Sự khác nhau giữa Intel Core i3, i5 và i7? Đâu mới là sự lựa chọn phù hợp với bạn

Tin Công Nghệ , Tư vấn, Đánh giá , Top list 1 năm trước, lúc 5:20 1659 lượt xem
Mục lục bài viết

    Bạn đang muốn mua một chiếc laptop dòng chip Intel và đang phân vân về sự khác nhau giữa Core i3 i5 i7? Thế thì bài viết này chính xác là dành cho bạn. Hãy cùng 24h Công nghệ sẽ so sánh Core i3 i5 i7, từ đó giúp bạn phân biệt và biết được dòng Core nào sẽ phù hợp nhất cho nhu cầu sử dụng của bạn. 

    Nếu bạn đang thắc mắc nên mua laptop intel nào? Cùng theo dõi bài viết này để có thể quyết định chọn mua một chiếc laptop phù hợp với nhu cầu cũng như tài chính của bản thân bạn nha.

    Sự khác nhau giữa Core i3 i5 i7 - Nắm bắt tên gọi của từng dòng chip để có lựa chọn phù hợp 

    Hiện tại thì dòng Intel Core i đã ra mắt tới 11 thế hệ với nhiều tên gọi và phiên bản khác nhau. Nhưng chung quy bạn chỉ cần nắm được những điểm khác nhau giữa core i3 i5 i7 dưới đây là hoàn toàn có thể phân biệt và dễ dàng lựa chọn được loại CPU phù hợp với nhu cầu sử dụng của bản thân.

    Công thức gọi tên như sau: Tên vi xử lý: Thương hiệu + Từ bổ nghĩa thương hiệu + Số chỉ báo thế hệ + Ba chữ số SKU + Hậu tố đặc biệt.

    vi xử lý

    Ký hiệu hậu tố đặc biệt (tiền tố chữ cái và tiền tố sản phẩm) trên tên vi xử lý giúp bạn phân loại và nắm rõ đặc tính của vi xử lý đó, cụ thể chúng ta sẽ thường gặp những cái tên dưới đây.

    2

    Ví dụ: Intel Core i7 7700HQ có nghĩa là chip Intel Core i7 thế hệ thứ 7 có sử dụng lõi tứ (Q) và cho hiệu năng đồ họa cao (H).

    Sự khác nhau giữa Core i3 i5 i7?

    Các mẫu chip Intel Core được chia làm 3 dòng có tốc độ xử lý khác nhau gồm i3, i5, i7. Cụ thể, chip Core i3 là loại chip thường được sử dụng trong các dòng laptop cơ bản.

    Mạnh mẽ hơn Core i3 là chip Core i5, CPU này được sử dụng phổ biến nhất hiện nay. Tiếp đến là Core i7, vi xử lý này được tìm thấy trên những dòng máy có hiệu năng tốt, chuyên dụng để chơi game và xử lý đồ họa.

    Dựa vào bảng thống kê nhanh dưới đây, bạn sẽ biết được các thông số cần thiết khi lựa chọn Core i3, i5, i7.

    Sự khác nhau giữa Core i3 i5 i7

    Các thông số thể hiện sự khác nhau giữa Core i3 i5 i7.

    Với các thông số trên, các bạn có thể hiểu đơn giản như sau:

    • Số nhân: Chính là số lượng vi xử lý, càng nhiều nhân thì máy chạy càng nhanh và càng mạnh mẽ.
    • Số luồng: Số lượng đường truyền tới vi xử lý và ngược lại, càng nhiều đường thì dữ liệu càng được luân chuyển nhanh hơn khiến tốc độ xử lý tăng lên nhanh hơn.
    • Xung nhịp: Chính là tốc độ xử lý của CPU, số càng lớn tức là CPU càng mạnh đồng thời lượng nhiệt năng tỏa ra cũng càng lớn.
    • Turbo Boost: Công nghệ ép xung tự động phù hợp với nhu cầu sử dụng của người dùng. (Ví dụ: Khi bạn chỉ lướt web thì CPU hoạt động ở xung nhịp thấp để tiết kiệm điện năng, khi bạn chơi game thì xung nhịp sẽ nâng lên cao để phù hợp với trò chơi để xử lý các tác vụ đồ họa nặng)
    • Hyper-Threading: Công nghệ siêu phân luồng cung cấp 2 luồng cho mỗi nhân giúp tăng gấp đôi khả năng xử lý dữ liệu. (VD: Nhờ siêu phân luồng mà thời gian Render các phần mềm kỹ xảo, đồ họa giảm xuống một cách đáng kể)
    • Cache: Là bộ nhớ đệm giữa CPU và RAM, bộ nhớ Cache càng lớn thì càng lưu được nhiều dữ liệu, giúp giảm bớt thời gian phải lấy dữ liệu từ RAM của CPU, từ đó giúp tăng tốc độ xử lý.

    Nên mua Core i3, i5 hay i7?

    Từ sự khác nhau giữa core i3 i5 i7 phía trên cũng như mức giá tiền và nhu cầu sử dụng, bạn có thể lựa chọn cho mình những chiếc laptop sử dụng CPU Core i3, i5, hay i7 phù hợp cho bản thân. Vậy nên mua Core i3 i5 hay i7?

    Core i3: Con chip này thường được sử dụng cho các laptop có nhu cầu cơ bản, như làm văn phòng, đọc báo, lướt Facebook, xem phim,... nhẹ nhàng. 

    TOP 9 Laptop Core i7 giá giảm mạnh đáng mua nhất năm 2022

    Con chip Intel Core i3 phù hợp các nhu cầu cơ bản hoặc làm văn phòng

    Nếu bạn chỉ sử dụng laptop để lướt web, xem phim hoặc dùng ứng dụng văn phòng Microsoft Office… thì dòng CPU Core i3 sẽ là sự lựa chọn tốt nhất. Bởi con chip này không tiêu tốn quá nhiều năng lượng cũng như tỏa nhiệt nhiều. Nhờ vậy bạn sẽ có thể kéo dài thời gian sử dụng.

    Hầu hết chúng ta sẽ thấy các dòng laptop Core i3 đều là dòng U tiết kiệm điện, giúp kéo dài thời lượng sử dụng và đồng thời, giá thành của những chiếc laptop chạy Core i3 cũng thuộc hàng rẻ nhất.

    Core i5: Dành cho các dòng laptop tầm trung và tất nhiên là khả năng xử lý mạnh mẽ hơn so với i3. Vi xử lý Core i5 sẽ là đáp án tuyệt vời cho những ai muốn cân bằng giữa hiệu suất và giá cả. Dòng CPU này mang đến khả năng xử lý mạnh mẽ nên bạn hoàn toàn có thể thỏa sức thực hiện đa tác vụ cơ bản cũng như chiến một vài tựa game một cách mượt mà. 

    Nếu bạn là người có nhu cầu sử dụng bình thường thì hãy chọn sang dòng U, còn nếu như bạn có nhu cầu xử lý đồ họa, chơi game thì có thể chuyển sang dòng H hay HQ.

    .

    Intel Core i5 mạnh mẽ hơn và có thể chơi được một số tựa game hay làm đồ họa

    Tuy nhiên, ở các tác vụ nặng hơn như xử lý đồ họa hoặc video thì bạn sẽ cần bộ vi xử lý mạnh hơn Core i5 một chút. Và khi chấp nhận một mức giá cao hơn một chút thì trải nghiệm sử dụng của bạn sẽ tăng lên thêm nhiều đó.

    Core i7: Đối với những bạn đang cần một chiếc laptop có hiệu năng đáp ứng tốt mọi nhu cầu từ cơ bản đến nâng cao thì vi xử lý Core i7 chính là câu trả lời hoàn hảo. 

    .

