5 điều các bạn đặc biệt cần lưu ý khi lắp đặt case PC văn phòng!

Hướng dẫn - Thủ thuật 2 năm trước, lúc 2:40 1673 lượt xem
Mục lục bài viết

    Xem trước các video hướng dẫn lắp đặt case PC văn phòng

    Có rất nhiều video hướng dẫn lắp bộ máy tính văn phòng trên nhiều nền tảng khác nhau, khó có thể xem hết toàn bộ chúng. Tuy nhiên nên xem càng nhiều càng tốt, với những nguồn khác nhau để nhớ được các bước, các điểm chung trong vấn đề lắp ráp. Tìm hiểu kỹ về những điều cơ bản như đặt CPU, lắp bộ tản nhiệt hay RAM vào bo mạch chủ. Sau đó nên ghi nhớ việc sắp xếp thứ tự những thứ mà bạn muốn lắp đặt case PC văn phòng.

    Giá máy tính văn phòng bao nhiêu? Liệu bạn có mua đắt?

    Tùy thuộc vào cấu trúc của thùng case PC sẽ có những cách lắp đặt hoặc thứ tự lắp đặt là khác nhau: lắp bo mạch chủ vào thùng máy PC trước, hoặc có thể đặt CPU và bộ tản nhiệt vào bo mạch chủ đầu tiên, bên cạnh đó có thể chọn cách thêm nhiều linh kiện có thể nhất trước khi thực hiện cố định vào thùng máy. Mỗi cách lại có ưu nhược điểm riêng, nên bạn cần chọn những video hướng dẫn sát với loại thùng máy PC của bạn nhất.

    Buộc gọn gàng các dây cáp trong thùng máy

    Quản lý dây cáp không ảnh hưởng đến hiệu năng trong quá trình sử dụng, tuy nhiên, đây vẫn là điều nên lưu ý. Làm gọn gàng các dây cáp sẽ giúp case PC của bạn gọn gàng và trông đẹp hơn, đặc biệt là nếu bạn sử dụng các thùng máy có mặt hông bằng kính trong suốt.

    Quản lý cáp gọn gàng cũng giúp bạn dễ khắc phục các vấn đề hơn khi có vấn đề nào đó xảy ra. Điều này cực kỳ quan trọng khi bạn phải tìm ra những sự cố trong lúc chiếc PC gặp vấn đề nhưng lại chỉ thấy các linh kiện máy tính, dây điện và ốc vít nhỏ sắp xếp lộn xộn.

    Không nên đặt máy tính ở nơi ẩm ướt và có ánh sáng mạnh

    Bạn cũng cần lưu ý không nên lắp đặt case PC văn phòng ở những khu vực u ám, có nhiều hơi nước như sông suối, lối đi hay gần nhà vệ sinh bởi phần cứng của máy tính sẽ rất dễ bị ảnh hưởng. Để lâu, ổ cứng sẽ dễ bị hơi ẩm từ nước bào mòn và phá hủy, gây ảnh hưởng nặng nề cho chiếc máy tính của bạn khiến một số chức năng của máy bị giảm. Từ đó máy tính không còn linh hoạt trong quá trình sử dụng.

    môi trường lắp đặt case PC văn phòng

    Còn lắp đặt case PC văn phòng ở nơi mặt trời chiếu mạnh, sẽ ảnh hưởng đến tầm nhìn trong lúc sử dụng. Điều này sẽ khiến bạn có trải nghiệm không tốt khi nhìn vào máy tính làm việc. Ngoài ra, ánh sáng mặt trời chiếu vào cũng khiến cho màu sơn của máy tính dần bạc màu khiến máy tính của bạn sẽ nhanh bị xấu đi và xuống cấp hơn.

    Ở những nơi có không khí lưu thông không tốt cũng không phải là vị trí thuận lợi giúp bạn cài đặt máy tính. Bởi bức xạ từ máy tính tỏa ra sẽ gây ảnh hưởng đến sức khỏe của chính bản thân bạn và mọi người xung quanh.

    Lắp đặt CPU cẩn thận

    Chắc chắn, bạn sẽ rất lo lắng khi đến lúc đặt CPU vào socket của bo mạch chủ. Những bộ xử lý này không hề rẻ, và việc đưa một CPU vào bo mạch chủ là phần khó sai lệch nhất khi lắp đặt case PC văn phòng. Tuy nhiên nếu bạn hiểu quy trình, nó cũng là một trong những bước dễ làm nhất.

    lắp đặt CPU

    Phải chắc chắn rằng, bạn biết chính xác cách lắp đặt CPU như thế nào. Nếu chưa rõ, hãy xem kỹ những hướng dẫn về lắp đặt case PC văn phòng trước khi lắp ráp. Khi làm việc này, hãy tập trung để không làm gãy bất kì chân nhỏ nào của linh kiện nhé

    Nên sử dụng vòng đeo tay chống tĩnh điện

    Tĩnh điện có thể làm ảnh hưởng hoặc tệ hơn là hỏng các linh kiện trong cấu hình máy tính văn phòng. Tuy nhiên, bạn sẽ không cần phải lắp những thành phần lót bên trong PC để tránh những cú sốc tĩnh điện. Những người có kinh nghiệm trong việc lắp đặt case PC văn phòng thường không sử dụng các vòng đeo tay chống tĩnh điện, nhưng nếu đây là lần đầu tiên lắp ráp, hoặc chưa có quá nhiều kinh nghiệm trong vấn đề này thì bạn nên sử dụng.

    Trước hết, hãy đặt bộ PC của bạn trên một cái bàn không có thảm phía dưới đặc biệt là loại thảm lông, chất liệu xung quanh nên tránh các đồ được làm từ len, nên mặc quần áo chất cotton khi lắp đặt case PC văn phòng. Cách này sẽ giảm khả năng tạo ra một lượng tích điện tĩnh.

    Có lưu ý nhỏ rằng đừng lắp đặt case PC văn phòng vào những ngày có độ ẩm thấp. Đó là thời điểm có nhiều tĩnh điện nhất trong không khí. Cố gắng chạm vào một phần kim loại nào trên thùng máy PC trước mỗi khi chạm vào bất kỳ linh kiện nào. Một mẹo đơn giản là đặt cánh tay của bạn lên phần vỏ kim loại bất cứ khi nào có thể.

    Lắp đặt PC văn phòng

    Trên đây là những lưu ý đặc biệt cần thiết khi lắp đặt case PC văn phòng, mong rằng bạn có thêm nhiều kiến thức về các vấn đề công nghệ, linh kiện máy tính và có thể tự tin lắp đặt case PC tự lắp ráp hay máy tính đồng bộ một cách hoàn chỉnh nhất.

     

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Top 5 Sai lầm thường gặp khi tự build PC và cách khắc phục

    - Tại Sao Nên Tự Build PC? Và TOP 5 Lợi Ích Có Thể Bạn Chưa Biết

    - Kích hoạt Win 11 tất cả phiên bản - An toàn và đơn giản - 100% không Virus

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450

    Xây dựng cấu hình