Cùng Thành Nhân Computer build dàn PC gaming 15 triệu để “chiến” những trò chơi mới và hot nhất năm nay nhé

Mục lục bài viết

    Trong tầm giá 15 triệu đồng, việc mua một chiếc laptop gaming hoặc một bộ PC sẽ không có được một cấu hình mạnh, vì thế nhiều người chọn cách build PC nhằm tiết kiệm chi phí và có được một cỗ máy có sức mạnh đúng với tầm giá.

    Một số điều cần lưu ý khi build cấu hình pc gaming 15 triệu

    1. Nghẽn cổ chai PC (Bottle Neck): Đây là hiện tượng khi các linh kiện máy tính hoạt động không theo kịp các thành phần khác trong máy tính. Chủ yếu đến từ VGA và CPU khi có một trong hai không theo kịp sức mạnh của bên còn lại (ví dụ: Intel Pentium G2030 đi chung với VGA RTX 2080 Ti). Vì thế, ta cần kiểm tra các linh kiện có nghẽn cổ chai với nhau hay không tại công cụ tính toán PC-Builds. Để khắc phục tình trạng này, anh em cần lựa chọn CPU và VGA phù hợp với nhau, ví dụ: Intel Core i5 11400 và RTX 2060 thay vì những dòng VGA RTX 3090.

    build cấu hình pc gaming 15 triệu 1

    2. Tìm hiểu thời gian bảo hành của từng linh kiện thành phần, đồng thời tìm hiểu kỹ về cách lắp đặt tránh gây hỏng phần cứng.

    3. Chuẩn bị sẵn các thành phần nhỏ như keo tản nhiệt, ốc vít, tua vít… và đọc kỹ tài liệu hướng dẫn sử dụng của các linh kiện.

     

    Tại sao nên build PC gaming 15 triệu?

    Trong thời điểm hiện tại, sự thiếu hụt vi xử lý vẫn còn đang tiếp diễn và có thể khiến giá cả các linh kiện cao hơn so với mức thông thường, khiến việc tạo ra một dàn máy hiệu năng cao với giá mềm là khá khó khăn. Vì vậy, Sforum sẽ phải cắt giảm một số linh kiện nhằm giữ cho hiệu năng tổng thể của cỗ máy ở mức tốt nhất có thể – bạn sẽ thấy CPU và GPU đời cũ, không có gaming gear khủng và màn hình cũng chỉ vừa đủ xài. Tuy nhiên những thứ này đều có thể được nâng cấp dễ dàng khi giá cả trở lại bình thường trong tương lai.

    Lợi ích khi build bộ pc gaming 15 triệu

    Về mặt hiệu năng, bạn có thể chơi tốt các tựa game hiện tại ở độ phân giải Full HD, dù không phải game nào cũng đạt 60 FPS ở đồ họa cao. Chắc chắn bạn sẽ phải giảm chất lượng hình ảnh để có thể chơi mượt một số game, có thể do chúng quá nặng (Forza Horizon 5) hoặc không được tối ưu tốt (PUBG).

    Hướng dẫn cách build bộ PC Gaming 15 triệu

    Dưới đây là tổng hợp hướng dẫn build PC Gaming giá 15 triệu đơn giản, hiệu quả, bạn hãy áp dụng thử nhé!

    Dân đồ họa cần sắm dàn PC nào để thoải mái làm việc?

    1./ Vi xử lý

    Top 4 CPU Intel thế hệ 10 build PC để bàn trong từng phân khúc

    Trong tầm giá dưới 15 triệu sẽ có rất nhiều sự lựa chọn với chip CPU, nhưng để có được bộ Pc Gaming ổn định và có thể sử dụng lâu dài các bạn nên lựa chọn cho mình vi xử lý thế hệ thứ 10 đến từ nhà Intel. Với độ ổn định cao cũng như các luồng xử lý mượt mà. Một số dòng chip Intel thế hệ 10 các bạn có thể tham khảo.

    • Intel Core i3 - 10100 (6M Bộ nhớ đệm, Tốc độ xử lý lên đến 4.30Ghz)
    • Intel Core i5 - 10400 (12M Bộ nhớ đệm, Tốc độ xử lý lên đến 4.30Ghz)
    • Intel Core i7 - 10700 (12M Bộ nhớ đệm, Tốc độ xử lý lên đến 4.50Ghz)

    Giá của các dòng chip thế hệ 10 sẽ giao động ~ 3 triệu đồng 

    Dòng Intel gen 10 đều có xung nhịp GPU cao có thể đáp ứng tất cả các tác vụ đồ họa từ nặng đến nhẹ, và có thể thư giãn giải trí bởi các game có yêu cầu đồ họa từ trung - cao. Có thể thấy Intel thế hệ sẽ là một sự lựa chọn hoàn hảo trong tầm giá Pc Gaming dưới 15 triệu.

