Đánh giá HP 205 Pro G4: Hiệu năng cao với chip Ryzen 4000

Tư vấn, Đánh giá 2 năm trước, lúc 14:41 1844 lượt xem
Mục lục bài viết

    Nền tảng vi xử lý AMD Ryzen mobile đã được mở rộng thêm cho những dòng sản phẩm máy tính tất-cả-trong-một, thay vì chỉ đơn thuần là laptop. Nhờ vậy những nhà sản xuất máy tính lớn đã mạnh dạn đưa ra những cấu hình dựa trên những dòng sản phẩm đặc trưng của họ. Trong bài viết này, các bạn sẽ gặp lại một phiên bản máy tính AIO từ HP với mã hiệu HP 205 Pro G4 sử dụng nền tảng AMD Ryzen 4000 mobile series.

    Tên gọi của phiên bản với nền tảng của ‘đội đỏ' chỉ khác số hiệu 205 so với 200 của dòng sản phẩm HP 200 Pro G4 AiO mà Tinh tế từng trên tay. Vì vậy, các bạn có thể dễ dàng bắt gặp sự tương đồng khi nhìn tổng thể bên ngoài. Sự khác biệt rõ ràng sẽ đến từ những gì bên trong của chiếc máy. Tất nhiên phía nhà phân phối cũng linh hoạt trong việc đưa ra cấu hình khởi điểm giúp cho người dùng lựa chọn sản phẩm phù hợp để sử dụng.

    Thiết kế tối giản, gọn gàng với kích thước màn hình 21,5"

    AIO HP sở hữu gam màu đen đầy mạnh mẽ, cách cạnh được vát một cách tinh tế tạo cảm giác gọn gàng cho máy. Vỏ của máy được làm hơi nhám sờ vào khá êm, ít bám vân và dễ dàng vệ sinh.

    Kích thước màn hình 21,5" kết hợp với viền mỏng giúp HP 205 Pro G4 thật sự gọn gàng trong nhiều không gian làm việc. Tính về kích thước chiều dài, máy chỉ nhỉnh hơn một bàn phím full size tiêu chuẩn của máy tính bàn. Đi kèm theo máy là bộ bàn phím và chuột có dây, trang bị ăn chắc mặt bền thường thấy cho những hệ thống PC đồng bộ cho văn phòng.

     

     

    Sở hữu màn hình kích thước 21,5" độ phân giải Full HD. Màn hình kích thước nhỏ với độ phân giải 1.920 x 1.080 pixel cho chất lượng hiển thị tốt, tỉ lệ thu phóng vừa đủ giúp các nét cửa sổ, phông chữ không bị hiện tượng răng cưa hay bị rỗ khi nhìn ở khoảng cách gần. Vậy nên nếu các bạn dùng một máy tính Windows AiO màn hình lớn hơn khoảng 24-25 inch thì việc tìm kiếm độ phân giải QHD (2.5K) sẽ không hề dễ dàng.

    HP 205 Pro G4 thừa hưởng kiểu thiết kế loa từ HP ProOne 400 G6 hướng đối diện phía người dùng giúp âm thanh đem đến rõ ràng.

    HP 205 Pro G4 có kiểu chân đế 4 điểm tiếp xúc dưới mặt phẳng. Thiết kế chân đế dạng thanh kim loại trông giống như hình ngôi sao được vẽ lên nổi khối. Ngoại trừ việc màn hình không xoay được trái phải dễ dàng thì HP vẫn thiết kế nó có khả năng thay đổi góc nhìn lên xuống, kết hợp với tấm nền màn hình chống chói giúp người dùng luôn có được góc nhìn phù hợp ngay cả khi dùng webcam.

    hp-205-pro-g4_amd_tinhte_13.jpg

    Khác với dòng ProOne, HP chỉ trang bị những cổng kết nối ở phía sau với những giao tiếp cơ bản như USB-A, cổng mạng LAN, cổng kết nối HDMI mở rộng thêm màn hình hiển thị. Mình từng trên tay chiếc ProOne 400 G6 có cả phiên bản 21,5" thì hãng đem thêm nhiều lựa chọn hơn như khe đọc thẻ SD, cổng USB-C/USB-A bên cạnh hông, khả năng làm màn hình riêng biệt, cân chỉnh thông số màu sắc…

