Các tiêu chí chọn mua máy tính bộ cho văn phòng, gia đình, học sinh - Top các dòng máy văn phòng hot 2022

Tư vấn, Đánh giá , Dịch vụ máy tính 1 năm trước, lúc 4:27 1760 lượt xem
Mục lục bài viết

    Máy tính bộ tuy không linh động được như laptop nhưng lại có những ưu điểm khó có thể thay thế như: hoạt động ổn định, cấu hình mạnh, lưu trữ lớn, màn hình to... Hãy cùng Thành Nhân Computer điểm qua các tiêu chí chọn mua máy tính bộ cho văn phòng, gia đình, học sinh nhé!

    Máy tính bộ gồm những bộ phận nào?

    Để chọn được một chiếc máy tính đúng theo yêu cầu, bạn cần phải hiễu rõ về cấu hình của nó, cùng Điện máy XANH điểm qua vài điểm nổi bật bạn cầu lưu ý:

    • Chip máy tính

    Chip máy tính (hay còn gọi là CPU) là một mạch xử lí dữ liệu theo chương trình được thiết lập trước bao gồm các mạch điện chứa các linh kiện bán dẫn và các linh kiện điện tử thụ động được kết nối với nhau. CPU là bộ não chính của máy tính, nó thực thi tất cả các tác vụ xử lý và kiểm soát hoạt động của tất cả các bộ phận trong máy tính.

    Sự khác biệt và ý nghĩa của nó là gì: Chip, Chipset, Bộ xử lý, CPU -  Stealth Settings

    • Bộ nhớ máy tính (RAM)

    Là một bộ nhớ truy xuất ngẫu nhiên với tốc độ ghi - đọc rất nhanh, Ram lưu trữ thông tin hiện hành để CPU có thể truy xuất và xử lý. Điều đặc biệt là dữ liệu trên RAM sẽ không được lưu lại khi bạn tắt máy tính. Dung lượng Ram càng lớn thì càng tốt cho hệ thống của bạn vì lượng công việc mà nó giải quyết được sẽ nhiều hơn.

    Dấu Hiệu Cho Biết Bạn Nên Nâng Cấp Ram Cho Máy Tính Ngay !!!

    Lưu ý: Máy tính bàn của bạn có biểu hiện thiếu RAM là khi đang làm việc mà xảy ra tình trạng đơ, giật, lag. Có 2 cách kiểm tra là nhấn tổ hợp phím: Ctrl + Alt + Del hoặc Ctrl + Shift + ESC để vào Trính quản lý tác vụ.

    Ví dụ: Trình quản lý tác vụ >> Hiệu năng.

    Bộ nhớ máy tính (RAM) - Ví dụ

    • Bộ nguồn

    Bộ nguồn (PSU) là một thiết bị phần cứng rất quan trọng, nó sẽ cung cấp điện cho các bộ phận và thiết bị khác của máy tính, đáp ứng năng lượng cho máy tính hoạt động. Chọn bộ nguồn tốt là điều rất cần thiết vì nó sẽ quyết định đến tuổi thọ, độ bền, sự ổn định,… của toàn bộ hệ thống phần cứng của máy tính.

    HD wallpaper: computer, cable, power supply, watts, energy, wires,  electricity | Wallpaper Flare

    • Ổ cứng

    Ổ đĩa cứng (hay còn gọi là ổ cứng - HDD) là bộ phận lưu trữ tất cả các dữ liệu của người dùng trong máy tính, chúng luôn được lưu trữ cà cập nhật thường xuyên. Ổ cứng ảnh hưởng trực tiếp đến các vấn đề như: độ bảo mật của dữ liệu cá nhân, tốc độ chép xuất dữ liệu hay tốc độ khởi động máy,... Những dữ liệu bị mất do hư hỏng phần cứng của ổ đĩa cứng thường rất khó hồi phục lại được. Và ổ cứng có 2 loại: HDD và SSD.

    Wallpaper hard disk, data storage images for desktop, section hi-tech -  download

    • Vỏ máy tính (Case)

    Ngoài việc có nhiệm vụ bảo vệ và gắn kết các bộ phận của máy tính, vỏ máy cũng mang chức năng phân tỏa nhiệt ra môi trường bên ngoài. Vỏ máy rất đa dạng, từ chất liệu đến mẫu mã nên các bạn sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

    PC cases HD wallpapers free download | Wallpaperbetter

    • Ổ đĩa quang

    Ổ đĩa quang một loại thiết bị dùng để đọc các loại đĩa quang. Đĩa quang trong các máy vi tính bao gồm ổ đọc dữ liệu (Read-only) và ổ đọc-ghi kết hợp (Burn and Read). Sử dụng các đĩa quang để lưu trữ dữ liệu hay cài đặt phần mềm cũng là một lựa chọn tốt.