     

    2./ Mainboard

    Đối với mainboard sẽ có rất nhiều thương hiệu mang đến nhiều mức giá cho người dùng build Pc Gaming, nhưng để có thể nói về độ định cũng độ phổ biến với thị trường hiện nay sự lựa 1 trong 2 hãng Gigabyte hoặc Asus là một trong những sự lựa chọn sáng suốt nhất. Một số lưu khi lựa chọn mainboard:

    1. Mainboard BTX: Đây là loại mainboard chuyên dùng cho các loại nhóm máy tính cao cấp như máy tính đồ hoạ, máy tính chơi game. Ưu điểm lớn nhất mà mainboard BTX sở hữu là sự sắp xếp khoa học của những bộ phận trong cấu tạo của nó để tạo sự thoáng khí, giúp thùng máy tính của bạn tỏa nhiệt dễ dàng hơn.

    2. Mainboard Mini ITX: Nếu máy tính hay laptop của bạn quá nhỏ thì mainboard mini ITX chính là lựa chọn hoàn hảo nhất. Đặc biệt, sản phẩm vô cùng hữu ích khi diện tích không gian phòng làm việc của bạn có hạn. Với thiết kế nhỏ nhắn, mainboard mini ITX có thể dễ dàng đặt tại nhiều vị trí khác nhau. 

    3. Mainboard ATX: Trong các loại mainboard phổ biến hiện nay, mainboard ATX được đánh giá là mẫu linh kiện được ưa chuộng nhất. Thông số dòng mainboard này chuẩn bo mạch chủ, được cải tiến dựa trên những thiết kế cũ với sự đổi mới thiết kế hiện đại. Thêm vào đó, mainboard ATX cũng được tích hợp thêm tính năng quản lý điện sử dụng rất thông minh, tiện lợi. 

    Các dòng mainboard phổ biến: 

    • Mainboard ASUS PRIME H410M-E  M-ATX

    H410M-E là sản phẩm giá rẻ, hỗ trợ socket LGA 1200 mới nhất của Intel phù hợp cho việc sử dụng hàng ngày với những tác vụ cơ bản. Các CPU i3 trở xuống sẽ hoàn hảo để chạy kèm chiếc bo mạch chủ này.

    Đầy đủ kết nối cho công việc hàng ngày

    ASUS PRIME H410M-E chắt lọc các yếu tố thiết yếu của nền tảng Intel® mới nhất và kết hợp chúng để tạo thành một sản phẩm hoàn hảo trong phân khúc tầm trung. Được thiết kế với các thành phần tốt nhất, chiếc bo mạch chủ cung cấp đầy đủ những kết nối cơ bản giúp cuộc sống của bạn dễ dàng hơn.

    • Mainboard Gigabyte H410M-DS2V​

    Gigabyte H410M-DS2V V3 là bo mạch chủ trang bị chipset H410 ở phân khúc entry level, phù hợp cho các bộ máy nhắm đến hiệu năng trên giá. 

    Phiên bản V3 được Gigabyte nâng cấp lên chipset H510 đem lại nhiều công nghệ mới hơn. 

    Thiết kế

    Gigabyte H410M-DS2V V3 sở hữu thiết kế đơn giản nhưng cũng rất đầy đủ với khe PCI-E trang bị chốt thép chắc chắn. 

    Mainboard Gigabyte H410M-DS2V V3 (Intel H510, Socket 1200, m-ATX, 2 khe Ram DDR4)

    Giá của các dòng MainBoard sẽ giao động từ ~ 1.500.000Đ

     

    3./ Ram Pc

    Sự lựa chọn tốt trong tầm giá Ram Apacer Panther 8GB (1x8GB) DDR4 3200Mhz

    Với khả năng tản nhiệt cực tốt và tốc độ xung nhịp cao, lên đến 3200MHz, Apacer Panther sẽ giúp bạn có trải nghiệm làm việc và chơi game cực kỳ mượt mà. Ngoài ra, với việc trang bị 16GB RAM (8GB x2), máy sẽ có khoảng trống dư dả để giúp máy luôn trong tình trạng tốt nhất. Giá giao động ~ 1.500.000

    Ram Apacer Panther 8GB DDR4 3200Mhz

    4./ Lựa chọn ổ cứng - SSD vẫn là chân ái

    Một ổ cứng SSD sẽ giúp tốc độ truy xuất dữ liệu trở nên nhanh chóng hơn. Tuỳ vào nhu cầu cá nhân các bạn có thể lựa chọn dung lượng của SSD cho phù hợp nhé.

