Bàn phím giả cơ là gì? Phân biệt bàn phím giả cơ và bàn phím cơ

Tin Công Nghệ 1 năm trước, lúc 7:47 1294 lượt xem
Mục lục bài viết

    Một chiếc bàn phím giả cơ với giá thành hợp lý sẽ tạo điều kiện cho các game thủ thỏa mãn đam mê mà không cần bỏ ra chi phí lớn như bàn phím cơ. Ngoài ra, nếu bạn là người thường xuyên soạn thảo văn bản và muốn có trải nghiệm gõ tốt, bạn cũng có thể tìm tới dòng sản phẩm bàn phím giả cơ này.

    Bàn phím giả cơ là gì?

    Bàn phím giả cơ thực chất là bàn phím membrane hay còn được người dùng gọi là bàn phím cao su với thiết kế cao su phía dưới những phím bám, giúp người dùng có thể nhận tín hiệu, khác với công nghệ switch như bàn phím cơ thục sự, nhưng với công nghệ này, bạn vẫn có được trải nghiệm khá sát so với bàn phím cơ thực sự.

    Bàn phím cơ có lẽ không quá xa lạ với người dùng thường xuyên sử dụng m

    Bàn phím giả cơ là gì? 2

    II. Phân biệt bàn phím cơ và bản phím giả cơ

    Những điểm khác giữa hai bàn phím

    Bàn phím cơ Bàn phím giả cơ
    Cơ chế hoạt động

    - Bàn phím cơ được cấu trạo từ nhiều thành phần cơ học khác nhau (được gọi với một cái tên riêng biệt là switch), sản phẩm bàn phím cơ các switch sẽ được sử dụng bằng lo xo.

    - Khi người dùng tác động vào bàn phím thì các lò xò sẽ ép chân tiếp xúc với kim loại, lúc này hiện tượng đóng mạch sẽ xảy ra để phát tín hiệu đi và truyền thông tin của bạn tới máy chủ.

    - Cấu tạo bên dưới của một bàn phím giả cơ là một lớp cao su (nhựa) giống với bàn phím thông thường.

    - Bàn phím này sẽ được hoạt động nhờ những các chip xử lý và khi bạn tác động lên bàn phím, thì bàn phím sẽ gián tiếp truyền thông tin tới mạch điện, lúc này thông tin sẽ được truyền tới máy chủ.

    Về thời gian gõ phím 

    - Bàn phím cơ được sử dụng cơ chế lò xo nên khi sử dụng bạn không cần nhấn tới đáy phím mà chỉ cần chạm nhẹ một nửa thì thông tin của bạn cũng sẽ được tiếp nhận.

    - Điều này giúp người dùng thao tác được nhanh, êm ái và giảm thời gian gõ phím đi một nửa. Đồng thời, bạn cũng có thể nhấn các phím cùng một lúc mà thông tin nhận được cũng vẫn xử lý chính xác.

    - Khi sử dụng bàn phím giả cơ, vì sử dụng cơ chế cao su nên khi tác động đến bàn phím bạn phải gõ xuống đáy phím, đồng nghĩa với việc thời gian gõ phím của bạn sẽ lâu hơn bàn phím cơ.

    Về tuổi thọ

    - Bàn phím cơ được sử dụng các switch cơ học nên tuổi thọ của chúng sẽ cao hơn bình thường rất nhiều lần (trung bình từ 30 đến 50 triệu lần/một lần nhấn phím). Như vậy thì đồng nghĩa với việc tuổi thọ của bàn phím này sẽ cao gấp 10 lần so với bàn phím giả cơ.

    - Một điều vô cùng tuyệt vời nữa là bạn không còn lo lắng về vấn đề bàn phím sẽ bị liệt, chai cứng hay khó sử dụng nữa và không còn bận tâm tới việc phải thường xuyên thay bàn phím mới.

    - Bàn phím giả cơ có tuổi thọ trung bình sẽ ngắn hơn so với bàn phím cơ (trung bình từ 1 đến 5 triệu lần/một lần nhấn phím). Và cũng đồng nghĩa với việc nếu bạn thường xuyên chơi game hoặc sử dụng công việc nhập liệu liên tục thì bạn sẽ phải thay bàn phím thường xuyên.