    Ổ đĩa quang

    • Bo mạch chủ

    Bảng mạch Mainboard (Bo mạch chủ - Motherboard) có vai trò là nền tảng của một bộ máy tính, được đặt ở vị trí trung tâm thùng máy. Nó phân phối điện cho CPU, RAM,... và tất cả các thành phần khác trong phần cứng của máy tính. Điều quan trọng là bo mạch chủ tạo ra mối liên kết giữa các thành phần này với nhau.

    Tiêu chí chọn mua máy tính bộ dùng cho văn phòng, gia đình và học sinh

    Một chiếc máy tính đủ mạnh để hoạt động tốt, đáp ứng đầy đủ cho nhu cầu làm việc của bạn là chiếc máy thỏa mãn các điều kiện sau:

    • Chip máy tính: Đối với tiêu chuẩn văn phòng, gia đình và học sinh thì bạn chỉ cần chọn chip Core i3 là được, nếu dùng cho các tác vụ xử lý cao hơn như đồ hoạ, game... thì cần cao hơn.
    • RAM: Bạn nên chọn RAM từ 4GB trở lên. Hoặc bạn cũng có thể chọn loại 2GB, tuy nhiên tốc độ xử lí công việc sẽ chậm hơn một chút nên loại này không khuyến khích dùng.

     

    • Bộ nguồn: Chỉ cần loại từ 500W là máy tính bạn đủ công suất để thực hiện công việc. Không cần loại công suất quá lớn vì như vậy sẽ bị hao hụt chi phí mà còn dư thừa.
    • Ổ cứng: Ổ cứng phù hợp nhất là 1.5TB. Nhưng tùy thuộc vào công việc của bạn mà có thể mua loại ổ cứng khác. Lời khuyên là bạn nên chọn máy tính có tích hợp sẵn SSD để tăng tốc xử lý các tác vụ trên máy. 

     

    • Vỏ máy (Case): Phần vỏ máy tính có thể được mua từ nhiều hãng khác nhau tùy thuộc vào mỗi công ty.
    • Ổ đĩa quang: Tuy không quá quan trọng nhưng máy tính bạn cũng nên trang bị để thỉnh thoảng sử dụng hoặc cài lại hệ điều hành (dễ dàng hơn khi cài đặt từ USB).
    • Mainboard: Điều này phụ thuộc vào loại chip và RAM mà bạn đã lựa chọn để có loại bo mạch chủ sao cho phù hợp.
    • Ngoài ra, về màn hình có độ lớn khoảng 24 inch trở xuống và độ phân giải full HD  là đã đáp ứng tốt nhu cầu làm việc; tần số quét từ 60 -75 Hz; tấm nền TN (để đỡ mỏi mắt), nhưng lại không đẹp bằng màn hình IPS, bạn có thể cân nhắc nhu cầu và lựa chọn phù hợp.

    Top các dòng máy văn phòng hot 2022

     

    1./ Máy tính Dell Optiplex 3020 hiệu năng cao cho văn phòng

    Máy tính đồng bộ Dell 3020 cấu hình mạnh mẽ, độ tin cậy cao cho doanh nghiệp. Dell 3020 được thiết kế với 3 kích thước:

    1. Máy tính Dell optiplex 3020mt - form máy to (mini tower) máy chạy khỏe, tản nhiệt thoáng mát, dễ dàng nâng cấp tháo lắp làm vệ sinh.
    2. Máy tính để bàn Dell optiplex 3020sff - form máy tầm trung (small form factor) nhỏ gọn linh kiện được sắp xếp rất khoa học, có thể đặt trên bàn làm việc.
    3. Dell 3020 mico - form máy siêu nhỏ: tiết kiệm điện, sử dụng linh kiện như laptop. Dell optiplex 3020 micro là lựa chọn lý tưởng cho không gian làm việc chật hẹp nhưng vẫn yêu cầu một chiếc máy tính để bàn hiệu năng cao.

    Hướng tới phân khúc khách hàng doanh nghiệp, máy tính Dell 3020 cho hiệu năng và độ bền cao cung cấp cho thị trường Mỹ và Nhật Bản. Sử dụng main chipset Intel H81 hỗ trợ bộ vi xử lý socket 1150 thế hệ thứ 4 Haswell gồm cpu Intel Celeron, Pentium, Core i3, i5, i7. Máy gồm 2 khe Ram DDR3 có thể nâng cấp lên tới 16GB cho phép xử lý mọi ứng dụng, đa tác vụ mượt mà.