    Lời khuyên từ Thành Nhân Computer. Để có thể tận dụng tốt và tối ưu dung lượng sử dụng, các bạn có thể lựa chọn cho mình một ổ cứng ssd có dung lượng từ 240Gb để cài đặt window và phần mềm và một ổ cứng HDD có dung lượng 1T để chưa dữ liệu hoặc cài game nhé. Giá các ổ cứng SSD sẽ giao động từ ~500 - 700k.

    7 thuật ngữ cần biết khi mua ổ cứng SSD - Tuanphong.vn

    Cố lên nào chúng ta đi được 1 nửa chặn đường build Pc rồi đây. Tạm tổng kết số tiền với 4 sản phẩm trên nhé chúng ta hiện đang dừng lại với số tiền ~ 7.500.000. Chúng ta hãy cùng tiếp tục nhé

     

    5./ Card đồ hoạ - linh kiện không thể thiếu đối với game thủ

     

    build cấu hình pc gaming 15 triệu 6

    Nhằm đáp ứng nhu cầu chơi game, một chiếc card đồ hoạ là một thứ không thể thiếu đối với các tín đồ game thủ. Thị trường card đồ hoạ hiện nay sẽ giúp bạn có vô vàn sự lựa chọn cho riêng mình. Đối với các bạn muốn sử dụng các dòng Vga tầm thấp các bạn có thể lựa chọn các mẫu Vga như: Gt 730 2Gb, Gt 1030 2Gb, GTX 750, GTX 750Ti. Đây là các dòng đồ hoạ phổ thông vẫn đủ khả năng vận hành các tựa game tốt và cho ra độ ổn định cao. 

    Để có thể sử dụng tốt mức giá Pc Gaming dưới 15 triệu đồng. Chúng ta sẽ sử dụng các dòng Vga có hiệu suất cao hơn và ổn định hơn. Một số mẫu Vga phổ biến: GTX 1050, GTX 1050Ti, GTX 1060, GTX 1070, GTX 1650,.... Đây là các mẫu đồ hoạ cho hiệu suất ổn định cao và mang đến những công nghệ hỗ trợ chơi game tốt, giúp các game thủ có thể chơi game mà không lo bị drop FPS.

     

    6./ Nguồn máy tính

    build cấu hình pc gaming 15 triệu 7

    Một chiếc PC cần một nguồn điện ổn định để có thể tối đa hoá khả năng của nó. một bộ nguồn có công suất trên 500w sẽ là một bộ nguồn ổn để giúp anh em có được một dòng năng lượng ổn định cung cấp cho cỗ máy.

    7./ Vỏ case

     

    Chiếc vỏ case sẽ giúp máy anh em trở nên gọn gàng và đẹp hơn.

    Hãy lưu ý xem cụ thể kích thước của case có phù hợp với kích thước của mainboard và card đồ hoạ không thế. Ngoài ra các bạn cũng thể lựa chọn các mẫu case có mặt hông trong suốt để có thể chiêm ngưỡng bộ Pc tuyệt đẹp của mình cùng với các dãy đèn RGB lấp lánh.

    8./ Fan CPU - Fan Led

    Về cơ bản mỗi CPU sẽ đi kèm với một tản nhiệt của hãng cho ra, các bạn có thể thay đổi Fan CPU để có thể giúp bộ máy của mình trong đẹp và bắt mắt hơn, đồng thời giúp hiệu suất toả nhiệt của CPU cũng được tốt hơn nhé

    Quạt Tản Nhiệt, Fan CPU Jonsbo CR1200 Led RGB | Lazada.vn

    Đối với Fan case, Các bạn có thể lựa chọn cho mình số lượng Fan tuỳ thuộc vào số Fan mà case đó thể lắp đặt. Các Fan case sẽ có màu sắc như sau:

    • Đơn sắc
    • Led RGB
    • Rainbow led

    Bộ hai Fan Case Corsair LL140 RGB 140mm Dual Light Loop RGB with Lighting  Node PRO CO-9050074-WW | MemoryZone - Professional in memory

    Để bộ Pc Gaming có thể trở nên bắt mắt các bạn hãy lựa chọn cho mình Led RGB nhé, một lưu ý nhỏ khi sử dụng Led RGB các bạn nên có một Hub đi kèm để có thể chỉnh màu cho em nó nhé ^^.

     

    Một số Mẫu PC Gaming dưới 15 triệu tại Thành Nhân Computer

    1./ Máy bộ Hydra Gaming GTNH310 Intel thế hệ 9 - link

    2./ Máy bộ Phoenix Gaming GTNH410 Intel thế hệ 10 - link

    3./ Máy bộ Viper Gaming GTNH510 Intel thế hệ 11 - link

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Cách chọn CPU phù hợp với main cho PC của bạn

    - Cách chọn CPU phù hợp với nhu cầu cho người mới build PC

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450