    Về cấu hình HP 205 Pro G4 AMD Ryzen 4000 series nền tảng cho di động, hướng đến hiệu suất và tiết kiệm


    Hiện tại, các dòng máy tính AiO có thể chia làm 3 phân khúc cấu hình: một là phân khúc hiệu năng tương đương máy bàn tiêu chuẩn với vi xử lý có TDP 65W, hai là phân khúc hiệu năng cao tiết kiệm điện với CPU máy bàn TDP 35W, còn lại là những lựa chọn riêng biệt. HP 205 Pro G4 thuộc nhóm đặc biệt này khi CPU của máy là Ryzen 5 4500U trên nền tảng dành cho laptop, đem lại mức tiêu thụ điện thấp với adapter chuyển điện công suất chỉ 65W.


    hp-205-pro-g4_amd_tinhte_12.jpg

    Như vậy, HP rõ ràng muốn nhắm đến sản phẩm của mình dành cho những doanh nghiệp sử dụng chiếc máy liên tục trong thời điểm làm việc hàng ngày với thiết kế đẹp, gọn gàng cho không gian, đáp ứng những nhu cầu làm việc cơ bản ở mức trung bình trở lên.

    Vi xử lý Ryzen 5 4500U không khó để anh em bắt gặp trong một số dòng laptop như ProBook 445 G7 hay HP Envy x360 15 (2020)… Với 6 nhân 6 luồng, xung nhịp của CPU hoạt động trong khoảng 2.3 GHz - 4 GHz. Dù chưa phải là kiến trúc mới nhất nhưng Ryzen 5 4500U vẫn đang đảm nhận tốt hiệu suất hoạt động cho một chiếc máy tính văn phòng cần có hiệu năng trung bình trở lên.

    Để thử khả năng thực thi, mình có thể xem video 8K@30p trên trình duyệt Microsoft Edge thì máy có thể đáp ứng vừa đủ, CPU hoạt động gần như tối đa và đôi lúc gặp hiện tượng bị khựng. Nếu máy được trang bị RAM kênh đôi thì mình nghĩ nó sẽ khắc phục được điểm này. Đối với những video 4K@60p thì máy cho khả năng thực thi ổn định hơn. Từ đó, việc sử dụng HP 205 Pro G4 để chỉnh sửa ảnh trên Adobe PS Lightroom Classic sẽ nhẹ nhàng với những bức ảnh dưới 50 MP.

    hp-205-pro-g4_amd_tinhte_11.jpg

    Khả năng đồ họa trên Ryzen 3 4300U thể hiện qua khả năng chơi được game Microsoft Forza 4 Horizon ở mức thiết lập LOW. Mình có thử cài game này qua nền tảng Steam trên một chiếc laptop Intel Core gen11 thì không chạy. Bước đầu có thể thấy hiệu năng đồ họa trên Ryzen 5 4500U có thể giúp máy thực thi được một vài game online với mức thiết lập thấp hoặc trung bình.
    Cuối cùng, nền tảng AMD giờ đây không chỉ đảm bảo hiệu suất mà còn giúp máy hoạt động mát mẻ và tiết kiệm điện. Trong quá trình thử nghiệm với CineBench khoảng 1 tiếng, máy chỉ đạt nhiệt độ tối đa khoảng 78°C. Tiếc là mình không thử qua phiên bản HP 200 Pro G4 để cho anh em hình dung với nền tảng từ Intel.
    Bên cạnh bản quyền Windows 10 Home SL, HP còn cung cấp một vài tiện ích để người dùng tăng thêm trải nghiệm, bao gồm 1 tháng dùng thử dịch vụ mạng riêng ảo ExpressVPN, gói lưu trữ 25GB trong vòng 1 năm từ Dropbox.

     

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450