    • Dễ dàng nâng cấp card đồ họa, sound card, card wifi… nhờ có các khe cắm PCIe mở rộng.
    • Dễ dàng kết nối tới Tivi truyển tải video, âm thanh chất lượng cao nhờ cổng Display Port & cổng VGA.
    • Sử dụng tiện lợi hơn với cổng usb 3.0 tốc độ cao, usb 2.0 kết nối linh hoạt thiết bị ngoại vi hay ổ cứng gắn ngoài. Máy tính Dell 3020 có loa nhỏ, jack audio phía trước và sau máy.

     

     

     

    Máy tính để bàn Dell 3020 là sự lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp, người dùng yêu cầu bộ máy tính bền bỉ, đáng tin cậy với bộ nguồn chuẩn 80 Plus Gold. Thành Nhân Computer luôn đưa ra các cấu hình mới nhất phù hợp nhu cầu người dùng, máy được test kỹ trước khi xuất kho.

     

    2./ Máy bộ HP Compaq Prodesk 600 G1 SFF

     

    • Máy bộ HP Compaq Prodesk 600 G1 Được thiết kế để đáp ứng tối đa nhu cầu làm việc mỗi ngày, dòng máy tính để bàn HP Compaq Prodesk 600 G1  với sức mạnh xử lý đáng kinh ngạc và cung cấp nhiều tùy chọn cấu hình đi kèm sẽ là lựa chọn mang lại hiệu quả kinh tế cho doanh nghiệp.Với 3 kích thước máy: mini-tower (MT), small form factor (SFF) và Micro nhỏ gọn lựa chọn phù hợp cho không gian làm việc.
    • Đối tượng khách hàng:

    • Máy đồng bộ HP EliteDesk  600 là sự lựa chọn lý tưởng cho doanh nghiệp, người dùng yêu cầu hiệu suất vượt trội, đáng tin cậy.
    • Sử dụng nhu cầu văn phòng cho kinh doanh, kế toán; nhu cầu học tập, giải trí internet xem phim nghe nhạc chất lượng cao. Máy hoàn toàn đáp ứng cho công việc thiết kế đồ họa, xử lý hình ảnh, cho các game thủ trải nghiệm hình ảnh, âm thanh mượt mà với cấu hình máy tính chơi game riêng.

    3./ MÁY TÍNH ĐỒNG BỘ DELL OPTIPLEX 5040 SFF

     

    Thiết kế nhỏ gọn, hiện đại

    Máy tính để bàn Dell OptiPlex 5040 SFF có một thiết kế đơn giản hiện đại với góc cạnh tạo sự cứng rắn mạnh mẽ. Kết hợp với logo của Dell ở giữa là điểm nhấn góp phần cho thiết bị thêm sang trọng. Mặt trước nổi bật và phong cách với họa tiết tinh tế, tạo sự khác biệt so với các dòng thông thường. 

    Nắp mở xem linh kiện bên hong được thiết kế trượt, giúp người dụng hay thơ lắp đặt có thể dễ dàng mở ra bảo trì hoặc nâng cấp mà không cần dùng đến tua vit

    Nội thất bên trong sắp xếp gọn gàng vừa mở lớp vỏ ngoài đen huyền bị thì đập vào mắt đầu tiên có lẽ đó chính là chiếc quạt tản nhiệt lớn nằm ở góc trái trên 

    Kế bên là một ổ đĩa 3.5 icnhes cùng với đó là RAM DDR3L lên đến 16 GB

    Phía bên dưới quạt là một PCI Express x16 và 180 W Zdroj.

    Cấu hình mạnh mẽ cho công việc và giải trí

    Dell OptiPlex 5040 SFF mang lại hiệu quả làm việc cao bởi bộ xử lí Core i thế hệ mới cùng với RAM lớn. Ổ cứng của máy lên đến 500GB sẽ đáp ứng nhu cầu lưu trữ tối đa của người dùng. Bộ xử lý mới cũng mang lại hiệu suất đồ hoạ vượt trội nhưng vẫn tiết kiệm điện năng tối ưu. 

