Các tiêu chí lựa chọn laptop phù hợp cho năm học mới 2021

Tư vấn, Đánh giá 2 năm trước, lúc 19:08 5411 lượt xem
Mục lục bài viết

    Thế là một năm học nữa lại kết thúc, sau một tháng hè xả hơi ngắn ngủi, các bạn học sinh, sinh viên sẽ lại chuẩn bị chào đón một mùa tựu trường đầy hứa hẹn. Đây cũng là lúc mà các bạn sẽ thường quan tâm hơn trong việc sắm sửa các trang thiết bị mới để phục vụ cho việc học tập của mình. Đặc biệt trong mùa dịch này việc trang bị cho mình một chiếc laptop phù hợp sẽ mang lại hiệu quả cao trong việc học tập. Hãy cùng Thành Nhân Computer tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé.

    1. Màn hình

    Màn hình có thể nói là một trong những tiêu chí hàng đầu khi chọn mua laptop. Tất nhiên vì đây là thứ sẽ ảnh hưởng rất rất nhiều tới quá trình sử dụng của bạn. Tiêu chí lựa chọn màn hình phù hợp sẽ bao gồm:

    • Màn hình lớn: Từ 14 inch trở lên nhưng cũng đừng to quá vì càng to thì càng nhiều tiền và máy càng cồng kềnh.
    • Độ phân giải cao: Từ Full HD trở lên (1920x1080) để hiển thị được nhiều thứ hơn và hình ảnh cũng sắc nét hơn.
    • Độ tương phản tốt: Khiến màu sắc màn hình trở nên chân thực hơn.
    • Góc nhìn rộng: Giúp bạn nhìn thấy màn hình luôn rõ nét từ bất kỳ vị trí nào.
    • Khả năng chống chói tốt: Sẽ giúp bạn có thể sử dụng máy ở ngoài trời.

    Một chiếc màn hình với kích thước đủ lớn sẽ cho các bạn một góc nhìn để có thể học tập và giải trí được dễ dàng hơn. Thường thì một chiếc laptop với màn hình từ 14 – 15.6 inch là những mẫu phổ biến nhất, không quá to mà cũng không quá nhỏ, phù hợp để có một trải nghiệm nhìn tốt và trọng lượng vừa phải, giúp các bạn có thể dễ dàng mang theo đến trường, đi cafe với bạn bè,…

    Thiết kế và chất liệu của máy cũng là một vấn đề rất đáng quan tâm. Ngày nay các nhà sản xuất đã tung ra rất nhiều những mẫu thiết kế hiện đại để bắt kịp xu hướng và phục vụ đại đa số các đối tượng người dùng. Nếu như các bạn có điều kiện tài chính dư dả một chút, các bạn nên chọn mua những mẫu laptop được làm bằng nhôm, magie, hoặc sợi carbon. Đây đều là những chất liệu mang đến vẻ ngoài sang trọng cho sản phẩm, bên cạnh đó cũng đảm bảo độ bền một cách tối đa, chống va đập, giúp cho các bạn có thể yên tâm sử dụng trong một khoảng thời gian dài. Tuy nhiên nếu như điều kiện tài chính có hạn, các bạn cũng có thể hoàn toàn lựa chọn những mẫu laptop với vỏ nhựa. Những mẫu laptop này sẽ mang đến cho các bạn một vẻ ngoài trẻ trung, năng động hơn. Ngày nay, laptop vỏ nhựa cũng đã được cải tiến hơn rất nhiều, với các chất liệu nhựa cao cấp, nhựa giả kim loại,…

    2. Cấu hình

    Được biết tới với tên gọi thông dụng hơn là chip, CPU hiện tại trên thị trường dành cho laptop có 2 loại chính tới từ Intel và AMD. Phân tích một chút về Intel trước bởi dòng CPU của "đội xanh" tỏ ra phổ biến và được nhiều người dùng biết tới hơn cả.

    Nếu các bạn muốn một sử dụng một chiếc laptop mạnh mẽ, hãy lựa chọn từ Core i3 trở lên. Nhưng để sử dụng lâu dài và có hiệu suất mạnh mẽ hơn, mình vẫn khuyên bạn lựa chọn Core i5 hoặc Core i7.

    Hiện tại dòng CPU mới nhất của Intel là Rocket Lake thế hệ thứ 11. Với các bạn học sinh, việc lựa chọn một chiếc laptop trong tầm giá 10 triệu với bộ vi xử lý Core i3 là đã đủ phục vụ cho nhu cầu sử dụng. Tuy nhiên đối với các bạn sinh viên và các ngành học đặc thù, có thể cân nhắc đến những chiếc máy sử dụng bộ vi xử lý Core i5 để có thể đảm bảo tốt khi xử lý các phần mềm chuyên dụng. Ngoài ra, các bạn có thể cân nhắc những mẫu máy có dung lượng pin từ 35 Wh – 54 Wh, để có thể đủ đáp ứng cho cả một ngày dài học tập tại trường mà không cần phải mang theo cáp sạc lỉnh kỉnh. 

