Các tiêu chí quan trọng khi mua Laptop cũ tại thời điểm 2022

Mục lục bài viết

    Hiện nay khi mà trên thị trường đang có không ít rất nhiều loại laptop cũ giá rẻ. Tại những cửa hàng bán laptop cũ uy tin thì nhiều người tiêu dùng lại hoàn toàn không biết nên tìm hiểu chọn lựa cho mình loại laptop cũ xách tay như thế nào cho hợp lý. Để có thể giúp bạn tháo gỡ được những khó khăn này, chúng tôi sẽ gửi đến bạn những tiêu chí cơ bản để chọn được một laptop cũ giá rẻ chất lượng nhất dành riêng cho bạn, cho những dân thiết kế đồ họa đang mong muốn cần sử dụng laptop xách tay cũ giá rẻ và cấu hình mạnh.

     

    Nhu cầu và số tiền muốn bỏ ra

    Điều đầy tiên mà chúng ta cần cân nhắc khi mua bất kỳ một thứ gì đó là nhu cầu và mục đích sử dụng với ngân sách của mình. Đối với người dùng các nhu cầu cần xem xét là:

    • Dùng ở mức độ phổ thông, chạy các tác vụ văn phòng, lướt web, xem phim, làm đồ họa nhẹ 2D, chơi game online.
    • Chơi các tựa game khủng, cần cấu hình cao.
    • Làm các công việc cần laptop có tính chuyên dụng như kỹ sư, kiến trúc, làm đồ họa nặng 3D, video … thiết kế hay cần đến sức mạnh render sản phẩm.

     

    Tiêu chí quan trọng nhất khi mua lại laptop cũ

    Độ lớn của màn hình

    Các loại laptop thường được phân chia theo cấu tạo và kích thước màn hình.

    • 11 – 12 inch: đây là dòng máy mỏng và nhẹ nhất, có cân nặng dưới 1,5kg. Khá nhiều máy Chromebook có kích thước màn hình này. Tuy nhiên với màn hình nhỏ thế này, bàn phím cũng có kích thước tương tự khiến một số người có thể cảm thấy chật chội khi sử dụng.
    • 13 – 14 inch: Đây là kích thước khá phù hợp của máy tính xách tay để thể hiện được cân bằng giữa tính di động và hiệu năng sử dụng máy. Trọng lượng trung bình của máy tính với cỡ màn hình này là từ 2-3 kg.

     

    Tiêu chí quan trọng nhất khi mua lại laptop cũ

    • 15 inch: Kích thước phổ biến nhất, máy tính xách tay 15 inch thường là giá cả phải chăng nhất và thường nặng 4-5 kg. Nếu bạn không phải mang máy tính di chuyển quá thường xuyên, dòng máy màn hình rộng 15 inch là lựa chọn dành cho bạn. Một số loại máy 15 inch có ổ đĩa DVD, nhưng bạn sẽ có chiếc máy nhẹ hơn hẳn nếu chọn loại không có ổ đĩa quang.
    • 17-18 inch: Đây là loại laptop có màn hình lớn nhất. Loại máy này thường được các game thủ hoặc người làm thiết kế chuyên nghiệp lựa chọn vì bộ vi xử lý mạnh, màn hình cho chất lượng cao. Vì kích thước màn hình lớn, máy tính xách tay loại này thường được trang bị CPU quad-core-điện áp cao, card đồ họa rời mạnh mẽ và nhiều ổ đĩa lưu trữ.

    Bàn phím và Touchpad

    Tiêu chí quan trọng nhất khi mua lại laptop cũ

    Bàn phím là phần khá quan trọng khi kiểm tra máy tính xách tay. Hãy thử xem bàn phím chiếc máy mình định mua có độ phản hồi nhanh nhạy không? Bàn phím có thiết kế phù hợp với cỡ bàn tay của bạn không? Phần bàn chạm Touchpad có trơn tru hay hoạt động thất thường, có độ trễ? Bạn có thể phóng to, thu nhỏ hình ảnh, văn bản một cách dễ dàng? Bạn có thể kiểm tra bằng cách chỉ sử dụng bàn phím hoặc chỉ sử dụng touchpad cho những thao tác cơ bản để xem năng suất làm việc của thiết bị.