    Khả năng tiết kiệm điện năng được tối ưu hơn nhiều so với các thùng máy tự lắp đặt ( tối đa chỉ 150W)
    Trang bị ổ cứng SATA dung lượng có thể thay đổi tùy ý, RAM được set up 8 GB có thể nâng cấp lên đến 16GB đối với những người dụng làm những công việc đồ hoạ năng không chỉ giúp người dùng truy xuất nhanh dữ liệu còn mang đến không gian lưu trữ rộng lớn. Còn nếu là dân văn phòng thực hiện các tác vụ thông thường và đồ hoạ cơ bản thì 8GB cũng đã không bao giờ xuất hiện tình trạng giật lag nên nếu công việc không thực sự quá nặng thì bạn cũng không cần phải nâng cấp thêm.

    Dell Optiplex 5040 SFF sử dụng hệ điều hành Windows 7 pro bản quyền với giao diện đẹp mắt, dễ xài, sử dụng it tài nguyên phần cứng giúp người dùng có thể mở nhiều trang web hơn, hạn chế tình trạng bị lag giật máy.

     

    Máy tính Dell Optiplex 5040 SFF core i5 ổ SSD tốc độ cao cho văn phòngMáy tính Dell Optiplex 5040 SFF intel core i3 6100, ram 4g, ssd 120g 21 |  Shopee Việt Nam

     

    4./ MÁY TÍNH BỘ HP T520 FLEXIBLE THIN CLIENT

     

    Cấu hình:
    CPU: AMD GX-212JC 1.2GHz dual-core SOC APU
    Vga: AMD Radeon HD VGA
    RAM: 4GB
    Ổ cứng: SSD 120Gb
    Wifi: Bluetooth gắn trong Intel 7260

    Máy đẹp 99% hàng Mỹ.
    Máy không có quạt nên chạy cực êm, không tốn điện.
    Phù hợp nhu cầu văn phòng cơ bản, Media Center, xuất màn 2k thoải mái...

     

    THÀNH NHÂN COMPUTER - CHUYÊN CUNG CẤP CÁC DÒNG PC VĂN PHÒNG

    Dịch vụ giao hàng tận nơi tại Thành Nhân Computer

    Khách hàng khi mua hàng online tại Thành Nhân Computer đều sẽ được giao nhận sản phẩm đến tận nhà. Khách hàng được kiểm tra sản phẩm trước khi thanh toán. Thành Nhân Computer có thể giao hàng đến tận nhà dù bạn ở tỉnh thành xa đều sẽ được Thành Nhân Computer xử lý một cách nhanh gọn cho khách hàng. Đồng thời đa dạng hình thức thanh toán giúp khách hàng có thể thoải mái mua sắm.

    Tư vấn chọn mua máy tính để bàn theo yêu cầu

    • Nhu cầu cần mua máy tính để bàn dùng cho mục đích gì?
    • Số tiền bỏ ra để mua máy tính desktop là bao nhiêu?
    • Bạn cần cài đặt phần mềm hoặc sử dụng những phần mềm gì?

    Tự xây dựng lắp ráp máy tính chơi Game, đồ họa cấu hình cao

    • Bạn cần tư vấn cấu hình máy tính dùng cho mục đích chơi game hay đồ họa?
    • Số tiền bạn có thể chi cho bộ máy tính là bao nhiêu?
    • Bạn cần chơi những thể loại game gì? hoặc phần mềm đồ họa, dựng phim gì đặc biệt không?

    Mua máy tính Laptop cũ mới, cấu hình tốt, ở đâu?

    • Bạn cần mua máy tính laptop cũ hay mới?
    • Nhu cầu sử dụng máy tính xách tay cho học tập hay công việc?
    • Bạn có thể mua máy tính laptop trong khoảng giá nào?

    Hỗ trợ cài đặt máy tính 24h

    • Hỗ trợ cài đặt máy tính hệ điều hành Linux, Windows 7, Windows 10 32bit, 64bit miễn phí từ xa
    • Hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng cơ bản, soạn thảo văn bản… cho máy tính.
    • Hỗ trợ cài đặt Game online và offline, trò chơi, ứng dụng đồ họa, multimedia…
    • Ngoài ra quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hồ Chí Minh , chúng tôi sẽ có mặt sau 30 phút để hỗ trợ quý khách hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh,

    📞 Liên hệ và tư vấn

    Khi gặp bất kỳ vấn đề nào trên các bộ phận khác của laptop – Nguyên nhân hư laptop và cách khắc phục. Hãy liên lạc với Thành Nhân Computer theo số Hotline: 0901 415 416 để được tư vấn, kiểm tra miễn phí… Sau khi kiểm tra, chúng tôi sẽ báo giá và thời gian sửa chữa thay thế cụ thể cho quý khách hàng

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450