    Nếu bạn muốn tìm một chiếc laptop có hiệu năng mạnh mẽ thì chọn ngay con chip Intel Core i7 nhé

    Đây là dòng CPU cao cấp, thường được sử dụng cho laptop doanh nhân, ultrabook hay các laptop chơi game cấu hình khủng. Thường thì dòng doanh nhân sẽ sử dụng chip loại U để kéo dài thời lượng sử dụng còn đối với game thủ thì vẫn là dòng H hay HQ để nâng cao tối đa hiệu suất chơi game.

    Ngoài ra thì một số người làm đồ họa, kỹ xảo cũng rất thích sử dụng Core i7 H hay HQ để nâng cao chất lượng công việc cũng như giảm bớt thời gian render. 

     

    Top các dòng Laptop cấu hình cao tại Thành Nhân Computer

    op 1: Laptop HP zbook 15 G3 Intel HQ chuyên đồ hoạ - Workstation bền bỉ, cứng cáp

    Link sản phẩm: Laptop HP zbook 15 G

    Thiết kế siêu bền, sang trọng

    HP Zbook 15 G3 thực sự là mẫu laptop trong mơ của dân đồ họa khi sở hữu ngoại hình hài hòa giữa thiết kế của dòng máy trạm truyền thống và sự cải tiến sang trọng, gọn gàng hơn với các góc cạnh bo tròn mềm mại. 

    Mặt trên là kim loại với họa tiết tổ ong, bao quanh là viền nhựa cứng cách điệu giúp bảo vệ phần màn hình nếu vô tình bị rơi hoặc va đập mạnh. Phần kê tay hơi nhám cho cảm giác sờ vào khá thú vị.

    HP ZBook 15 G3 cũng đã vượt qua tiêu chuẩn quân sự Mỹ MIL-STD 810 về hoạt động tại các điều kiện khắc nghiệt về độ ẩm, nhiệt độ, bụi...vì thế các bạn hoàn toàn có thể yên tâm sử dụng máy trong nhiều năm mà không sợ máy nhanh bị xuống cấp hay hỏng hóc.

    Hiệu suất làm đồ họa tuyệt vời

    HP Zbook 15 G3 sở hữu sức mạnh làm đồ họa cao với 2 lựa chọn cấu hình dành cho các bạn: Chip Intel Core i7 6820HQ hoặc Xeon E3-1050M + Card đồ họa Nvidia Quadro M1000M hoặc Nvidia Quadro M2000M. Với cấu hình này các bạn có thể xử lý mọi việc trên các ứng dụng đồ họa như Từ AutoCAD, CorelDRAW, Illustrator hay Corel VideoStudio,... Bên cạnh đó là RAM 8GB, ổ cứng SSD 240GB cho khả năng xử lý đa nhiệm mượt mà, khởi động máy và các ứng dụng nhanh chóng.

    Với cầu hình trên, HP Zbook 15 G3 đáp ứng rất tốt nhu cầu làm việc của kỹ sư xây dựng, dân thiết kế nội thất hay dựng phim, làm hoạt hình...Hơn thế nữa, khi rảnh rỗi thì các bạn có thể sử dụng máy để chơi mọi tựa game để giải trí mà không sợ giật, lag. 

     

    Top 2: Laptop Chính Hãng Dell Precision 7510 - dòng máy workstation có sự thay đổi bức phá

    Link sản phẩm: Laptop Chính Hãng Dell Precision 7510

    Dell Precision 7510 là phiên bản cải tiến nhằm thay thế M4800 trong phân khúc máy trạm di động. Trong lần thay đổi được mong chờ đã 5 năm này, Dell đã cải tiến nhiều trong thiết kế mà cố gắng không làm ảnh hưởng đến hiệu năng hoạt động của dòng máy trạm chuyên nghiệp. Dĩ nhiên, như bình thường, có rất nhiều tùy chọn cấu hình cho người dùng với nhu cầu và kinh phí khác nhau. Từ chip i5 với giá cả phải chăng đến tùy chọn chip Xeon E3 chuyên dụng mạnh mẽ.