    Cấu hình laptop

    Tiêu chí quan trọng nhất khi mua lại laptop cũ

     

    Một chiếc laptop hoàn hảo không phải là chiếc có cấu hình cao nhất mà là chiếc có cấu hình phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. Cấu hình máy phải đủ mạnh để có thể chạy được toàn bộ ứng dụng, phần mềm cần thiết phục vụ sở thích, công việc. Bạn có thể chọn Intel Core i3 hoặc Intel Core i5, RAM 4G hoặc RAM 8G… Nên tham khảo ý kiến của những chuyên gia công nghệ để chọn được laptop có cấu hình hợp lý nhất.

    Thời lượng pin

     

    Tiêu chí quan trọng nhất khi mua lại laptop cũ

     

    Chẳng ai muốn sử dụng laptop mà cứ phải nhăm nhăm tìm một ổ điện để cắm sạc. Nếu mua một máy tính xách tay thông thường với màn hình 15 inch. Bạn phải chắc chắn thời lượng pin của máy ít nhất được 4 giờ. Những người có nhu cầu di chuyển, nên chọn máy tính có thời lượng pin tốt, từ 6 – 7 giờ là lý tưởng. Để xác định chính xác tuổi thọ pin của máy tính xách tay, ngoài việc đọc thông số kỹ thuật của nhà sản xuất, bạn nên tham khảo thông tin từ các nguồn khách quan như các website review máy tính. Bởi vì, tuổi thọ pin thực tế của bạn sẽ thay đổi tùy theo hoạt động thực tế, việc bạn cài đặt độ sáng màn hình, chỉnh âm lượng và việc bạn sẽ làm gì với máy tính (ví dụ xem video sẽ tốn pin hơn lướt web).

    Mua laptop cũ là một việc tiết kiệm được nhiều chi phí. Tuy nhiên hãy lựa chọn cho mình một chiếc laptop tốt nhất có thể và hợp túi tiền nhất. Hy vọng qua bài viết trên, chúng tôi đã giúp đỡ được phần nào cho bạn.

    Với đội ngũ nhân viên có trình độ nhân viên cao, Thành Nhân Computer có thể chữa được tất tần tật các lỗi trên laptop của bạn như:

    👉 Sửa và thay các linh kiện trên laptop Dell như: bàn phím, màn hình,…

    👉 Thay pin bị phồng, chai

    👉 Vệ sinh laptop

    👉 Nâng cấp và tân trang laptop Dell

    👉 Cài đặt hệ điều hành

    👉 Cài đặt các phầm mềm, tác vụ theo yêu cầu khách hàng

    Khi đến với Thành Nhân Computer khách hàng sẽ nhận được vô số ưu đãi như:

    ✅ Nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên thân thiện và vui vẻ.

    ✅ Nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, trình độ chuyên môn vững. Do đó,Thành Nhân Computer có thể khắc phục được hầu hết các lỗi xảy ra ở laptop của bạn.

    ✅ Khách hàng được trực tiếp quan sát nhân viên trong quá trình sửa chữa.

    ✅ Tài liệu trong laptop của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

    ✅ Chi phí cho dịch vụ sửa chữa vô cùng hợp lý.

    ✅ Đối với những khách hàng có nhu cầu gấp, Thành Nhân Computer còn cung cấp dịch vụ sửa lấy liền trong khoảng thời gian vô cùng ngắn.

    ✅ Có chế độ bảo hành phù hợp cho khách hàng.

    ✅ Trang thiết bị hiện đại, không gian cơ sở sạch sẽ thoáng mát, có đầy đủ ghế và nước phục vụ cho khách hàng trong thời gian chờ đợi.

    👍 Nếu bạn đang cần tìm một địa chỉ sửa laptop uy tín và chất lượng thì còn chần chừ gì nữa mà không đến Thành Nhân Computer ngay.

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Cách chọn CPU phù hợp với main cho PC của bạn

    - Cách chọn CPU phù hợp với nhu cầu cho người mới build PC

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450