Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics là gì? Có điểm gì nổi bật?

Hướng dẫn - Thủ thuật , Tư vấn, Đánh giá 12 tháng trước, lúc 0:16 1422 lượt xem
Mục lục bài viết

    Intel Iris Xe Graphics là gì? Thông tin nổi bật về card đồ họa của chip Intel thế hệ 11

    Vào thời điểm giữa năm 2020, ông trùm công nghệ vi xử lý dành cho máy tính đã trình làng sản phẩm card đồ họa tích hợp mới, mang tên Intel Iris Xe Graphics. Vậy card đồ họa này có những ưu điểm gì và những mẫu laptop nào hiện đang tích hợp Intel Iris Xe Graphics bên trong? Cùng tìm hiểu những thông tin quan trọng ngay trong bài viết này nhé.

    1. Intel Iris Xe Graphics là gì?

    Intel Iris Xe Graphics là loại card đồ họa tích hợp được thương hiệu Intel phát minh và sản xuất, ra đời dựa trên thế hệ chip Intel thứ 11. Mặc dù đây là loại card tích hợp, hay còn gọi là card on board, song khả năng xử lý đồ họa của nó vẫn rất ấn tượng, đáp ứng được nhu cầu đa dạng của người dùng.

    Intel Iris Xe Graphics

    Thông tin về card màn hình Intel Iris Xe

    Về chức năng, Intel Iris Xe Graphics có thể giúp laptop hiển thị hình ảnh, nội dung trong thế giới game với độ phân giải lên đến 1080p, đồng thời có tần số 60 fps giúp các chuyển động mượt mà hơn. Tuy nhiên, không phải bất kỳ dòng laptop nào cũng được trang bị card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics mà loại card này chỉ được Intel bố trí trên một số dòng laptop tích hợp CPU Intel Core i5 hoặc Core i7 từ thế hệ thứ 11.

    2. Ưu điểm của Intel Iris Xe Graphics

    Là dòng card đồ họa mới, tất nhiên Intel Iris Xe Graphics sẽ mang một số cải tiến cũng như nâng cấp so với những loại card đồ họa tích hợp trước đó, để đáp ứng nhu cầu người dùng tốt hơn. Bạn có thể xem qua một số ưu điểm đáng ghi nhận từ Intel Iris Xe Graphics dưới đây.

    2.1. Tính năng chơi game lên đến 1080p 60 FPS

    Intel Iris Xe Graphics giúp laptop cung cấp những hình ảnh trên game với chất lượng 1080p và tần số chuyển động 60 fps. Đồng nghĩa với việc bạn sẽ có những trải nghiệm game thú vị, ấn tượng hơn, hình ảnh đạt chất lượng sắc nét đồng thời những chuyển động cũng hết sức uyển chuyển mượt mà. Nhờ đó, bạn sẽ có những giây phút thư giãn cũng như chiến game hết sức ấn tượng.

    2.2. Chất lượng hình ảnh sắc nét

    Bên cạnh việc chơi game thì người dùng cũng có thể thưởng thức những hình ảnh, thước phim vô cùng sắc nét, sinh động. Ngoài ra, bạn sẽ có những trải nghiệm giải trí theo chuẩn 8K đặc sắc, thỏa mãn thị giác đến tận cùng.

    Intel Iris Xe Graphics

    Hình ảnh trong game được xử lý tốt, trở nên sắc nét, mượt mà hơn

    Intel Iris Xe Graphics cũng cho phép người dùng chia sẻ hiển thị với 4 màn hình 4K HDR trong cùng một thời điểm, từ đó nâng tầm khả năng đa nhiệm với nhiều góc quan sát khác nhau.

    2.3. Dễ dàng sử dụng cho đồ họa

    Với card Intel Iris Xe Graphics, bạn có thể dễ dàng thực hiện các công việc và tác vụ liên quan đến thiết kế, chỉnh sửa hình ảnh, đồng thời xây dựng những file phức tạp hơn thế nữa. Intel Iris Xe Graphics cho phép bạn xuất file 4K một cách nhanh chóng và dễ dàng hơn bao giờ hết.

    Intel Iris Xe Graphics

    Card đồ họa xử lý đồ họa tốt

    2.4. Kiến trúc tiêu thụ điện thấp

    Intel Iris Xe Graphics được xây dựng dựa trên kiến trúc tiêu thụ điện năng thấp, từ đó có thể tiết kiệm pin một cách đáng kể, để thời lượng sử dụng thiết bị của bạn lâu dài hơn. Nhờ đó, việc sử dụng máy cho các tác vụ đa nhiệm hay dùng máy cho thiết kế cũng không gặp cản trở, gián đoạn gì.