    Như đã đề cập, hàng loạt thay đổi đáng kể trong serries Precision 7000 lần này. Thiết kế kế mỏng hơn, nhẹ hơn, hiện đại hơn mà không làm mất các  tiện ích và chức năng trên các phiên bản trước. Với trọng lượng 2,78kg và các số đo nhỏ hơn người tiền nhiệm M4800. Sự thay đổi này nhờ vào việc loại bỏ ổ đĩa quang vốn đã không còn cần thiết lắm và sử dụng chất liệu nhẹ hơn như magie và sợi carbon. Chất liệu kim loại cho phần nắp trên M4800 đã không còn nữa, thay vào đó, Dell Precision 7510 sử dụng chất liệu carbon vân caro đẹp mắt. Các góc được bo tròn mềm mại nhưng không mất vẻ đi vẻ lịch lãm vốn có của dòng WORKSTATION.

     

    Top 3: Laptop Dell Precision 5520: Siêu bền bỉ

    Link sản phẩm: Laptop Dell Precision 5520

    THIẾT KẾ BỀN BỈ

    Precision 5520 giúp Dell vẫn giữ vững vị trí hàng TOP khi nói đến tính di động, thiết kế đẹp tinh tế của dòng laptop Workstation pha lẫn đường nét Ultrabook. Hiếm có laptop Workstation nào có trọng lượng 2 kg, vỏ kim loại nguyên khói được gia cố chịu lực bằng sợi Carbon.

    Giống với Dell XPS 15, Precision 5520 có thiết kế siêu mỏng, mặt trên và được làm bằng nhôm đen - bạc. Bên trong phần kê tay được làm bằng chất liệu sợi carbon. Tất cả những vật liệu đó phủ lên làm cho Precision 5520 thể hiện được sự cao cấp và cho cảm giác sử dụng rất tốt.

    HIỆU NĂNG KHỦNG

    Dell Precision 5520 Tích hợp CPU Core i7-6820HQ, RAM 16GB, đi kèm theo đó là ổ cứng với công nghệ SSD 512GB tốc độ cao, thì chiếc Dell Precision 5520 có thể đáp ứng tốt các tác vụ xử lý đồ họa cao cấp. Card đồ họa Ndivia Quadro M1200 thế hệ mới cho khả năng cân hết các phần mềm đồ hoạ nặng, các game online phổ thông hiện nay.

     

    Top 4: Laptop Dell XPS 9550 - dòng máy chuyên nghiệp

    Link sản phẩm: Laptop Dell XPS 9550

    Hiệu suất Dell XPS 9550 được đánh giá khá manh mẽ.

    Thậm chí, trên kiểm tra hiệu suất tổng thể Geekbench 4, thiết bị đạt tới 13.911 điểm, vượt xa mức trung bình (11.008 điểm), HP Spectre X360 (CPU Core i7 7500U; 8017 điểm) và MSI PE 60 Pretige (CPU Core i7 700HQ; 12.678 điểm). Thử nghiệm cũng cho thấy, laptop của Dell có khả năng truy vấn 20.000 tên và địa chỉ trong Open Office Spreatsheed chỉ trong 3 phút 23 giây.

    Pin

    Máy cung cấp thời lượng lên tới 7 giờ 23 phút.

    Mặc dù sở hữu màn hình có độ phân giải 4K và chạy bộ xử lý đồ họa nặng nhưng máy vẫn cung cấp thời lượng dài – 7 giờ 23 phút/ lần sạc. Thời gian này lâu hơn nhiều so với các dòng Notebook khác (6 giờ 49 phút) và MSI PE 60 Pretige (4 giờ 13 phút).

    Hình ảnh thực tế

     

    Khi đến với Thành Nhân Computer khách hàng sẽ nhận được vô số ưu đãi như sau:

    ✅ Nhận được sự tư vấn nhiệt tình từ đội ngũ nhân viên thân thiện và vui vẻ.

