc thao tác trực tiếp trên màn hình cảm ứng sẽ giúp bạn thao tác nhanh hơn rất nhiều so với khi bạn sử dụng bàn phím hay chuột thông thường. Theo một nghiên cứu mới đây vừa công bố, thao tác xử lý trên màn hình cảm ứng sẽ nhanh từ 2 đến 3 lần so với khi sử dụng chuột.

    Thao tác nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng chuột, bàn phím thông thường

    Thao tác nhanh hơn nhiều so với việc sử dụng chuột, bàn phím thông thường

    Nhược điểm laptop màn hình cảm ứng:

    1./ Không phải lúc nào cũng đem lại hiệu quả cao nhất

    Lợi ích mà màn hình cảm ứng trên laptop mang lại rất lớn, song với các chi tiết khá nhỏ thì việc dùng tay chạm vào là điều khó khăn, đôi khi là bất khả thi vì có thể chạm phải các vùng khác không như mong muốn, khi ấy bạn cũng phải bắt buộc sử dụng chuột. Chưa kể màn hình cảm ứng trên các laptop đôi khi còn bị tình trạng bị loạn, đơ gây nên tình trạng khó chịu cho người sử dụng, đơn cử như khi sử dụng màn hình cảm ứng trên smartphone chắc chắn rất nhiều người gặp phải tình trạng này và trên laptop thì cũng không tránh khỏi.

    Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy phiền phức với màn hình cảm ứng trên laptop.

    Đôi lúc bạn sẽ cảm thấy phiền phức với màn hình cảm ứng trên laptop.

    2./ Việc di chuyển, tư thế sử dụng gây cản trở lớn

    Một lưu ý bạn cần phải cân nhắc khi mua laptop có màn hình cảm ứng đó chính là bạn biết rằng laptop thường khá nặng đa số phải trên 2 kg trở nên, với trọng lượng như vậy việc cầm máy trên tay trong thời gian dài là khá mỏi tay so với khi cầm tablet. Thứ hai đó là với kích thước và trọng lượng khá lớn vậy tư thế để sử dụng là cả một vấn đề, bạn hãy nghĩ đến cảnh tượng sử dụng laptop khi đứng hoặc nằm sẽ như thế nào?

    Laptop màn hình cảm ứng có trọng lượng khá nặng gây cản trở cho di chuyển, tư thế sử dụng.

    Laptop màn hình cảm ứng có trọng lượng khá nặng gây cản trở cho di chuyển, tư thế sử dụng.

    3 Giá đắt hơn, không hỗ trợ hầu hết các hệ điều hành, tốn pin hơn

    So về cấu hình thì đa số các máy có màn hình cảm ứng thường có chi phí đắt hơn từ 1 cho đến 2 triệu, vậy bạn nghĩ có thực sự cần thiết để mua laptop có tính năng cảm ứng hay không, với việc bỏ bớt tính này này đi bạn có thể mua cho mình laptop có cấu hình tốt hơn. Hiện nay đa số các ứng dụng, phần mềm chạy từ Windows 8 trở lên sẽ tương thích tốt hơn với các thiết bị sử dụng màn hình cảm ứng với giao diện sử dụng trực quan sinh động hơn, và sử dụng màn hình cảm ứng chắc chắn gây tốn pin hơn.

    Chi phí sở hữu laptop màn hình cảm ứng thường đắt hơn so với những máy có cùng cấu hình.

    Chi phí sở hữu laptop màn hình cảm ứng thường đắt hơn so với những máy có cùng cấu hình.

    Lời kết

    Mỗi người có những quan điểm yêu và ghét khác nhau, nên đối với bạn có thể laptop với màn hình cảm ứng vô cùng tuyệt vời nhưng với người khác thì hoàn toàn ngược lại. Màn hình cảm ứng giúp cho khả năng xử lý các tác vụ như chơi game, lướt web, chat, ... được nhanh, tiện lợi hơn song một số ít người sử dụng màn hình laptop cảm ứng chỉ là để khoe mẽ mà thôi. Việc có nên sử dụng laptop màn hình cảm ứng hay không vẫn luôn là vấn đề gây ra khá nhiều tranh cãi, và bạn sẽ là người tự đưa ra quyết định cho chính mình.

     

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450

    Canvas is not supported in your browser.