    Về giá thành

    - Bàn phím cơ có nhiều ưu điểm vượt trội nên được rất nhiều game thủ và những người thực hiện công việc liên tục trên máy tính yêu thích. Đồng nghĩa với đó, nếu bạn muốn sở hữu một bàn phím cơ xịn thì phải bỏ ra số tiền lên đến vài triệu đồng hoặc vài chục triệu đồng để có thể sở hữu một bàn phím cơ thật.

    - Bàn phím giả cơ sẽ có giá thành tương đối rẻ và chỉ nhỉnh giá hơn một chút so với bàn phím thông thường. Bạn chỉ cần bỏ ra vài trăm nghìn cũng có thể sở hữu được một bàn phím giả cơ có cấu tạo, chức năng và vẻ ngoài ưng ý.

    Về trải nghiệm 

    - Với những thông tin về bàn phím cơ ở trên chắc hẳn bạn cũng biết được trải nghiệm tuyệt vời mà chúng mang lại, bởi cấu tạo, giá thành cả hai bàn phím cơ và giả cơ đều khác nhau nên sẽ giúp cho người dùng được trải nghiệm ở mức độ khác nhau.

    - Bàn phím cơ giúp cho người dùng gõ chữ được nhanh hơn, tốc độ êm ái, âm thanh vui tai, hệ thống đèn LED hiện đại sẽ hỗ trợ người dùng trong môi trường thiếu ánh sáng. Mang lại cho bạn một trải nghiệm vô cùng hoàn hảo

    - Bàn phím giá cơ cũng mang lại cho người dùng những trải nghiệm không khác gì một bàn phím cơ xịn sò, đồng thời giá thành của chúng còn rẻ hơn một nửa. 

    - Thêm vào đó, bàn phím giả cơ cũng có độ bền cao và trang bị đèn LED không thua kém gì những bàn phím cơ xịn. Người dùng còn có thể trải nghiệm cảm giác giống với bàn phím cơ đến 60 - 70%.

    - Đồng thời, nếu bạn chưa có đủ khả năng về tài chính thì có thể lựa chọn một bàn phím giả cơ để có thể sử dụng thay thế một bàn phím cơ đắt đỏ.

    Một số thương hiệu bàn phím giả cơ nổi tiếng

    Thực tế, thị trường bàn phím giả cơ vô cùng tiềm năng và không hề thua kém so với phân khúc cao cấp, bằng chứng là ngày càng nhiều hãng sản xuất lớn tham gia vào lĩnh vực này, chính với những sự cạnh tranh ngày càng lớn này, số lượng sản phẩm cũng ngày một phát triển hơn, với chất lượng tốt hơn từng ngày, kèm theo đó là giá bán cũng mềm hơn rất nhiều. Có thể nói, dòng sản phẩm này là hoàn toàn đủ khả năng đáp ứng cho nhu cầu của người dùng, từ chất lượng cho tới yếu tố về giá bán.

    Bàn phím giả cơ là gì? 3

    Khi nhắc đến bàn phím giả cơ có lẽ thật thiếu sót nếu như không nhắc tới những tên tuổi nổi tiếng như iRock, Newmen hay Fuhlen… Với những sản phẩm vô cùng chất lượng, có thể mang lại trải nghiệm cho người dùng không khác gì so với những bàn phím cơ thật sự.

    Đây là những tên tuổi có kinh nghiệm lâu năm trong lĩnh vực sản xuất phụ kiện và đã có nghiên cứu rất sâu về bàn phím. Do dó dù những sản phẩm đó thuộc phân khúc giá rẻ cũng có thể đem tới trải nghiệm khác biệt so với các đối thủ cùng phân khúc từ các thương hiệu khác.

     

    Thông tin liên hệ Thành Nhân Computer - 992 Âu Cơ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Quyết định khó khăn giữa PC máy tính bàn và Laptop

    - Tại sao máy tính đồng bộ là lựa chọn tuyệt vời dành cho doanh nghiệp của bạn

    - Máy tính HP ProOne 600 G3 All in One - Hiệu suất vượt trội | Đánh giá chi tiết

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450