Đánh giá Laptop Dell XPS 13 - Mạnh mẽ & nhỏ gọn như một chiếc Macbook

Tư vấn, Đánh giá , Dịch vụ máy tính 1 năm trước, lúc 5:09 1802 lượt xem
Mục lục bài viết

    Nếu như Apple có dòng máy tính xách tay Macbook Air nổi tiếng với kích thước nhỏ, nhẹ và tiện dụng thời trang thì với Dell có sản phẩm Ultrabook và Dell XPS 13 9350 là một mẫu được giới công nghệ đánh giá rất cao về cả mặt thiết kế lẫn hiệu năng sử dụng. Hãy cùng Thành Nhân Computer đánh giá những ưu điểm nổi bật của Dell 9350 qua bài viết dưới đây nhé!

    Dell XPS 13 9350Ưu điểm: 

    • Thiết kế sang trọng
    • Nhỏ gọn & cứng cáp
    • Cấu hình ổn định
    • Màn hình đẹp sắc nét

    Dell XPS 13 9350 mang ngôn ngữ thiết kế như nào?

    Dell XPS 13 9350 là chiếc laptop được đánh giá là mỏng nhẹ, nhỏ nhất thế giới với kích thước 13 inch nhưng trọng lượng lại chỉ có 1,2 kg tương đương với chiếc máy tính kích thước 11 inch. Dell sản xuất mẫu máy này nhằm cạnh tranh với nhiều dòng laptop cao cấp của các đối thủ trên thị trường công nghệ.

    Với thiết kế mỏng dần từ sau ra trước thì khi gập máy lại ta có thể nhìn thấy tổng thể các đường nét của máy khá là rõ nét cùng những đường cong gợi cảm. Đây không chỉ là thiết kế đặc trưng của Dell mà còn là xu hướng của nhiều hãng khi sản xuất máy tính xách tay.

    Dell XPS 13 9350

    Vỏ máy được làm từ chất liệu nhôm nguyên khối cao cấp giúp cho máy khá đầm và chắc chắn. Ngoài ra còn tăng tính cao cấp, sang trọng cho máy cùng với các chi tiết được hoàn thiện tốt. Ngoài ra với thiết kế từ nhôm nguyên khối này cũng thân thiện với môi trường cũng như mang lại sự bền bỉ khi người dùng phải mang đi theo mình di chuyển suốt cả ngày dài.

    Mặt trước của máy được nhấn mạnh bởi logo của hãng ở giữa máy khá đơn giản nhưng cũng rất độc đáo. Mặt đáy được trang bị chân cao su giúp máy tiếp xúc với bề mặt tốt và bám hơn cũng như hạn chế xước cho máy.

     

    Dell XPS 13 9350

    Các cổng kết nối của máy, đầu đọc thẻ nhớ được sắp xếp ở các cạnh bên của máy gần với gáy gấp của Dell XPS 13 9350 là phần dày nhất. Các cổng kết nối trên máy cũng được bố trí này khá tinh tế và tiện dụng khi kết nối. Các cổng kết nối bao gồm cổng sạc, USB Type C 3.1, cổng USB 3.0, cổng jack tai nghe 3.5 mm mang lại sự tối giản mà vẫn đầy đủ cho người sử dụng.

    Màn hình của Dell XPS 9350 có sắc nét?

    Màn hình của laptop Dell XPS 13 9350 được thiết kế mỏng nhẹ dạng tràn viền. Đây là lí do vì sao màn hình 13.3 inch nhưng máy lại chỉ như máy 11 inch. Với thiết kế màn hình viền mỏng này ở thời điểm ra mắt thì Dell XPS 13 9350 là sản phẩm tiên phong với thiết kế InfinityEdge.

    Dell XPS 13 9350

    Dell XPS 13 9350

    Để đảm bảo được thiết kế siêu mỏng nên hãng đã đặt camera của máy xuống phần cạnh dưới thay vì ở bên trên như thông thường. Điều này cũng tăng tính thẩm mỹ và sự nổi bật cho chiếc laptop này so với những chiếc laptop đối thủ.

    Dell XPS 13 9350 có nhiều phiên bản tương ứng với độ phân giải màn hình khác nhau. Nhưng phiên bản phổ biến nhất là màn hình IPS với độ phân giải full HD và mật độ điểm ảnh lên đến 166 ppi. Với các thông số này thì màn hình của máy cho kết quả hiển thị khá sắc nét, chi tiết và màu sắc tươi sáng, sống động. Nhờ viền siêu mỏng nên tạo hiệu ứng cho hình ảnh được rộng và dường như có thể hiển thị tràn ra khỏi giới hạn của máy.

    Cấu hình trên laptop Dell XPS 13 9350 có thực sự mạnh mẽ?

    Chiếc Ultrabook này được ra mắt 2 phiên bản với chip Intel Core i5-6200U và chip Intel Core i7-6500U. Tuy nhiên thì đa phần mọi người hay mua phiên bản Intel Core i5-6200U với card đồ họa Intel HD Graphics 520 giúp cho máy chạy mượt mà và khả năng xử lý các tác vụ khá là nhanh. Đặc biệt với bộ nhớ RAM 8GB và ổ cứng SSD 128 GB giúp bạn có thể thoải mái tải, lưu trữ và cài đặt các ứng dụng mà không lo làm ảnh hưởng đến tốc độ của máy hay làm máy giật, lag.

