Card đồ hoạ Intel Iris Xe Graphics là gì? Những tính năng nổi bật của Intel Iris Xe Graphics

Tin Công Nghệ , Tư vấn, Đánh giá 1 năm trước, lúc 13:15 1746 lượt xem
Mục lục bài viết

    Card đồ hoạ Intel Iris Xe Graphics là gì? Những tính năng nổi bật của Intel Iris Xe Graphics

    Đôi nét về card đồ họa tích hợp bên trong chip

    Trước khi tìm hiểu về Intel Iris Xe Graphics, hãy cùng điểm qua đôi chút về khái niệm card onboard (card đồ họa tích hợp). Đây là dòng card đồ họa có sẵn và được nhà sản xuất tích hợp trực tiếp trên CPU ở bo mạch chủ. Ưu thế của card đồ họa tích hợp là khả năng sử dụng năng lượng tiết kiệm và thiết kế nhỏ gọn. Bộ phận này thường vận dụng hiệu năng CPU và RAM để hỗ trợ các tác vụ hình ảnh.

    Thông thường, card đồ họa tích hợp sẽ góp mặt trên các dòng laptop thuộc phân khúc bình dân, tầm trung hoặc những model mỏng nhẹ chú trọng vào tính cơ động hơn các tác vụ chuyên sâu. Thực tế, card đồ họa onboard vốn đã có khả năng hoạt động tốt khi chạy các tác vụ cơ bản như xem phim 4K hoặc chơi các tựa game đòi hỏi cấu hình bình thường.

    Card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe là gì?

    Intel Iris Xe được đánh giá là một trong những card đồ họa tích hợp đỉnh cao nhất thời điểm hiện tại. Như Intel đã chia sẻ, Intel Iris Xe sẽ đưa trải nghiệm hình ảnh của bạn lên một tầm cao mới. Nhận biết nhu cầu người dùng đang có xu hướng thay đổi và mong muốn tốc độ xử lý nhanh và hiệu suất hình ảnh cao hơn, vì lẽ đó nên Intel Iris Xe graphics đã ra đời với cấu trúc Xe đặc trưng.

    GEARVN - Intel Iris Xe graphics là gì?

    Chính thức trình làng công nghệ vào Quý 3 năm 2020, tính đến nay Intel Iris Xe graphics đã có nhiều sự thay đổi và cải tiến vượt bậc. Những con chip di động Alder Lake thế hệ 12 của Intel hiện nay đang sử dụng phiên bản Intel Iris Xe mới nhất với nhiều sự đổi mới như nâng cao tốc độ và gia tăng đơn vị xử lý so với những người anh em tiền nhiệm trước đây của mình. 

    Bên cạnh đó Intel Iris Xe còn hỗ trợ độ phân giải 4096 x 2304 / 60Hz thông qua cổng HDMI và 7680 x 4320 / 60Hz qua cổng DisplayPort. Điều đó có nghĩa là bạn có thể tự do kết nối GPU này với màn hình máy tính 4K hoặc 8K.

    Những tính năng nổi bật trên Intel Iris Xe

    Xử lý tốt những tựa game trung bình

    Một nguyên nhân kinh điển khiến người dùng thích sử dụng card đồ họa rời để chơi game là vì sức mạnh của những card đồ họa tích hợp trong CPU chưa được đánh giá cao và không đủ đáp ứng nhu cầu xử lý hình ảnh đồ họa trong game. Intel đã rất nỗ lực để thay đổi cái nhìn đó và Intel Iris Xe graphics là một trong những minh chứng cho việc đó.

    GEARVN - Intel Iris Xe graphics xử lý tốt những tựa game trung bình

    Một trong những ưu điểm vượt bậc của Intel Iris Xe đó là nó sở hữu cấu trúc Xe đặc biệt để phục vụ nhu cầu chơi game cho người dùng. Những laptop được trang bị card đồ họa này đều mang đến khả năng chiến game tuyệt vời mà những card đồ họa tích hợp trước đây chưa làm được. Nhiều người dùng còn tin rằng Intel Iris Xe thừa khả năng đánh bại VGA rời chuyên nghiệp như NVIDIA GeForce MX350.

    GEARVN - Sức mạnh phần cứng vượt trội của Intel Iris Xe graphics

    Cũng chính vì lý do đó mà những model laptop mỏng nhẹ cao cấp ngày nay thừa sức để cân những tựa game PC thông dụng với cài đặt cấu hình từ trung bình đến trên mức trung bình. Tất cả một phần chính là do sức mạnh nội tại Intel Iris Xe mang lại.

    Edit hình ảnh và video cho content creator

    Khả năng đồ họa của Intel Iris Xe graphics cũng không phải dạng vừa đâu khi nó chính là một “cỗ máy” xịn để bạn chạy mượt những ứng dụng chỉnh sửa hình ảnh / video như Adobe Photoshop, Adobe Premiere và Sony Vegas,... AI Matrix Engine công suất thấp tích hợp cho phép sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa một cách trơn tru nhưng lại không tốn quá nhiều năng lượng của laptop. 

