Các phần mềm diệt Virus miễn phí tốt nhất năm 2022, bảo vệ máy tính bạn khỏi những rắc rối mà virus gây ra

Mục lục bài viết

    Các phần mềm diệt Virus miễn phí tốt nhất năm 2022, bảo vệ máy tính bạn khỏi những rắc rối mà virus gây ra

    Với sự phát triển ngày càng nhanh của hệ thống máy tính và mạng internet. Những kẻ xấu cũng tạo ra càng ngày càng nhiều loại virus nguy hiểm. Thật may, chúng ta luôn có những phần mềm diệt virus tốt để bảo vệ chúng ta khỏi những phiền toái mà virus mang lại. Hãy cùng Thành Nhân Computer tìm hiểu virus máy tính là gì và xem qua các phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất năm 2022 nhé.

    Virus máy tính là gì? Điều gì sẽ xảy ra nếu máy tính của bạn bị tấn công?

    Biggest Phishing Scams of 2021 [ + How to Avoid]

    Virus sẽ lấy cắp thông tin hoặc làm chậm máy của bạn.

    Virus máy tính được hiểu là những phần mềm gây hại cho máy tính, có khả năng tự nhân bản chính nó và lây lan cho máy tính khác. Virus có khá nhiều chủng loại, từ worm, trojan, ransomware,…

    Hậu quả mà chúng để lại thì cũng muôn vàn kiểu, nhẹ thì làm chậm máy tính của bạn, nặng thì mất hết dữ liệu, hoặc thậm chí có loại còn biến laptop của bạn thành “cục gạch”, phải mang ra tiệm sửa luôn.

    Different Types of Computer Viruses - TutorialsMate

    Có nhiều loại virus khác nhau, và mỗi loại lại phá hoại theo một cách khác nhau.

    Con đường lây lan thì có rất nhiều, như thông qua những chiếc USB, thẻ nhớ, hoặc nguy hiểm nhất chính là từ thư điện tử, hay những trang web lạ, đường link lạ mà đôi khi bạn vô tình truy cập. 

    Hậu quả của virus máy tính thực sự nguy hiểm, nhưng may mắn là chúng ta vẫn còn cách để phòng ngừa. Đó là nâng cao cảnh giác, cẩn trọng với mọi file, link,... từ trên mạng, hoặc cách khác hiệu quả không kém chính là sử dụng các phần mềm diệt virus, những phần mềm diệt virus bảo vệ máy tính bạn khỏi virus cũng giống như một liều vắc-xin dự phòng vậy.

    Một số điều cơ bản về phần mềm diệt virus

    Chuyên gia bảo mật: các phần mềm diệt virus hiện rất tệ

    Có nhiều phần mềm giúp bạn chống lại sự tấn công của virus.

    Chức năng cơ bản của những phần mềm diệt virus sẽ tìm và diệt virus ngay trước khi chúng kịp thực hiện mã độc. Một vài phần mềm diệt virus còn cung cấp những khả năng khác nhau, tùy theo phiên bản mà bạn chọn sử dụng.

    Việc phân biệt đâu là virus, đâu là file dữ liệu được tiến hành bằng cách so sánh chúng với kho dữ liệu của phần mềm diệt virus. Vậy nên bạn cần phải thường xuyên cập nhật, nếu không phần mềm diệt virus sẽ không phát hiện ra chúng được và hậu quả là sẽ 'toang' luôn mấy file dữ liệu quan trọng.

    Lo sợ máy bị

    Nhớ cập nhật phần mềm diệt virus thường xuyên nha.

    Những phần diệt virus hiện nay đã có thể dự đoán được và cách ly những mối nguy hiểm, không cho chúng phát tán ra những máy tính khác. Nhưng bạn đừng quên chủ quan mà quên cập nhật đấy nhé.

    Những phần mềm diệt virus hiện nay sẽ ngăn chặn bạn vào những trang web giả mạo đó, không để bạn “đi lạc” trên internet, hoặc ngăn bạn tải một file kì lạ với đuôi .abcxyz. Nhờ đó bạn có thể yên tâm phần nào sử dụng internet mà không cần phải lo về việc bị mất dữ liệu.

    Máy tính của bạn nên có ít nhất 1 phần mềm diệt virus, để tránh những rủi ro mà virus mang lại. Vậy cùng mình tìm hiểu về TOP 5 phần mềm diệt virus miễn phí tốt nhất 2022 nhé!

    1. Windows Defender

    Lo sợ máy bị

    Windows Defender được cài sẵn trên Windows 10 và Windows 11

    Mở đầu danh sách với Windows Defender - một phần mềm diệt virus miễn phí, chỉ cần bạn sử dụng Windows 10 hoặc 11 thì Windows Defender đã được cài sẵn bên trong luôn rồi.

    Điểm mạnh của Windows Defender so với những phần mềm diệt virus khác chính là nó free và còn đi kèm cùng với Windows luôn. Thế nên về mọi thứ, từ giao diện sử dụng, hiệu quả bảo vệ khỏi virus, tự cập nhật và không làm giảm hiệu năng của máy tính.

    Lo sợ máy bị

    Windows Defender có đầy đủ các tính năng bảo vệ

    Nhờ vào số lượng người dùng đông đảo, Windows Defender luôn được cập nhật những mẫu virus mới nhất với đủ mọi chủng loại. Đảm bảo máy tính của bạn luôn an toàn.