    Mặc dù không được trang bị card đồ hoạ rời nhưng khả năng xử lý ảnh và video của máy khá ổn. Tuy nhiên nếu máy làm việc trong thời gian dài có thể xuất hiện hiện tượng nóng và giật, lag. Tuy nhiên khi sử dụng máy với những tác vụ cơ bản hay chơi game, xem phim hàng giờ liền thì chiếc máy sẽ chạy rất mượt và nhiệt độ thân máy cũng ở mức bình thường không quá nóng.

    Với trang bị cấu hình như trên thì bạn có thể thoải mái xử lý các công việc văn phòng cơ bản một cách nhanh và mượt mà. Ngoài ra máy cũng có thể chơi các game không quá nặng, đáp ứng nhu cầu giải trí ở mức độ phổ thông. Do máy thiết kế mỏng nên được trang bị viên pin gắn liền với máy có thời lượng pin khoảng 6 giờ đồng hồ với các tác vụ cơ bản.

    Bàn phím và touchpad mang lại trải nghiệm dùng như nào?

    Dell XPS 13 9350 được trang bị bàn phím laptop tiêu chuẩn. Kích thước phím khá lớn tương đương với bàn phím của các máy 14-15 inch. Điều này là điểm cộng cho máy, đặc biệt là với các bạn nam có bàn tay to dùng bàn phím này sẽ thấy vừa vặn và thoải mái hơn rất nhiều.

    Dell XPS 13 9350

    Các phím được đánh giá là có độ nảy tốt, dễ làm quen và được trang bị đèn nền để hỗ trợ làm việc trong điều kiện ánh sáng không đảm bảo. Với touchpad của Dell XPS 13 9350 được thiết kế phủ kính khá cao cấp mang lại trải nghiệm khá ấn tượng và tiện dụng cho người dùng. Hành trình phím trên bàn phím của Dell XPS 13 9350 khá sâu nên tạo được cảm giác gõ rất tuyệt cho người dùng nhất là người làm văn phòng phải nhập tài liệu nhiều, thậm chí khi chơi game thì chiếc máy này cũng không gây cảm giác khó chịu như nhiều loại bàn phím khác.

    Dell XPS 13 9350

    Cổng kết nối có đầy đủ hay không?

    Cổng kết nối Dell XPS 13 9350 được trang bị tại 2 cạnh bên và nằm gọn tại khu vực dày nhất của máy. Cạnh trái có cổng sạc tròn chân nhỏ, USB-C 3.1, USB 3.0, jack tai nghe 3.5 mm 2 trong 1 và 1 nút bấm kiểm tra pin với 5 đèn thông báo nhỏ và loa trái. Cạnh phải sở hữu thêm khóa Kensington, USB 3.0 và đầu đọc thẻ nhớ SD và loa phải.

    Dell XPS 13 9350Dell XPS 13 9350 (70071891) Intel® Core™ i5 _ 6200U _ 8GB _ 256GB SSD _  INTEL _ FHD _Win 10_ 01162FT | Vi tính Bảo An

    Nhìn chung về cổng kết nối, Dell XPS 13 9350 nâng cấp ở cổng USB-C 3.1 tốc độ cao và hỗ trợ Thunderbolt 3. Có thể thấy rằng tuy máy được thiết kế khá mỏng và tối giản nhưng lại có đầy đủ các cổng kết nối cực kì tiện lợi cho người dùng mà không cần phải mua thêm cổng chuyển đổi như một vài chiếc laptop cao cấp khác.

    Thời lượng pin liệu đủ cho cả ngày dài?

    Laptop Dell XPS 13 9350 được trang bị pin với thời lượng khá lâu. Pin của máy được trang bị 4-cell Lithium ion kết hợp với chip và các công nghệ mới được trang bị trên máy có mức độ tiêu thụ điện năng thấp nên thời lượng sử dụng của máy rất ấn tượng. Với thiết kế pin không thể tháo rời, theo thông tin từ nhà sản xuất thì máy có thể dùng liên tục trong 8 tiếng mà không cần phải cắm sạc.

    Dell XPS 13 9350

    Trải nghiệm làm việc với Dell XPS 9350 sử dụng các thao tác văn phòng cơ bản, lướt web, giải trí thì có thể sử dụng liên tục lên đến 6 tiếng. Khi sử dụng những phần mềm nặng thì máy sẽ hao pin hơn mức bình thường, chỉ sử dụng được tầm 5 tiếng liên tục. Nhìn chung, dung lượng pin của máy hoàn toàn đáp ứng được nhu cầu làm việc nhẹ nhàng hàng ngày.

    Giá laptop Dell XPS 9350 giá bao nhiêu?

    Nhìn chung, Dell XPS 13 9350 là một trong những laptop thuộc dòng giải trí cao cấp của Dell nên những thông số kỹ thuật để phục vụ cho nhu cầu giải trí rất cao là chuyện không đáng ngạc nhiên. Sản phẩm được đầu tư về thiết kế màn hình ấn tượng, loa có chất lượng âm thanh đỉnh cao, bàn phím gõ êm tay và không có cảm giác gây ra tiếng ồn. Nếu bạn là một game thủ hoặc một designer cần chiếc laptop có cấu hình mạnh thì Dell XPS 9350 là một sự lựa chọn tuyệt vời.

     

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450