    GEARVN - Intel Iris Xe graphics hỗ trợ xử lý hình ảnh và video

    Đồng thời, nó cũng hỗ trợ quá trình render video / xuất hình ảnh hiệu quả mà không bị hạn chế hiệu suất. Từ đó bạn hoàn toàn yên tâm làm việc và tạo nên những file dung lượng lớn và phức tạp cùng khả năng kết xuất video 4K nhanh chóng.

    Tối ưu năng lượng

    Nhờ vào cấu trúc đặc biệt của Intel Iris Xe nên dung lượng pin trên laptop cũng được tối ưu đáng kể. Ngoài hiệu suất và tốc độ xử lý nhanh hơn thì năng lượng tiêu thụ vẫn luôn là một trong những vấn đề “hot” của người tiêu dùng. Giờ đây, bạn có thể xử lý khối lượng công việc lớn, chạy đa nhiệm dễ dàng nhưng lại không tiêu tốn quá nhiều năng lượng trên laptop như trước đây.

    GEARVN - Intel Iris Xe graphics giúp tối ưu năng lượng cho laptop

    Khai thác sức mạnh hiệu quả

    Công nghệ Intel Deep Link cho phép chia sẻ năng lượng thông minh giữa bộ vi xử lý và card đồ họa tích hợp nhằm đẩy mạnh hiệu suất tổng quát cho máy cũng như tối ưu hóa năng lượng cho laptop. Song song đó, bản chất của Intel Iris Xe graphics được tích hợp sẵn trên CPU nên nó sẽ là một thành phần cực kỳ quan trọng và cần thiết để tạo nên những model laptop nhẹ như bông nhưng hiệu suất khủng long, điển hình như những mẫu laptop đến từ thương hiệu Intel Evo.

    GEARVN - Intel Iris Xe graphics khai thác sức mạnh hiệu quả

    Những ưu điểm của Iris Xe Graphics

    Ngoài việc hỗ trợ chơi game 1080p 60 FPS, card đồ họa tích hợp Iris Xe Graphics còn thỏa mãn nhu cầu xem phim của người dùng với khả năng hỗ trợ hình ảnh độ phân giải đạt mức 8K hoặc 4K HDR, đem tới những thước phim sắc sảo và thực sự ấn tượng.

    Đồng thời, sự góp mặt của Iris Xe Graphics trên chip Intel thế hệ 11 cũng hỗ trợ chủ nhân chiếc laptop có thể tạo nên nhiều tệp đồ họa dung lượng lớn nhờ khả năng xuất hình ảnh 4K. Đây là ưu thế rất lớn nếu bạn làm những công việc liên quan đến dựng video hoặc thiết kế.

    Intel Iris Xe Graphics (Ảnh 4)

    Chưa dừng lại ở đó, card đồ họa này còn được cải tiến để gia tăng khả năng tiết kiệm năng lượng cho laptop khi vận hành, kéo dài trải nghiệm pin và nâng cao khả năng làm việc đa nhiệm.

    Đội ngũ kỹ sư của Intel đã thiết kế ra một trình điều khiển chuyên dụng mang tên Day Zero Driver dành cho các tựa game mới ra mắt nhằm tối ưu hóa độ tương thích với card đồ họa tích hợp Iris Xe Graphics, từ đó tối ưu hóa khả năng làm việc của Iris Xe.

    Sự vượt trội của Intel Iris Xe Graphics

    Hội tụ hàng loạt nâng cấp sáng giá, card đồ họa Iris Xe góp phần đảm bảo về mặt hiệu suất và tốc độ trải nghiệm của người dùng, ngay cả khi phải làm việc với khối lượng công việc nhiều hơn.

    Để đạt được kết quả này, gã khổng lồ trong làng sản xuất chip đã ứng dụng cấu trúc silicon kết hợp với việc tối ưu phần mềm để nâng cao hiệu năng CPU trong các tác vụ gaming, đồng thời cải tiến hiệu suất đối với các tác vụ trí tuệ nhân tạo.

    Intel Iris Xe Graphics (Ảnh 5)

    Khả năng hỗ trợ chơi game của Iris Xe Graphics

    Dưới đây là biểu đồ so sánh chỉ số khung hình trên giây mà giữa một chiếc laptop chạy chip Intel Core i7-1185G7 có card đồ họa tích hợp Intel Iris Xe Graphics với một chiếc máy tính sử dụng card đồ họa NVIDIA MX350 khi chơi các tựa game nổi tiếng như PUBG, Fornite 3, GTA V, CS:GO.

    Dễ dàng nhận ra rằng trong những tác vụ giống nhau, card đồ họa Iris Xe sẽ hỗ trợ tương đương hoặc nhỉnh hơn ở một vài tựa game so với GPU GeForce MX350. Cần phải lưu ý rằng MX350 là một card đồ họa rời chuyên nghiệp từ Nvidia, từ đó có thể thấy được độ hiệu quả của Iris Xe.

    Intel Iris Xe Graphics (Ảnh 6)

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450