    ✅ Nhân viên kỹ thuật có tay nghề cao, trình độ chuyên môn vững. Do đó,Thành Nhân Computer có thể khắc phục được hầu hết các lỗi xảy ra ở laptop của bạn.

    ✅ Khách hàng được trực tiếp quan sát nhân viên trong quá trình sửa chữa.

    ✅ Tài liệu trong laptop của khách hàng sẽ được bảo mật tuyệt đối.

    ✅ Chi phí cho dịch vụ sửa chữa vô cùng hợp lý.

    ✅ Đối với những khách hàng có nhu cầu gấp, Thành Nhân Computer còn cung cấp dịch vụ sửa lấy liền trong khoảng thời gian vô cùng ngắn.

    ✅ Có chế độ bảo hành phù hợp cho khách hàng.

    ✅ Trang thiết bị hiện đại, không gian cơ sở sạch sẽ thoáng mát, có đầy đủ ghế và nước phục vụ cho khách hàng trong thời gian chờ đợi.

    ✅ Trải nghiệm các dòng máy All In One cao cấp

    ✅ Phần quà ưu đãi cực số: bộ bàn phím & chuột cao cấp

    ✅ Thời gian bảo hành dài hạn - các gói bảo hành cao cấp

    Tư vấn chọn mua máy tính để bàn theo yêu cầu

    • Nhu cầu cần mua máy tính để bàn dùng cho mục đích gì?
    • Số tiền bỏ ra để mua máy tính desktop là bao nhiêu?
    • Bạn cần cài đặt phần mềm hoặc sử dụng những phần mềm gì?

    Tự xây dựng lắp ráp máy tính chơi Game, đồ họa cấu hình cao

    • Bạn cần tư vấn cấu hình máy tính dùng cho mục đích chơi game hay đồ họa?
    • Số tiền bạn có thể chi cho bộ máy tính là bao nhiêu?
    • Bạn cần chơi những thể loại game gì? hoặc phần mềm đồ họa, dựng phim gì đặc biệt không?

    Mua máy tính Laptop cũ mới, cấu hình tốt, ở đâu?

    • Bạn cần mua máy tính laptop cũ hay mới?
    • Nhu cầu sử dụng máy tính xách tay cho học tập hay công việc?
    • Bạn có thể mua máy tính laptop trong khoảng giá nào?

    Hỗ trợ cài đặt máy tính 24h

    • Hỗ trợ cài đặt máy tính hệ điều hành Linux, Windows 7, Windows 10 32bit, 64bit miễn phí từ xa
    • Hỗ trợ cài đặt phần mềm ứng dụng cơ bản, soạn thảo văn bản… cho máy tính.
    • Hỗ trợ cài đặt Game online và offline, trò chơi, ứng dụng đồ họa, multimedia…
    • Ngoài ra quý khách hàng có thể sử dụng dịch vụ sửa máy tính tại nhà Hồ Chí Minh , chúng tôi sẽ có mặt sau 30 phút để hỗ trợ quý khách hàng tại Thành Phố Hồ Chí Minh,

    Nhanh Nhanh đến vơi Thành Nhân Computer để trải nghiệm miễn phí các dòng sản phẩm Pc Gaming - All In One cực chất. Ngập tràn các ưu đang diễn ra và chưa có thời gian kết thúc tại Thành Nhân Computer. 

    Các dòng máy PC Gaming cao cấp được xây dựng với cấu hình mạnh mẽ đáp ứng mọi nhu cầu của khách hàng trong mọi phân khúc giá thành. Đa dạng mẫu mẫu mã Case PC Gaming để khách hàng lựa chọn. Ưu đãi cực lớn khi mua hàng kèm màn hình bất kì giảm ngay 300k đồng thời tặng kèm bộ bàn phím gaming led và lót chuột.