    Tùy theo mục đích sử dụng mà CPU Intel cũng có 2 dòng chính, một là U (Ultra Saving - Tiết kiệm điện năng) và hai là H (High Performance - Hiệu suất cao).

    Với những người mua laptop về với mục đích làm đồ họa, chỉnh sửa video hay chơi game thì lựa chọn dòng H là tối ưu nhất, còn với đa số người dùng thông thường để học tập, làm việc văn phòng thì chỉ cần chọn dòng U là đủ.

    Quay trở lại với CPU AMD thì đây là cái tên ít phổ biến hơn nhưng vẫn có một ưu điểm lớn so với Intel chính là giá thành rẻ hơn và hiệu suất thì cũng ngang ngửa với các dòng Core i. Nếu mức tài chính chưa cho phép thì bạn có thể chuyển sang lựa chọn CPU của AMD và dòng Ryzen của AMD cũng chỉ có một số rất ít mẫu nên bạn chọn Ryzen 3 hay Ryzen 5 hoặc Ryzen 7 đều được.

    3. RAM

    • Nếu bạn chỉ dùng laptop với nhu cầu văn phòng thì 4GB RAM là quá đủ.
    • Còn với game thủ, những người làm đồ họa thì con số RAM 16GB trở lên mới chỉ vừa đủ.

    4. Card đồ họa rời hay Onboard

    Thứ này chắc chắn chỉ những game thủ với người làm đồ họa cần quan tâm mà thôi. Và gợi ý của mình đó là nên lựa chọn dòng GTX 1650 trở lên để xài nhé. Trường hợp các bạn chỉ sự dụng laptop cho việc học và giải trí thì chiếc vga onboard sẽ là sự lựa chọn phù hợp và đồng thời đi đôi với giá thành hợp lí hơn vga rời.

    Tuy nhiên tuỳ vào vào mục đích công việc như thiết kế đồ hoạ, kiến trúc, ... việc trang bị vga rời sẽ là một điều thiết yếu

    5. Ổ cứng

    Hiện tại giá của ổ cứng SSD đã rẻ hơn rất nhiều và phổ biến hơn trước, vậy nên các bạn nên chọn lựa những chiếc laptop đã có sẵn trong mình loại ổ cứng SSD. Còn dung lượng thì từ 128GB trở lên là ổn rồi, chúng ta có thể tận dụng thêm dung lượng từ các cloud lưu trữ trên mạng. Nếu bạn có nhu cầu lưu trữ lớn hơn, bạn có thể mua cho mình một chiếc ổ cứng di động 1TB để xài nhé.

    6. Các yếu tố khác

    • Bàn phím: Tùy theo nhu cầu sử dụng mà bạn nên lựa chọn những bàn phím có độ nảy cao, cảm giác gõ tốt để sử dụng lâu dài.
    • Đèn nền bàn phím: Giúp bạn nhìn thấy và gõ chính xác bàn phím khi sử dụng trong môi trường thiếu sáng.
    • Bàn di chuột: To, rộng, khả năng vuốt chạm nhanh nhạy và đa cử chỉ sẽ cho bạn xài thoải mái hơn.
    • Các cổng kết nối: Trước khi mua bạn nên xem kỹ chiếc máy có đủ cổng kết nối mà bạn cần xài không, nếu không thì các loại adapter chuyển đổi sẽ là thứ mà bạn cần phải mua thêm đấy.
    • Bảo mật Cảm biến vân tay hoặc FaceID: Để nâng cao độ bảo mật cho laptop của bạn, giúp mở khóa nhanh hơn mà không cần nhập mật khẩu.
    • Loa ngoài: Nếu bạn là người thích nghe nhạc thì bạn nên quan tâm tới loa ngoài của chiếc máy, bởi đa số loa của laptop sẽ nghe không đã tai bằng dàn loa xịn đâu.
    • Khả năng tản nhiệt tốt: Nếu bạn không thể biết chắc được nó có tốt hay không, hãy thử hỏi những người đã từng sử dụng, hoặc đơn giản hơn là xem Review về sản phẩm này luôn.

    Các thông số mà mình nêu trong bài viết là tiêu chuẩn "tối thiểu" để bạn có thể lựa chọn cho mình một chiếc laptop văn phòng tốt, bền, đẹp để sử dụng lâu dài từ 5 - 6 năm tới. 