    2.5. Cung cấp Day Zero Driver

    Khái niệm Day Zero Driver mang ý nghĩa trình điều khiển chống khai thác các lỗ hổng, và với Intel Iris Xe Graphics chức năng này được cung cấp mang đến nhiều lợi ích cho người dùng.

    Intel Iris Xe Graphics

    Cung cấp Day Zero Driver

    Day Zero Driver là chương trình dành cho các bản phát hành trò chơi với được ra mắt, hoạt động thông qua Adaptive Sync.

    3. So sánh Card tích hợp đồ họa trên CPU thế hệ 10 và 11

    Sự khác biệt giữa CPU thế hệ 10 và CPU Intel thế hệ 11 là rất rõ nét, vì vậy cho nên card đồ họa tích hợp trên 2 thế hệ này cũng không giống nhau. Hãy cùng tiến hành so sánh card đồ họa trên CPU 10th và 11th để biết vì sao Intel Iris Xe Graphics là một bước tiến lớn mang đến những điều khác biệt.

    Tiêu chí CPU Intel thế hệ thứ 10 CPU Intel thế hệ thứ 11
    Phiên bản Comet Lake Rocket Lake
    Kiến trúc Sunny Cove Willow Cove
    Hiệu suất Khả năng xử lý tác vụ AI cao hơn 2.5 lần so với thế hệ thứ 9 Tốc độ xử lý AI nhanh hơn 2.7 lần so với thế hệ 10, tốt hơn nhiều đối thủ trên thị trường
    Xung nhịp, khả năng xử lý Xung nhịp đơn nhân có cải thiện so với tiền nhiệm Cải thiện hơn nhiều so với thế hệ 10
    Card đồ họa tích hợp Intel UHD Graphics Intel Iris Xe Graphics
    Những tính năng khác Trang bị cổng Thunderbolt 3 Trang bị cổng Thunderbolt 4

    So sánh CPU Intel 10th và CPU Intel 11th

    4. Intel Iris Xe Graphics vượt trội hơn so với card rời?

    Với sự cải tiến của loại đồ họa này, Intel Iris Xe Graphics giúp người dùng có được một tốc độ và hiệu suất cao hơn ngay cả khi khối lượng công việc tăng lên. Để đạt hiệu suất ưu việt, Intel đã tích hợp cấu trúc silicon và phần mềm giúp tăng cao hiệu suất CPU khi chơi game, cải thiện hiệu quả AI khi tạo nội dung và mã hóa hiệu quả việc phát trực tuyến.

    Tốc độ và hiệu suất cao với Intel Iris Xe Graphics

    Tốc độ và hiệu suất cao với Intel Iris Xe Graphics

    Ngoài ra, chỉ số khung hình trên giây của Intel Iris Xe Graphics so với card rời khá tương đương, thậm chí có một số tựa game còn nhỉnh hơn. Intel Iris Xe Graphics có khả năng xử lý đồ họa không thua kém gì card rời chuyên nghiệp như NVIDIA MX350.

    5. Làm sao để biết laptop có card Intel Iris Xe Graphics không?

    Nhiều laptop mới hiện nay được sử dụng card đồ hoạ tích hợp Intel Iris Xe Graphics sẵn trên thiết bị hoặc bạn chỉ cần tra mã laptop của mình đang sử dụng CPU gì và so sánh. Nếu là CPU Intel Core i, thế hệ thứ 11 dành cho laptop (Tiger Lake) và từ Core i5 trở lên thì nó sẽ được tích hợp iGPU Iris Xe. Dưới đây là một số thông tin tổng hợp:

    Processor Name

    Graphics

    Cores/Threads

    Base Frequency (GHz)

    Maximum Boost Frequency (GHz)

    Power (watts)

    Core i7 - 1185G7

    Iris Xe

    4/8

    3

    4.8

    12 to 28

    Core i7 - 1165G7

    Iris Xe

    4/8

    2.8

    4.7

    12 to 28

    Core i7 - 1160G7

    Iris Xe

    4/8

    1.2

    4.4

    7 to 15

    Core i5 - 1135G7

    Iris Xe

    4/8

    2.4

    4.2

    12 to 28

    Core i5 - 1130G7

    Iris Xe

    4/8

    1.1

    4

    7 to 15

    Core i3 - 1125G4

    UHD Graphics

    4/8

    2

    3.7

    12 to 28

    Core i3 - 1120G4

    UHD Graphics

    4/8

    1.1

    3.5

    7 to 15

    Core i3 - 1115G4

    UHD Graphics

    2/4

    3

    4.1

    12 to 28

    Core i3 - 1110G4

    UHD Graphics

    2/4

    1.8

    3.9

    7 to 15

     

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Cách chọn CPU phù hợp với main cho PC của bạn

    - Cách chọn CPU phù hợp với nhu cầu cho người mới build PC

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450