Cách tạo mục lục tự động cập nhật trong Word nhanh chóng , đơn giản
I. Lợi ích
- Giúp người dùng có thể tiết kiệm thời gian soạn thảo và định dạng; thể hiện trình độ sử dụng Word thuần thục, chuyên nghiệp.
- Giúp cho văn bản đạt được những quy chuẩn về hình thức của các mẫu báo cáo, tài liệu.
II. Chọn nội dung cần có trong mục lục
Ở phần này bạn sẽ xác định các phần để đưa vào mục lục như:
- Các chương lớn (Level 1)
- Tiêu đề nhỏ trong các chương (Level 2)
- Các phần con, mục nhỏ trong tiêu đề (Level 3)
Chọn nội dung cần có trong mục lục
1. Xác định các chương lớn (Level 1)
Bước 1: Kéo thả chuột để bôi đen tiêu đề Chương I cần tạo mục lục.
Bước 2: Nhấn chọn References và chọn Add Text (biểu tượng dấu cộng) như hình bên dưới.
Bước 3: Sau đó, chọn Level 1 cho phần Chương I của văn bản.
2. Xác định cách tiêu đề chính (Level 2)
Bước 1: Kéo thả chuột để bôi đen tiêu đề 1 của Chương I cần tạo mục lục.
Bước 2: Nhấn chọn References và chọn Add Text (biểu tượng dấu cộng). Sau đó, chọn Level 2 cho phần tiêu đề 1 của Chương I.
3. Xác định các mục nhỏ, mục con (Level 3)
Bước 1: Đối với các tiêu đề có mục con, tiếp tục kéo thả chuột để bôi đen mục cần tạo, nhấn chọn References và chọn Add Text (biểu tượng dấu cộng). Sau đó, chọn Level 3.
Lưu ý: Với chương II của văn bản, bạn cũng thao tác tương tự để chọn các cấp level cho các tiêu đề có trong chương.
III. Cách tạo mục lục tự động trong Word 2010, 2013, 2016,...
Sau khi đã thao tác xong phần gán các cấp level cho tiêu đề, bây giờ sẽ đến phần tạo mục lục tự động cho văn bản.
Bước 1: Bạn chọn trang muốn tạo mục lục và nhấn chọn vào mục References.
Bước 2: Nhấn chọn Table of Contents như hình bên dưới nhé!
Bước 3: Bạn có thể chọn Automatic Table 1 hoặc Automatic Table 2.
Lưu ý: Bạn cũng có thể chọn Manual Table để tùy chỉnh bảng mục lục theo ý thích cá nhân. Tuy nhiên với lần đầu sử dụng tính năng tạo mục lục tự động, bạn nên sử dụng các định dạng bảng mà phần mềm Word đã thiết lập sẵn để làm quen với các thao tác trước nhé!
Vậy đây là kết quả sau khi tạo mục lục tự động trong Word.
IV. Chỉnh sửa và cập nhật tự động mục lục khi có thay đổi
Nếu bạn có các sự thay đổi trong quá trình làm các nội dung và số trang của các phần bị thay đổi thì bạn cần phải cập nhật lại phần mục lục.
Để cập nhật lại bảng cho khớp với nội dung bạn đã chỉnh sửa, nhấn chọn Update Table.
- Chọn Update page number only để cập nhật lại số trang cho mỗi mục.
- Chọn Update entire table để cập nhật lại mục lục (chèn thêm, hoặc lược bỏ tiêu đề mục nếu có).
- Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
- Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
- Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.
😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎
Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp
- Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
- Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
- Tặng kèm lót chuột
Tin liên quan:
- Hướng Dẫn Đăng Ký Chat GPT Trên Máy Tính Miễn Phí
Bình luận bài viết