    Mẫu Laptop giá tốt phù hợp với học sinh, sinh viên

    Từ một số kinh nghiệm kể trên, chắc hẳn phần nào các bạn học sinh sinh viên cũng đã có thể tự tin chọn cho mình được một chiếc máy phù hợp. Hiện tại trên thị trường có rất nhiều những mẫu laptop đa dạng từ về thiết kế, cấu hình cho đến nhà sản xuất. Và nếu như các bạn vẫn đang băn khoăn, thì sau đây là một vài gợi ý đến từ Thành Nhân Computer về những mẫu laptop giá tốt, phù hợp dành cho các bạn học sinh sinh viên.

    1/ Laptop HP 240 G8-342G7PA I3 1005G

    Laptop HP 240 G8-342G7PA mang phong cách tối giản, gọn nhẹ nhưng chắc chắn ở mức giá trung bình với cấu hình chạy ổn định các thao tác nghiệp vụ cơ bản, phục vụ tốt cho mục đích học tập và làm việc văn phòng. 

    Thiết kế đơn giản, bền bỉ


    Laptop HP mang kiểu dáng trang nhã, thanh lịch với độ dày 19.9 mm mang lại cảm giác chắc chắn hơn. Ngoài ra, máy chỉ có trọng lượng nhẹ khoảng 1.47 kg tiện lợi bỏ vào balo hoặc túi xách lớn thoải mái mang mọi lúc, mọi nơi để học tập và làm việc linh động. Vỏ ngoài được làm từ chất liệu nhựa mang màu xám bạc nhưng tổng thể sang trọng và độ bền đạt mức hoàn thiện cao.

    Bàn phím được thiết kết chắc chắn có bề mặt phủ nhám giúp chống bám mồ hôi, chống phai khi sử dụng thời gian dài và mang màu đen chung tông với viền màn hình làm tăng thêm độ thẩm mỹ. Đặc biệt chiếc máy tính này còn được điểm xuyến thêm một chi tiết rất tinh tế đó là gờ nổi ngay trên HD webcam giúp việc mở nắp gập trở nên dễ dàng hơn.

    CPU: Intel I3 1005G1  Ram: 4GB 

    VGA: Onboard  Lưu trữ: 256GB SSD

    Màn hình: 14 inch HD

     

    2/ Laptop DELL LATITUDE 3520

    Thiết kế

    Laptop Dell Latitude 3520 được thiết kế mỏng hơn và nhẹ hơn, với lớp hoàn thiện mới cứng cáp, các cạnh được đánh bóng và viền mỏng. Màn hình 15.6" cho góc nhìn rộng để bạn có những trải nghiệm hình ảnh rõ nét hơn

    HIệu năng

    RAM 4GB và bộ vi xử lý Intel Core I3 1115G4 giúp xử lý mượt mà các ứng dụng văn phòng và đáp ứng nhu cầu giải trí cơ bản của người dùng. Ổ cứng 256GB để bạn thoải mái lưu trữ các dữ liệu cần thiết

    Thành Nhân Computer

    Tư vấn chọn mua máy tính để bàn theo yêu cầu

    • Nhu cầu cần mua máy tính để bàn dùng cho mục đích gì?
    • Số tiền bỏ ra để mua máy tính desktop là bao nhiêu?
    • Bạn cần cài đặt phần mềm hoặc sử dụng những phần mềm gì?

    Tự xây dựng lắp ráp máy tính chơi Game, đồ họa cấu hình cao

    • Bạn cần tư vấn cấu hình máy tính dùng cho mục đích chơi game hay đồ họa?
    • Số tiền bạn có thể chi cho bộ máy tính là bao nhiêu?
    • Bạn cần chơi những thể loại game gì? hoặc phần mềm đồ họa, dựng phim gì đặc biệt không?

    Mua máy tính Laptop cũ mới, cấu hình tốt, ở đâu?

    • Bạn cần mua máy tính laptop cũ hay mới?
    • Nhu cầu sử dụng máy tính xách tay cho học tập hay công việc?
    • Bạn có thể mua máy tính laptop trong khoảng giá nào?

    Hỗ trợ cài đặt máy tính 24h

    • Hỗ trợ cài đặt máy tính hệ điều hành Linux, Windows 7, Windows 10 32bit, 64bit miễn phí từ xa
    • Hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng cơ bản, soạn thảo văn bản… cho máy tính.
    • Hỗ trợ cài đặt Game online và offline, trò chơi, ứng dụng đồ họa, multimedia…
    • Ngoài ra quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hồ Chí Minh , chúng tôi sẽ có mặt sau 30 phút để hỗ trợ quý khách hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh,

    📞 Liên hệ và tư vấn

    Khi gặp bất kỳ vấn đề nào trên các bộ phận khác của laptop – Nguyên nhân hư laptop và cách khắc phục. Hãy liên lạc với Thành Nhân Computer theo số Hotline: 0919 415 416 để được tư vấn, kiểm tra miễn phí… Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ báo giá và thời gian sửa chữa thay thế cụ thể cho quý khách hàng

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450