    Ngoài ra, Windows Defender còn có thể phát hiện file nào khả nghi, ngay lập tức xóa đi hoặc cô lập chúng một cách thầm lặng, bạn không cần phải làm gì cả, chỉ cần để Windows Defender tự lo.

    2. Bitdefender Antivirus

    BitDefender Antivirus là một trong những phần mềm diệt virus tốt nhất cho máy tính Windows. Phần mềm này có thể dò các mối đe dọa từ các chương trình cài đặt trên máy tính nhưng vẫn tối ưu hóa tốc độ và thời lượng sử dụng pin của laptop.

    Lo sợ máy bị

    BitDefender Antivirus được đánh giá cao về độ bảo mật trong khi không ảnh hưởng tới hiệu năng của máy tính

    Điểm lợi của Bitdefender Antivirus chính là khả năng tương thích đa nền tảng, từ iOS, Android, macOS hay Windows đều sử dụng tốt. 

    BitDefender Antivirus cung cấp cho bạn phiên bản miễn phí Free Edition, giúp bạn có những chức năng cơ bản như diệt virus, được cập nhật thường xuyên. Còn nếu bạn muốn an tâm hơn thì có luôn bản trả phí, cung cấp tính năng “pro” hơn như hạn chế trang web xấu, link lạ, giám sát trẻ em,... 

    Link tải phần mềm diệt virus miễn phí BitDefender Antivirus Free Edition:

    3. Avast Free Antivirus

    Avast Free Antivirus là một phần mềm diệt virus lâu năm, luôn được người dùng tin tưởng trong nhiều năm liền. Avast Free Antivirus có các công cụ bảo vệ chống virus cốt lõi và các công cụ loại bỏ phần mềm độc hại nhằm khai thác thông tin người dùng.

    Lo sợ máy bị

    Avast Free Antivirus là một trong những phiên bản diệt virus miễn phí tốt nhất hiện nay

    Ngoài ra thì phần mềm này còn có trình quét bảo mật mạng giúp lướt web an toàn, Behavior Shield theo dõi các ứng dụng của bạn để đảm bảo chúng không bắt đầu hoạt động lạ như đánh cắp dữ liệu, làm chậm máy,... chúng là dấu hiệu tiềm ẩn của việc ứng dụng đó đã nhiễm phần mềm độc hại.

    Ngoài macOS và Windows, Avast Free Antivirus cũng có các phiên bản trên hệ điều hành iOS và Android, giúp bảo vệ mọi thiết bị của bạn một cách toàn diện.

    Link tải phần mềm diệt virus miễn phí Avast:

    4. Kaspersky

    Lo sợ máy bị

    Bạn có thể yên tâm với sự bảo vệ của Kaspersky Antivirus

    Cũng như Avast Free Antivirus, Kaspersky cũng là một phần mềm diệt virus lâu năm được biết đến với các chương trình chống virus, spam, hacker,... Đây được xem là sự lựa chọn hoàn hảo cho người sử dụng máy tính.

    Phần mềm chống virus miễn phí của Kaspersky cung cấp khả năng bảo vệ chống phần mềm độc hại theo thời gian thực, được cập nhật thường xuyên với ưu điểm là nhẹ nhàng, ít gây nóng máy, phù hợp với những laptop cho sinh viên, nhân viên văn phòng

    Lo sợ máy bị

    Phiên bản Kaspersky Internet Security giúp bảo vệ bạn từ trên không gian mạng

    Nếu bạn có nhu cầu cao hơn về bảo mật, Kaspersky cũng có phiên bản Kaspersky Internet Security, giúp bảo vệ bạn từng trang web bạn truy cập hay từng file bạn tải, kiểm soát trẻ em, chặn quảng cáo,...

    Link tải phần mềm diệt virus miễn phí Kaspersky:

    5. Sophos Home

    Lo sợ máy bị

    Bản Sophos Home cung cấp bạn nhiều tính năng không thua kém gì những phần mềm tính phí khác

    Phần mềm diệt virus Sophos Home dù là phiên bản miễn phí, nhưng vẫn có nhiều tính năng cao cấp như những phần mềm tính phí khác, ngoài diệt virus, bảo vệ thời gian thực,... Cùng với khả năng tối ưu cùng ít ảnh hướng tới hiệu năng hay thời lượng pin của máy.

    Sophos còn cung cấp khả năng quét virus trên diện rộng, hoạt động nhanh chóng và là lựa chọn phù hợp môi trường doanh nghiệp, đơn vị sử dụng nhiều máy tính trong cùng một hệ thống. Giúp các doanh nghiệp đối phó với những rò rỉ thông tin, đánh cắp bí mật kinh doanh hay những vụ việc tựa tựa như WannaCry. 

    Link tải phần mềm diệt virus miễn phí Sophos Home:

    Tổng kết

    Trên đây mình đã tổng hợp lại TOP 5 phần mềm diệt virus tốt nhất năm 2022. Đa số những phần mềm đó đều có bản miễn phí, giúp bạn thoải mái lựa chọn trình diệt virus tốt nhất cho mình. Vậy theo bạn đâu là phần mềm diệt virus tốt nhất? Hãy để lại bình luận bên dưới nhé.

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Cấu hình máy tính giả lập “đào” Pi Network suất tối đa với giá hợp lý năm 2024

    - Cách chọn CPU phù hợp với main cho PC của bạn

    - Cách chọn CPU phù hợp với nhu cầu cho người mới build PC

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450