     

    Thông tin liên hệ:

    • Địa chỉ: 992 Âu Cơ, Phường 14, Quận Tân Bình
    • Hotline: 0901.415.416 – Hỗ trợ 24/7
    • Kinh Doanh: 0901.415.416 - 0919.415.416 (Zalo ,Viber,FB)
    • Hỗ trợ KT: 0886.415.416

    • Hỗ trợ trả góp qua các hình thức:
    • Hổ trợ trả góp HD Saison ( Chỉ cần CCCD gắn chip )
    • Hỗ trợ trả góp lãi suất 0%. Hỗ trợ thanh toán mọi loại thẻ ghi nợ, thẻ tín dụng quốc tế (Visa, Master, JCB,..) và các thẻ ATM nội địa.

    😎 😎QUÀ TẶNG TRÊN MỖI ĐƠN HÀNG 😎 😎

    Tặng kèm Combo phím chuột văn phòng cao cấp

    • Miễn phí vận chuyển – Miễn phí cài đặt phần mềm
    • Tặng kèm gói vệ sinh miễn phí 12 tháng
    • Tặng kèm lót chuột

    Tin liên quan:

    - Đánh giá chi tiết màn hình K-Vision 22inch (K2145VN) - Giá rẻ - 75Hz - Full viền

    - Màn hình chuyên đồ họa Dell U2417H 23.8Inch IPS Ultrasharp - Siêu mỏng, Full HD, Linh hoạt

    - HP ProDesk 600 G2 Mini PC - Hiệu Suất Mạnh Mẽ, Thiết Kế Nhỏ Gọn

    Bình luận bài viết

    Tin mới

    Sản phẩm bán chạy
    Từ khóa tin tức

    Chặn quảng cáo , Chrome , Coccoc , Laptop đồ họa , Laptop học tập , Dell Inprision , bê bối facebook , virut nghiêm trọng , Laptop giá rẻ , laptop sinh viên , Laptop doanh nhân , ssd , Sản phẩm mới , Công nghệ 5G , Tương lai AI , Công nghệ thông minh , Internet tốc độ cao , Dell , Laptop dell , Dell Latitude , Laptop văn phòng , Laptop mỏng nhẹ , HP , Workstation , Acer , Lenovo , Thinkpad , Macbook Pro , Macbook , Dell XPS 15 9560 , Dell XPS 15 , Dell XPS , Laptop , Laptop HP , Dell Vostro , PC văn phòng , Máy bộ HP , Máy bộ Dell , Máy bộ , Laptop workstation , review dell xps 15 , review laptop , Ultra book , Màn hình 4K , Pin trâu , kỹ thuật viên , tư vấn , Hỗ trợ khách hàng , bán hàng , Màn hình cũ , Màn hình máy tính cũ , M4700 , Máy trạm , Máy trạm dell , Laptop xách tay , Laptop Mỹ , Laptop Nhật , Laptop TPCHM , Laptop đồ hoạ , Laptop tân sinh viên , laptop tốt 2019 , Lưu ý quan trọng , Kiểm tra laptop , màn hình dell cũ , Màn hình cũ giá rẻ , Màn hình Samsung , USB Wifi , Phần mềm diệt virus , Địa chỉ uy tín , Mua laptop xách tay , Mua ở đâu , Laptop cho sinh viên , laptop cho dan kỹ thuật , laptop IT , Tăng tốc , Rọn dẹp máy , Khuyến mãi tháng 7 , Big summer , Dell Workstation , Đánh giá máy trạm , Dell Precision , M Series , Mạnh mẽ , Bền Bỉ , Laptop chạy chậm , Mẹo vặt , Windows 10 Product Key , kích hoạt Windows 10 , Cài đặt windows 10 , Kích hoạt windows 10 , Share key , Thủ thuật PC , Laptop cảm ứng , Phím tắt , windows 10 , Window 10 , XPS , Gamming , Dell 7450

    Canvas is not supported in your browser.